Những cuộc t́nh 'đoản mệnh' tố Công mô tô không phải đại gia
Công  mô tô tên thật là Huỳnh Văn Xuân (43 tuổi, giám đốc Công ty TNHH dịch  vụ thương mại Thành Công Sài G̣n, quận 10, TP.HCM). Khi nhắc đến Công  "mô tô", là người ta nhắc đến một đại gia đi lên từ một đứa trẻ có hoàn  cảnh cơ cực. 
T́nh yêu khác thường
Trao  đổi với với PV, anh N.V.L. (49 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM), một người bạn  làm ăn lâu năm của Công "mô tô" tiết lộ: "Cách đây vài năm, trong cuộc  nhậu với mấy người bạn làm ăn, Công "mô tô" thú thật từ năm 10 tuổi đă  phải ra đời kiếm sống, tự lo cho bản thân. Có thời điểm, mỗi ngày Công  "mô tô" nhịn ăn để dành ra vài ngàn đồng để tiết kiệm. Khi đến tuổi  trưởng thành, Công mua một chiếc xe gắn máy cà tàng để t́m cơ hội làm  ăn. Từ chiếc xe đầu tiên, Công "mô tô" nảy ra ư định tân trang xe cũ để  bán kiếm lời". 
Vào năm 2004, Công "mô tô" thành lập công ty TNHH  dịch vụ thương mại Thành Công Sài G̣n để kinh doanh xe gắn máy, xe "mô  tô". Đến năm 2007, Công "mô tô" nhảy sang kinh doanh các loại xe mô tô  phân khối lớn liệt vào dạng hàng độc. Từ bước đi này, Công bắt đầu dính  vào tai tiếng và trở thành một doanh nhân làm ăn thiếu uy tín, lừa đảo  khách hàng. 
Nhiều người bạn làm ăn của Công "mô tô" cho biết, từ  hồi thanh niên, lúc bắt đầu khởi nghiệp th́ Công đă nổi tiếng trong  lĩnh vực t́nh trường. Tuy nhiên, mối t́nh nào của Công "mô tô" cũng chỉ  kéo dài được vài tháng, lâu nhất là một năm. Bạn bè t́m hiểu th́ biết  Công "mô tô" có cách thể hiện t́nh yêu quá khác thường, muốn khoe mẽ,  muốn hào nhoáng nên các cô gái đều bỏ của chạy lấy người. 
  | 
| Công "mô tô" và người t́nh một thuở Vũ Hoàng Điệp. | 
Đến  khi trở thành doanh nhân, Công "mô tô" dẹp hết những mối t́nh với những  cô gái b́nh thường và bắt đầu nhảy vào cặp kè với các người đẹp. Nhiều  người đều biết mối t́nh giữa Công "mô tô" với người mẫu B.L. (hoạt động  người mẫu tại TP.HCM). Mối t́nh này kéo dài một thời gian khá dài, Công  "mô tô" công bố với bạn bè là sẽ quyết định kết hôn với người mẫu này.  Tuy nhiên, v́ bản tính đa t́nh và tiếng sét ái t́nh với Nữ hoàng sắc đẹp  quốc tế 2008 Vũ Hoàng Điệp, Công "mô tô" đă dứt t́nh với người mẫu B.L.  nhưng cũng chỉ sau 4 năm quen nhau, Vũ Hoàng Điệp đă chủ động nói lời  chia tay. 
Sau khi chia tay Vũ Hoàng Điệp, Công "mô tô" lao vào  hàng loạt mối t́nh với hàng loạt người mẫu, người đẹp khác. Tuy nhiên,  các mối t́nh này đều chấm dứt chóng vánh bởi các người đẹp đều nhận ra  bản chất thật sự của Công "mô tô" không phải là một đại gia chính hiệu.  Chính v́ vậy, đến thời điểm dính vào ṿng lao lư, Công "mô tô" vẫn một  ḿnh lẻ bóng. 
Số nợ của Công "mô tô" lên đến hàng chục tỷ đồng?
Hiện  chưa ai biết rơ số nợ thật sự của Công "mô tô" là bao nhiêu, nợ bao  nhiêu cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên, nhiều đối tác làm ăn của Công "mô tô"  tiết lộ hiện số nợ của Công "mô tô" lên đến cả chục tỷ đồng. Đó là  khoản nợ hàng trăm triệu đồng của nhiều cá nhân khi tổ chức sự kiện thuê  trực thăng cẩu chiếc xe mô tô trị giá 70.000 USD (nhưng thực chất trị  giá hơn 40.000 USD) từ Vũng Tàu về TP.HCM gây xôn xao dư luận; nợ hàng  trăm triệu đồng của một khách hàng tên T. ở TP.HCM khi nhận tiền mà  không giao xe, giấy tờ xe; nợ nhiều đối tác làm ăn với số tiền vài tỷ  đồng. Bên cạnh đó, Công "mô tô" c̣n vay mượn một số tổ chức ngân hàng để  đầu tư làm ăn. 
Anh  N.T.K. (ngụ quận 10, TP.HCM), một nhân viên từng làm cho công ty của  Công "mô tô" tiết lộ: "Trong thời gian kinh doanh lĩnh vực xe mô tô,  Công "mô tô" biết được một số chi cục Quản lư thị trường  tại một số tỉnh thành thường xuyên bán đấu giá các xe mô tô khủng thu  giữ được. Nắm bắt điều này, Công "mô tô" tham gia nhiều phiên đấu giá để  mua số xe này rồi về bán lại cho người có nhu cầu. Trong quá tŕnh làm  ăn, Công "mô tô" móc nối với các lănh đạo đội Quản lư thị trường của chi  cục Quản lư thị trường tỉnh Hải Dương biến xe bán mới thành xe giá giá rẻ thu lợi được số tiền khá lớn. 
Nhiều  đối tác làm ăn của Công "mô tô" cho hay, lượng khách hàng của Công "mô  tô" chủ yếu đến từ các CLB chơi xe mô tô tại các tỉnh phía Nam. Bên cạnh  đó, Công "mô tô" cũng tạo dựng cho ḿnh mối quan hệ với nhiều thiếu gia  thích chơi xe mô tô phân khối lớn. Nhờ vậy mà những chiếc xe Công "mô  tô" nhập về đều được bán hết. Tuy nhiên, trong quá tŕnh kinh doanh,  Công "mô tô" được nhiều khách hàng biết đến là một người làm ăn lừa đảo.  Công "mô tô" bán xe nhưng không đóng thuế cho cơ quan chức năng nên  người mua không có cách nào làm được giấy đăng kư xe. 
(Theo NĐT)