Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-20-2014   #1
therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,170
Thanks: 22
Thanked 6,263 Times in 5,574 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Default Lừa xin việc ngành Công an”… 500 triệu đồng/suất

Một người vốn là lính nghĩa vụ Công an cùng một đối tượng đă “rót mật” vào tai nhiều hộ gia đ́nh ở huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên Huế) để thu tiền “chạy” việc vào ngành Công an và Giáo dục…


Nạn nhân N.T.C.T. (tay che mặt) kể với phóng viên về hành vi lừa đảo của đối tượng Duẫn.

Một nhà “chạy” 3 suất

Những ngày qua, người dân vùng miền núi huyện Nam Đông bàng hoàng khi hay tin Công an huyện này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Khuất Duy Duẫn (37 tuổi, trú tại thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông), nhân viên bảo vệ Trường THPT Nam Đông về hành lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, sau khi không c̣n phục vụ trong ngành Công an trở về làm bảo vệ, Duẫn đă gắn mác cho ḿnh là Giám đốc doanh nghiệp có quan hệ lớn. Khoảng trung tuần tháng 7/2013 cùng với việc đi “quảng cáo” mối quan hệ của ḿnh với một số lănh đạo, Duẫn đă một móc nối với Nguyễn Chí Tiến (41 tuổi), trú tại xă Thủy Bằng, thị xă Hương Thủy lừa đảo chạy việc cho ba người con ông Nguyễn Công Trứ (trú tại xă Hương Ḥa, huyện Nam Đông) vào học và làm việc trong ngành Công an với số tiền 850 triệu đồng.

Do biết nhà ông Trứ là gia đ́nh khá giả với nghề kinh doanh mủ cao su và sở hữu nhiều khu đất tiền tỷ tại Khu đô thị An Cựu (TP. Huế) lại đang rất muốn xin việc cho con gái tên T chưa có việc làm nên Duẫn lân la, rỉ tai T về mối quan hệ của ḿnh, đồng thời khẳng định có thể “xin” được vào ngành Công an.

Sau khi nghe con gái nói có người hứa sẽ xin cho việc làm mà lại là trong lực lượng vũ trang danh giá nên gia đ́nh ông Trứ hồ hởi và t́m gặp Duẫn. “Anh ta hứa sẽ lo cho T. vào ngành Công an, nhưng trước tiên sẽ cho T. đi học Trường Trung cấp Cảnh sát Giao thông ở Quảng Nam. Ban đầu, anh ta nói phải đưa mỗi “suất” 500 triệu đồng, tôi có 3 đứa con nên đưa 1,5 tỷ đồng. Nhưng cho ứng trước 50 triệu/suất, số tiền c̣n lại sẽ chuyển dần vào tài khoản của Duẫn để chuyển cho Tiến lo lót, chạy việc làm. Duẫn nói sẽ lo được cho 2 đứa con tôi là thằng V., con T., vào học ngành Công an, c̣n bé L., th́ vào làm kế toán ngành Công an”.- Bà Hương, mẹ T. thuật lại.

Sau khi đạt được thỏa thuận, Tiến và Duẫn đă nhận 850 triệu đồng của gia đ́nh ông Trứ. Nhưng sau hơn 4 tháng, gia đ́nh ông Trứ vẫn không thấy có động tĩnh ǵ về việc học tập cũng như việc làm của con nên chủ động liên lạc với Tiến để đ̣i lại tiền. Biết không thể lo lót được, nên Tiến đă trả lại 205 triệu và tắt máy điện thoại, cắt liên lạc với gia đ́nh ông Trứ.

Đứng bục giảng giá… 130 triệu đồng/suất!

Kết quả điều tra cho biết, từng được đi nghĩa vụ ở ngành Công an nhưng sau đó bị loại ra khỏi ngành, rồi trở về làm bảo vệ một trường học, nhưng với dáng vẻ lịch lăm, thêm vào cái tài “khoe khoang khoác lác” nên gặp ai Duẫn cũng tự xưng ḿnh có quan hệ và có thể xin cho con em địa phương đi học và làm việc trong ngành công an.

Bước đầu, cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đông đă xác định Tiến và Duẫn đă có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, với thủ đoạn trên, Tiến và Duẫn đă lừa đảo nhiều người khác ở huyện Nam Đông để đút túi gần 600 triệu đồng. Tuy nhiên, v́ nhiều lư do khác nhau nên những người này không dám đứng ra làm đơn tố cáo. Tâm sự với chúng tôi em N.T.C.T. (con gái ông Trứ, bà Hương) cho biết: “Nhà em với nhà anh Duẫn cách nhau khoảng 1km nên gia đ́nh em cũng tin tưởng, nhưng không ngờ lại bị anh đó lừa ngoạn mục như vậy.” .

T́m hiểu thêm được biết, ngoài gia đ́nh T. th́ ông N.V.H (trú tại xă Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) cũng đă bị đối tượng nói trên cho ăn “quả đắng” và đă phải mắc vơng nằm túc trực hàng tháng trời để đ̣i tiền tại nhà Tiến. “Tiến hứa sẽ xin cho con tôi vào ngành công an với giá 100 triệu, nhưng sau khi nghe tôi tŕnh bày hoàn cảnh th́ Tiến giảm bớt c̣n chín chục. Sau khi biết bị lừa, tôi t́m đến nhà Tiến th́ nó bảo về nó sẽ trả tiền lại, nhưng măi đến nay vẫn chưa thấy trả.” - Ông H. cho biết
Không chỉ lừa vào ngành Công an, Duẫn c̣n “nổ” sẽ xin cho nhiều em làm giáo viên. Cụ thể, Duẫn biết trường hợp bà Quả (ở huyện Nam Đông) có con học sư phạm đă tốt nghiệp cần việc làm nên ra giá 130 triệu đồng để “chạy”.

Trung tá Nguyễn Duy Hùng, Phó trưởng Công an huyện Nam Đông cho biết: “Hai đối tượng này không chỉ lừa một người mà c̣n lừa rất nhiều người. Cũng tại cơ quan điều tra, y khai số tiền lừa được đă dùng để góp vốn đầu tư vào một Cty TNHH ở A Lưới và đầu tư xây dựng công tŕnh kè chống sạt lở ở Thị xă Hương Trà. Cho đến khi Duẫn và Tiến bị bắt, nhiều người đă vỡ lở là ḿnh bị lừa, người đâm đơn tố cáo, người th́ mắc vơng nằm chầu chực trước nhà Tiến, người th́ dọa sẽ chết... Riêng Tiến do thuộc quyền quản lư của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế nên CQĐT bàn giao cho phía quân đội xử lư.”


- therealrtz © VietSN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	29.7 KB
ID:	692230  
therealrtz_is_offline  
Old 11-20-2014   #2
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

nh́n vào một lủ tham nhũng .
perry_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.