HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự nghiệp kinh doanh đại gia đình họ Lý thành công từ tiệm bánh ngọt bình dân

Từ một tiệm bánh nhỏ ở San Francisco, Sugar Bowl Bakery, Mỹ đã được gia đình họ Lý phát triển thành một nhà sản xuất bánh nướng cực kỳ thành công, với các sản phẩm có mặt tại Costco, Safeway và Walmart, mà đại gia đình họ Lý đã phải trải qua một cuộc hành trình đầy khó khăn.


Gia đình họ Lý và sư nghiệp kinh doanh bánh ngọt thành công tại Mỹ (Ảnh: Growwide)

Năm 1984, bốn năm sau khi rời Việt Nam đến Mỹ, anh em nhà Lý đã tiết kiệm được 40.000 USD. Họ nghe được thông tin từ một người bạn rằng chủ một cửa hàng cà phê nhỏ ở quận Richmond, San Francisco có tên là Sugar Bowl Bakery muốn bán cửa hàng và họ đã quyết định mua nó.

Tiệm bánh đầu tiên

Andrew và các anh chị em của mình, đã làm bất cứ công việc gì có thể để giúp chi trả các hóa đơn, từ giao báo, rửa bát, lao công và xây dựng. Các thành viên khác trong gia đình của họ sau đó đã cùng đến Bay Area. Họ đều đồng lòng tiết kiệm được nhiều tiền nhất có thể. Đến năm 1984, bốn năm sau khi đến Mỹ, năm anh em nhà Lý đã tiết kiệm được 40.000 USD. Họ nghe được thông tin từ một người bạn rằng chủ một cửa hàng cà phê nhỏ ở quận Richmond, San Francisco có tên là Sugar Bowl Bakery muốn bán cửa hàng và họ đã quyết định mua nó. Andrew chia sẻ: "Vào thời điểm chúng tôi đến đây, chúng tôi không có bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào, chúng tôi thậm chí nói tiếng Anh rất tệ. Vì vậy, bán bánh rán hay cà phê sẽ là công việc kinh doanh dễ dàng nhất mà chúng tôi có thể làm."

Sau khi tiết kiệm trong 4 năm, anh em họ Lý đã mua một quán cà phê nhỏ ở San Francisco vào năm 1984 (Ảnh: Growwide)

Doanh thu của Sugar Bowl tăng gần gấp đôi lên khoảng 200.000 đô la trong năm đầu tiên. Sự tăng đột biến này nhờ phần lớn vào việc cho ra đời rất nhiều các loại bánh mới, cải thiện hiệu quả hoạt động của cửa hàng và đặc biệt là bánh chất lượng với giá hợp lý. Họ đã sử dụng bơ thật trong các món bánh nướng trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh đã thay thế bằng những nguyên liệu rẻ hơn như dầu.

Đến năm 1986, anh em họ Lý đã có đủ tiền để mua một cửa tiệm thứ hai cách đó vài dặm. Trước đó gia đình của Andrew vấp phải mâu thuẫn lớn khi một số người anh em của ông muốn dành số tiền có được để mua căn hộ, họ muốn có một cuộc sống tiện nghi hơn. Tuy nhiên, Andrew đã thuyết phục tất cả mọi người về việc đầu tư sẽ mang lại cơ hội tốt hơn, mặc dù đó cũng là một thách thức lớn. Là một người được học hành đầy đủ, Andrew nhận trách nhiệm gánh vác và đưa ra quyết định cho công việc làm ăn của gia đình.

Tìm kiếm kênh bán hàng mới

Trong nhiều năm, Andrew tích cực tham dự các sự kiện trong ngành và dần dần nhận được sự tin tưởng của mọi người. Thông qua những mối quan hệ đó, ông biết được rằng các khách sạn và các doanh nghiệp khác muốn mua lại bánh mì của họ, đó là một cơ hội quan trọng vào đầu thập niên 90. Với sự trợ giúp của khoản vay từ Cơ quan Quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA), Sugar Bowl đã mua một cơ sở sản xuất ở San Francisco để sản xuất quy mô lớn hơn. Sugar Bowl bắt đầu làm bánh nướng cho các quán cà phê địa phương, chợ và cửa hàng tiện lợi. Trong vòng vài năm sau, sản phẩm của họ đã tới được các chuỗi khách sạn lớn, trung tâm hội nghị Moscone và các công ty công nghệ.

Sugar Bowl sản xuất bánh quy palmier cho các nhà bán lẻ lớn như Costco (Ảnh: Growwide)

Nhưng đột phá lớn nhất của Sugar Bowl lại đến vào khoảng một thập kỷ sau đó. Palmiers là mặt hàng đầu tiên của Sugar Bowl được bán tại các cửa hàng Costco, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất trong cả nước. Cũng trong khoảng thời gian đó, Michael Lý, cháu trai của Andrew đã rời bỏ công việc của mình tại một công ty phần mềm sinh trắc học ở Los Angeles để tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Michael rời Việt Nam khi mới 4 tuổi và đã dành cả thời thơ ấu ở tiệm bánh. Michael, nay là phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Sugar Bowl, anh cho biết: "Tôi thấy có nhiều cơ hội hơn cho công việc kinh doanh gia đình, lúc đó chú Andrew cần thêm sự giúp đỡ nên ông ấy đã yêu cầu tôi quay về nhà."

Sugar Bowl cuối cùng đã mở rộng ra bảy cửa hàng bán lẻ. Nó đã phát triển bằng cách bán các loại bánh ngọt ngon của Pháp với một mức giá hợp lý. Việc mở rộng nhanh chóng đó đòi hỏi rất nhiều vốn và Andrew cho biết tài chính luôn là thách thức lớn nhất của công ty.

Tập trung vào sản xuất

Vào năm 2010, Sugar Bowl đã đưa ra quyết định khó khăn khi bán bớt bộ phận dịch vụ ăn, đóng cửa tất cả các cửa hàng để tập trung hoàn toàn vào sản xuất cho các nhà bán lẻ khác. Các anh trai của Andrew đã có các quán cà phê riêng và không còn tham gia nhiều vào công việc kinh doanh gia đình, mặc dù họ vẫn nằm trong ban giám đốc và các cổ đông. Andrew chia sẻ: "Đó là một quyết định khó khăn khi phải đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ bởi vì đó là nơi chúng tôi bắt đầu. Nhưng chúng tôi biết điều gì là tốt hơn cho gia đình mình."

Một trong những loại bánh phổ biến của Sugar Bowl (Ảnh: Growwide)

Theo mô hình mới này, Sugar Bowl có thể tập trung vào một số sản phẩm chủ lực thay vì nướng hơn 400 sản phẩm khác nhau cho hàng trăm đơn đặt hàng nhỏ. Sugar Bowl chỉ có năm sản phẩm cốt lõi: madeleines, palmiers, brownie, bánh trộn (một nửa madeleine, một nửa brownie) và táo chiên. Bộ phận R & D của công ty luôn thử nghiệm các sản phẩm mới khác, chúng đã được đưa lên kệ hàng nhưng không quá thành công.

Sugar Bowl mua thêm hai cơ sở sản xuất lớn, mỗi cơ sở rộng khoảng 55.000 feet vuông ở San Francisco Bay, Hayward, California. Đồng thời công ty bổ sung thêm nhiều thiết bị tự động hóa để sản xuất khoảng 2-3 triệu chiếc mỗi ngày, gấp đôi sản lượng cách đây 5 năm.

Thế hệ mới

Năm anh em nhà Lý cùng nhau bắt đầu Sugar Bowl. Andrew (giữa) giữ vai trò là Giám đốc điều hành (Ảnh: Growwide)

Andrew vẫn là Giám đốc điều hành của Sugar Bowl, tuy nhiên ông ấy đã bắt đầu chuyển giao công việc cho thế hệ tiếp theo của gia đình mình. Ông cho rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của bản thân hiện nay là trở thành đại sứ cho công ty và tạo ra văn hóa cho một trong những tiệm bánh ngọt tư nhân lớn nhất đất nước, với khoảng 400 nhân viên.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 06-24-2021
Reputation: 370284


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	169.4 KB
ID:	1816019   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	151.0 KB
ID:	1816020   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	202.6 KB
ID:	1816021  

Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	133.7 KB
ID:	1816022   Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	103.1 KB
ID:	1816024  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,056 Times in 11,219 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09777 seconds with 15 queries