Sự việc xảy ra vào lúc nửa đêm trên đoạn đường cao tốc thuộc địa phận tỉnh Hà Tĩnh khiến nữ hành khách hoang mang.
Mới đây, việc một nữ hành khách tố tài xế xe khách tuyến Đà Nẵng – Hà Nội có hành vi không đúng mực với ḿnh, đă thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng. Sự việc được đăng trong một nhóm trên Facebook thu hút hàng ngh́n lượt tương tác.

Camera ghi lại khoảnh khắc nam tài xế (khoanh đỏ) dừng lại ở cabin của P.L. vài giây. Ảnh cắt từ clip: P.L.
Trao đổi với PV VietNamNet, chị P.L. (quê Hải Dương, nay là TP Hải Pḥng, hiện sống và làm việc tại Hà Nội) xác nhận ḿnh chính là nữ hành khách trong sự việc trên.
P.L. cho hay, 15h ngày 29/6, chị và một người bạn lên chuyến xe khách giường nằm từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Đến khoảng 0h12 ngày 30/6, P.L. giật ḿnh hoảng hốt khi thấy một bàn tay tḥ vào trong cabin, chạm vào bụng ḿnh.
“Tôi nằm ở cabin tầng 2. Đây là cabin đôi dành cho 2 người nằm, bạn tôi nằm phía trong, c̣n tôi nằm bên ngoài, cạnh lối đi. Lúc đó là nửa đêm, mọi người trên xe đă ngủ cả rồi nên tôi có tḥ một phần chân ra ngoài cabin cho thoải mái.
Người lạ chạm tay vào bụng tôi ở thời điểm tôi chưa ngủ, nên tôi sớm phát hiện ra. Ngay lập tức tôi kéo rèm và thấy đó là một người đàn ông mặc áo trắng”, nữ hành khách kể lại.
Không gian trên xe khi đó khá tối nên P.L. không nh́n rơ mặt người đàn ông. Cô lập tức nhắn tin cho nhà xe, nhờ kiểm tra camera để làm rơ sự việc. Nhà xe hợp tác, đă chụp lại h́nh ảnh người đàn ông mặc áo trắng trên xe gửi cho P.L.
Nhưng khi cô yêu cầu gửi video camera trích trên xe th́ không được đáp ứng.
“Lúc tôi làm việc với nhà xe, th́ xe đă dừng lại một lúc để đổi tài xế. Từ thông tin nhà xe cung cấp, tôi tự tin hơn vào phán đoán của ḿnh nên đă thẳng thắn chất vấn người đàn ông mặc áo trắng, lúc này đang ngồi trên ghế lái”, P.L. kể.
Sau một hồi chất vấn, tài xế thừa nhận, trong lúc đi từ cuối xe lên, người này đă dừng lại vài giây ở cabin của cô. Tuy nhiên, tài xế không thừa nhận hành vi sờ vào bụng P.L. mà nói chỉ đẩy chân cô vào trong cabin.
“Lúc đó tôi c̣n thức và hoàn toàn tỉnh táo. Tôi khẳng định, tay của tài xế đă chạm vào bụng ḿnh”, P.L. nhấn mạnh.
Khi có đáp án chính xác, P.L. liên tục liên hệ với nhà xe, yêu cầu họ có biện pháp xử lư ngay lập tức. Cô thừa nhận, bản thân khi đó khá căng thẳng và sợ hăi nhưng vẫn lấy hết can đảm làm sáng tỏ vụ việc.
Nhà xe sau đó đă giải quyết bằng cách đổi tài xế tại nút giao tiếp theo.
Về đến Hà Nội an toàn, P.L. tiếp tục liên hệ với nhà xe, yêu cầu họ xử lư vụ việc. Tới chiều 2/7, chủ nhà xe đă ra Hà Nội gặp P.L. gửi lời xin lỗi cũng như đưa ra phương án giải quyết.
“Họ nói, người có hành vi không đúng mực với tôi chỉ là lái xe thử việc, chưa kư hợp đồng chính thức nên giải quyết bằng cách cho họ thôi việc”, P.L. nói.
Dù chưa hài ḷng với cách giải quyết này nhưng cô gái Hải Pḥng cho rằng, việc ḿnh can đảm lên tiếng đă chút ít tạo ra sự thay đổi.
“Tôi may mắn được cộng đồng mạng ủng hộ nên sự việc mới được xử lư tích cực như vậy.
Trước đây, tôi từng nghe một số vụ việc tương tự, nên đến khi chính ḿnh gặp phải, tôi quyết tâm lên tiếng để mong đóng góp phần nào cho sự an toàn của các hành khách trên các chuyến xe đường dài”, P.L nói.
Trao đổi với PV VietNamNet, chị B. đại diện nhà xe B.H Limousine cho biết, khi nghe nữ hành khách phản ánh, nhà xe đă cố gắng phối hợp, làm rơ sự việc. Tuy nhiên v́ một vài lư do, việc trích xuất camera trong xe có chút chậm trễ.
"Chúng tôi đă trao đổi với tài xế, anh ấy vẫn khẳng định chỉ đẩy chân nữ hành khách vào trong cabin chứ không có hành vi sờ soạng. Khi xem lại đoạn camera vào thời điểm đó, tôi cũng chỉ thấy được h́nh ảnh tài xế đứng cạnh cabin vài giây. Tuy nhiên, đứng trước hai luồng ư kiến, chúng tôi vẫn xử lư theo hướng có lợi cho khách hàng bởi, chúng tôi là người làm dịch vụ", chị B. nói.
Nhà xe đă đến gặp nữ hành khách, gửi lời xin lỗi trực tiếp và cho nam tài xế thôi việc. Fanpage chính thức của nhà xe cũng đăng tải bài viết tŕnh bày sự việc và gửi lời xin lỗi đến nữ hành khách. Tuy nhiên, sự việc sau đó quá ồn ào nên bài đăng đă bị ẩn đi.
"Chúng tôi luôn căn dặn các tài xế và phụ xe không được có hành vi động chạm vào khách hàng, ngay cả khi cố gắng gọi khách dậy để xuống điểm đón cũng chỉ được đứng ngoài cabin gọi vào", chị B. nói thêm.
VietBF@ sưu tập