Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 09-01-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Có thực là Bác Hồ muốn được hỏa táng?

Vào những ngày này ở Việt nam, nhân kỷ niệm 45 năm ngày mất của ông Hồ Chí Minh, Đảng và chính quyền cũng kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của ông. Việc Đảng và chính quyền Việt nam không thực hiện đúng Di chúc của ông Hồ Chí Minh trong việc xây lăng ướp xác cho ông thay v́ hỏa táng thi hài theo nguyện vọng của ông đang gây tranh căi. Không ít người nhận định Hồ Chí Minh đă đóng kịch khi viết Di chúc của ḿnh.


Ở Việt nam, xứ sở của việc thần thánh hóa lănh tụ, ông Hồ Chí Minh được tôn sùng là một lănh tụ vĩ đại và kiệt xuất, người anh hùng giải phóng dân tộc, ông c̣n được coi là vị Cha giá của dân tộc Việt nam. H́nh ảnh của ông được đa số người dân treo trong nhà, tượng ông ngoài những nơi công cộng th́ c̣n được thờ ở một số đền chùa. Thậm chí người ta c̣n tuyên truyền cho rằng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) đă tôn vinh ông là Danh nhân Văn hóa thế giới, cho dù điều này là không đúng sự thật.

Chuyện ông Hồ Chí Minh mất ngày 2.9.1969, nhưng do trùng ngày Quốc khánh nên Bộ Chính trị Đảng CSVN lúc bấy giờ đă thông báo là mất ngày 3.9 và phải đến hai mươi năm sau, toàn văn Di chúc và ngày mất của ông mới được công bố chính thức là điều mọi người đến bây giờ đều biết rơ. Cần phải hiểu, việc Bộ Chính trị sửa ngày mất, hay không công khai ngay và đầy đủ, thậm chí đă có chỉnh sửa nội dung Di chúc của ông Hồ Chí Minh là việc làm có thật. Đây là sự tính toán có chủ đích, v́ mục đích chính trị trong chính sách thần thánh hóa lănh tụ của chính quyền, ḥng để chứng tỏ sự chính nghĩa của họ nhằm thu phục ḷng tin của dân chúng.

Nguyện vọng trong Di chúc

Trong Di chúc của ḿnh, phần “Về việc riêng” ông Hồ Chí Minh đă ghi rơ:

“Sau khi tôi đă qua đời, chớ nên tổ chức điếu phúng linh đ́nh, để khỏi lăng phí th́ giờ và tiền bạc của nhân dân. Tôi yêu cầu thi hài tôi được đốt đi, tức là “hỏa táng”. Tôi mong rằng cách “hỏa táng” sau này sẽ được phổ biến. V́ như thế đối với người sống đă tốt về mặt vệ sinh, lại không tốn đất ruộng. Tro th́ chia làm 3 phần, bỏ vào 3 cái hộp sành chia cho 3 miền. Đồng bào mỗi miền nên chọn l quả đồi mà chôn hộp tro đó. Trên mả, không nên có bia đá tượng đồng, mà nên xây 1 ngôi nhà giản đơn, rộng răi, chắc chắn, mát mẻ, để những người đến thăm viếng có chỗ nghỉ ngơi.”

Tuy nhiên, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khóa III đă đơn phương tiến hành ướp xác và xây lăng của ông, với lư do "theo nguyện vọng và t́nh cảm của nhân dân".

Quyết định của Bộ Chính trị lúc đó, được dư luận ngày nay cho rằng không chỉ trái với Di chúc mà c̣n là một quyết định gây nên sự lăng phí kéo dài không bao giờ dứt cho nền kinh tế Việt nam. Đó là sức người, sức của tiền bạc để duy tŕ lăng và một quỹ đất vài trăm hecta đất vàng ở khu trung tâm Ba đ́nh. Mà lẽ ra khoản chi phí nhiều ngh́n tỷ mỗi năm nên được dùng cho các mục đích cải thiện đời sống của toàn dân.

Người dân cho rằng Đảng và nhà nước đă không tôn trọng nguyện vọng của ông Hồ Chí Minh như đă ghi trong Di chúc. V́ theo Di chúc, nguyện vọng của ông Hồ Chí Minh muốn rằng: khi ông qua đời, th́ không nên tổ chức điếu phúng linh đ́nh, để khỏi lăng phí th́ giờ và tiền bạc của nhân dân. C̣n thi hài của ông sẽ được hỏa táng và tro chia ra làm ba phần cho ba miền đặt trong một ngôi nhà giản đơn để cho mọi người đến thăm viếng. Điều này đă khiến đa số người dân, tin và cảm thấy xúc động về sự giản dị và tiết kiệm của ông Hồ Chí Minh, với họ đó là biểu hiện của sự v́ nước v́ dân.

Biết rơ ḿnh sẽ được ướp xác và xây lăng

Không ai có thể che dấu hoặc ngụy tạo lịch sử và thời gian sẽ làm cho sự thật lịch sử hé lộ dần dần. Qua t́m hiểu th́ được biết rằng kế hoạch ướp xác, xây lăng cho ông Hồ Chí Minh đă được Bộ Chính trị Đảng CSVN chuẩn bị kế hoạch trước khi ông Hồ Chí Minh qua đời nhiều năm, với mục đích sử dụng thi hài của ông để tạo tấm b́nh phong cho chế độ. Và điều quan trọng nhất là ông Hồ Chí Minh hoàn toàn biết kế hoạch này của Bộ Chính trị.

Theo thông tin từ Cổng thông tin của Bộ Quốc pḥng cho biết (nguyên văn):

"Tháng 5/1967, Bộ Chính trị đă triệu tập một cuộc họp bất thường để bàn việc bảo vệ sức khoẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chuẩn bị giữ ǵn thi hài Bác lâu dài sau khi Người qua đời, do đồng chí Lê Duẩn, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng chủ tŕ.

Ban Tổ chức Trung ương Đảng đă cử 3 đồng chí: Thiếu tá bác sĩ Nguyễn Gia Quyền, Chủ nhiệm Khoa giải phẫu bệnh lư Quân y Viện 108; bác sĩ Lê Ngọc Mẫn, Chủ nhiệm Khoa Nội tiết Bệnh viện Bạch Mai và bác sĩ Lê Điều, Chủ nhiệm Khoa Ngoại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô sang Liên Xô học tập về khoa học giữ ǵn thi hài từ ngày 02/9/1967 đến 4/1968.

Tháng 6/1968, thành lập Tổ y tế đặc biệt thuộc Quân y Viện 108 và điều động các đồng chí Lê Ngọc Mẫn, Lê Điều vào quân đội tham gia Tổ y tế đặc biệt, để chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ giữ ǵn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người đi xa. Nhiệm vụ của Tổ y tế đặc biệt trong thời gian này là:

- Tổ chức bồi dưỡng học tập nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ nhân viên trong tổ, tiếp tục sưu tầm thêm những tài liệu, những cuốn sách viết về phương pháp ướp xác cổ truyền của dân tộc và của phương Đông...

- Chuẩn bị trang thiết bị y tế cần thiết. Tổ chức thực tập để các cán bộ, nhân viên thành thạo nghiệp vụ và phát hiện ra những vấn đề mới nảy sinh do môi trường ở Việt Nam khác với Liên Xô. Được sự giúp đỡ của Viện Quân y 108, Cục Quân y và Bộ y tế, công tác thực tập, thực nghiệm đă được tiến hành.

Cùng với việc thành lập Tổ y tế đặc biệt, Quân uỷ Trung ương đă chỉ thị cho Bộ Tư lệnh Công binh xây dựng công tŕnh (mật danh 75A) ở phía sau nhà tang lễ Quân y Viện 108 để phục vụ công tác giữ ǵn thi hài Bác. Trung ương Đảng và Chính phủ quyết định Quảng trường Ba Đ́nh sẽ là nơi tổ chức lễ tang khi Bác từ trần và Hội trường Ba Đ́nh sẽ là nơi đặt thi hài Bác để nhân dân và bầu bạn quốc tế tới viếng Bác trong những ngày lễ tang. Bộ Tư lệnh Công binh tiếp tục được giao nhiệm vụ xây dựng Công tŕnh này với mật danh 75B."

Theo báo VnExpress, Thông báo số 151-TB/TW ngày 19/8/1989 của Bộ Chính trị cho biết "Sở dĩ trước đây chưa công bố đoạn Chủ tịch Hồ Chí Minh viết về yêu cầu hoả táng là thể theo nguyện vọng và t́nh cảm của nhân dân, Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng (khoá 3) thấy cần thiết phải giữ ǵn lâu dài thi hài của Bác để sau này đồng bào cả nước, nhất là đồng bào miền Nam, bạn bè quốc tế có điều kiện tới thăm viếng, thể hiện t́nh cảm sâu đậm với Bác. Điều này đă xin phép Bác nên được làm khác với lời Bác dặn"

Theo báo Sài g̣n Giải phóng cho biết, Đại tá Lê Hăn, con trai trưởng của Tổng Bí thư Lê Duẩn cho biết rằng ông Lê Duẩn đă nói với ông Hồ Chí Minh về việc thi hài nên được bảo quản lâu dài để đồng bào trong Nam và cả nước được đến thăm, nhưng khi ấy ông Hồ Chí Minh đă không nói ǵ.

Và gần đây nhất, BBC cho biết theo tiết lộ gần đây của Giáo sư Viện sỹ Iuri Lopukhin, th́ "... đoàn chuyên gia Liên Xô đă qua trước khi ông Hồ Chí Minh qua đời trước đó mấy ngày. Ngày 28 tháng 8 năm 1969, khi bệnh t́nh của lănh đạo Việt Nam trở nên rất nặng, Giáo sư Viện sỹ Iuri Lopukhin, cựu Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Moscow số 2 và bốn chuyên gia Liên Xô khác từ Viện Lăng Lenin đă được mời sang Hà Nội. Việc ướp thi hài của ông Hồ Chí Minh được thực hiện vào bảy ngày sau đó tại Viện Quân y 108 ở Hà Nội, khi ông qua đời".

Có đóng kịch hay không?

Các dẫn chứng trên cho thấy kế hoạch ướp xác và xây lăng là một kế hoạch hoàn toàn không phải "Tuyệt đối bí mật", mà đă được rất nhiều người biết. Điều đó cho thấy ông Hồ Chí Minh cũng đă được biết kế hoạch này và biết rơ rằng xác của ḿnh sẽ được ướp và để trong lăng. Như những thi hài của các lănh tụ cộng sản khác, như Lenin, Stalin (Liên xô) hay Georgi Dimitrov (Bungaria) trước đó, hoặc như Mao Trạch Đông (Trung quốc), Kim Nhật Thành (Triều tiên) sau này. V́ đây là truyền thống và tập tục của các nhà nước cộng sản trong giai đoạn đó.

Vậy th́ việc ông Hồ Chí Minh viết trong Di chúc của ḿnh rằng "Tôi yêu cầu thi hài tôi được đốt đi, tức là “hỏa táng”. Tôi mong rằng cách “hỏa táng” sau này sẽ được phổ biến. V́ như thế đối với người sống đă tốt về mặt vệ sinh, lại không tốn đất ruộng. Tro th́ chia làm 3 phần, bỏ vào 3 cái hộp sành chia cho 3 miền. Đồng bào mỗi miền nên chọn l quả đồi mà chôn hộp tro đó. Trên mả, không nên có bia đá tượng đồng, mà nên xây 1 ngôi nhà giản đơn, rộng răi, chắc chắn, mát mẻ, để những người đến thăm viếng có chỗ nghỉ ngơi.” có nghĩa là ǵ? Đây có phải là nguyện vọng thực tâm của ông Hồ Chí Minh như người ta đang hiểu và ca ngợi hay không?

Sẽ có hai cách đánh giá:

Đánh giá thứ nhất:

Nếu thực là ông Hồ Chí Minh đă biết chắc ḿnh sẽ được ướp xác, xây lăng mà vẫn cố tính ghi trong Di chúc của ḿnh những nguyện vọng ấy, để nhằm đồng lơa với chủ trương của Bộ Chính trị Đảng CSVN, song vẫn tỏ ra ḿnh là một con người giản dị, yêu nước, thương dân th́ là điều khó có thể chấp nhận được. V́ điều đó đă xúc phạm niềm tin của dân chúng, cũng như uy tín của Đảng CSVN.

Do vậy việc dư luận trách Bộ Chính trị Đảng CSVN lúc ấy đă làm sai Di chúc là điều không đúng. Mà người đáng trách là ông Hồ Chí Minh, v́ dù ông rằng đă biết thi hài của ḿnh sẽ được ướp xác và xây lăng từ ít nhất là trước năm 1967, song năm 1968 khi viết tay thêm sáu trang nhằm bổ sung một số đoạn và ngày 10 tháng 5 năm 1969, viết tay một trang, sửa lại phần mở đầu của bản Di chúc ông cũng không hề có ư sửa đổi nguyện vọng này của ḿnh.

Chúng ta hăy tưởng tượng xem, trong cuộc sống của ḿnh, nếu như có một ai đó đă biết chắc về một điều ǵ sẽ xảy ra trong tương lai, mà họ vẫn cố t́nh nói khác đi sự thật đó để tỏ vẻ họ hy sinh v́ bạn, cho bạn để nhằm đánh bóng bản thân họ. Th́ bạn có thái độ thế nào với con người ấy?

Nói ra điều này để thấy, nếu như ông Hồ Chí Minh biết trước chắc chắn ḿnh sẽ được ướp xác, xây lăng nhưng vẫn giả vờ ḿnh có nguyện vọng được hỏa táng, th́ chứng tỏ ông Hồ Chí Minh đúng là một kịch sĩ, ông đă luôn đóng kịch với cả dân tộc Việt nam ngay cả khi đă qua đời.

Đánh giá thứ hai:

Nếu tâm nguyện thực sự của ông Hồ Chí Minh là được hỏa thiêu để tiết kiệm tiền bạc của nhà nước, thời gian của nhân dân và để tiết kiệm đất cho nông nghiệp th́ là điều đáng quư, đáng trân trọng.

Nhưng hiểu rằng những niềm tin về sự đầu thai hay luân hồi luôn thấy trong các tôn giáo và đức tin. Nghĩa là hiện hữu của con người là một chuỗi vô tận những kiếp sống, mỗi kiếp đều khởi đầu bằng việc sinh ra và kết thúc bằng việc chết đi. Sinh tử, tử sinh liên tục nối tiếp nhau như cái bánh xe cứ quay hoài quay măi không ngừng. Th́ việc ướp xác để trong lăng thay v́ chôn cất hoặc hỏa thiêu tử tế để người quá cố được mồ yên, mả đẹp là điều không đúng và không tốt, là điều mà người ta cho là bị quả báo.

Do vậy, cho dù biết rằng thi hài của ḿnh sẽ được ướp và để trong lăng, nhưng có thể ông Hồ Chí Minh hoàn toàn không muốn điều đó sẽ xảy ra đối với ḿnh, mà nguyện vọng của ông vẫn muốn được hỏa táng để được mồ yên mả đẹp. Tuy nhiên nguyện vọng của ông là việc của cá nhân, không thể chống lại nghị quyết chung của tập thể Bộ Chí trị. Do đó năm 1968 khi viết tay thêm sáu trang nhằm bổ sung một số đoạn hay ngày 10 tháng 5 năm 1969, khi viết tay một trang, sửa lại phần mở đầu ông Hồ Chí Minh vẫn khẳng định và bảo lưu ư nguyện của ḿnh.

Trong trường hợp này nếu đúng, th́ đây là một hành động xúc phạm ghê gớm đến vong linh của ông Hồ Chí Minh của Bộ Chính trị lúc đó. Việc làm ác độc này của Bộ Chính trị chắc chắn sẽ khiến cho ông Hồ Chí Minh phải uất ức, nghẹn ngào cho tới lúc chết. Cũng v́ nguyện vọng của ông muốn được Đảng đối xử như một con người b́nh thường khi qua đời đă không được thực hiện.

Kết

Việc xây lăng ướp xác là nếp văn hóa và truyền thống của giai cấp thống trị trong xă hội phong kiến từ xa xưa, điều này là hoàn toàn trái với văn hóa và tập tục của người Việt bây giờ. Hơn nữa, những người cộng sản luôn đề cao khẩu hiệu "Đả thực (dân), bài phong (kiến)" th́ việc ướp xác xây lăng cho ông Hồ Chí Minh là điều trái ngược và hoàn toàn không nên có.

Mong được mồ yên, mả đẹp không phải là độc quyền của ai, mà là nguyện vọng thiêng liêng của mỗi con người b́nh thường. Việc ướp xác ngày nay, với các quy tŕ bảo quản định kỳ hay ngâm tẩm trong hóa chất hay kể cả việc xác bị nhấc lên bỏ xuống nhiều lần là các biểu hiện của động mồ, động mả. Đây là điều tuyệt đối được kiêng kỵ của người Việt nam. Đó là chưa kể đến việc linh hồn của người đă khuất không được siêu thoát để đầu thai trở về một kiếp khác. Do đó có thể ví việc ướp xác xây lăng như những hành động trả thù ghê gớm, không kém ǵ phá lăng đập mộ của các triều đại phong kiến trong quá khứ

Việc ướp xác và xây lăng cho ông Hồ Chí Minh để phục phụ cho một mục đích chính trị là điều tàn ác quá mức, mà người b́nh thường không thể chấp nhận được.

Ngày 01 tháng 9 năm 2014

© Kami

(Blog Kami)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hcmshaomin1.jpg
Views:	0
Size:	49.7 KB
ID:	655117  
vuitoichat_is_offline  
Old 09-01-2014   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nh́n thằng nằm trơ trơ đây đâu phải thằng già hồ ly tinh !! lủ CS lúc nào củng bịp bơm ! gặm nhấm thây ma để củng cố đảng !
Tia_qthinh_is_offline  
Old 09-01-2014   #3
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,913
Thanks: 4,231
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

cho ao ca' tra là xong
dzuca_is_offline  
Old 09-02-2014   #4
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

cái đó là tượng thạch cao mà
DemonHunter_is_offline  
Old 09-02-2014   #5
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng chó viết bài này quá mất dạy dám gọi Hồ Chí Minh bằng Bác trong khi ông nội nó cũng gọi Hồ Chí Minh bằng bác .

Nó ngang hàng với ông nội nó, vậy thằng cha của nó trở thành con cháu của nó .
cc4cc_is_offline  
Old 09-03-2014   #6
jfkkfc
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 2,831
Thanks: 204
Thanked 132 Times in 88 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4
Default

là một người lănh đạo sáng suốt, có công phá hoại đất nước và cũng là người cha già cái dám của Hầu Sơn " Hầu Tôn ở Trường Sơn" . Hồ chí minh nên được thủy tán ở những cái hồ mà dân miền tây thuờng gọi là "ao cá bác hồ"
jfkkfc_is_offline  
Old 09-04-2014   #7
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by dzuca View Post
cho ao ca' tra là xong
Quote:
Originally Posted by jfkkfc View Post
là một người lănh đạo sáng suốt, có công phá hoại đất nước và cũng là người cha già cái dám của Hầu Sơn " Hầu Tôn ở Trường Sơn" . Hồ chí minh nên được thủy tán ở những cái hồ mà dân miền tây thuờng gọi là "ao cá bác hồ"


nên thả chỗ này có con...cu thun đang lặn chờ đớp dưới đó....hehehehe
cha12 ba_is_offline  
Old 09-04-2014   #8
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post


nên thả chỗ này có con...cu thun đang lặn chờ đớp dưới đó....hehehehe



............... .........

...........độc thiệt...........cha12 ba........................................tên qthun đang ngậm ống đu đũ................khi nào mà bong bóng nổi lên nhiều là lúc qthun đang giành ăn với cá TRA................
chu9chin_is_offline  
Old 09-04-2014   #9
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by chu9chin View Post
............... .........

...........độc thiệt...........cha12 ba........................................tên qthun đang ngậm ống đu đủ................khi nào mà bong bóng nổi lên nhiều là lúc qthun đang giành ăn với cá TRA................


........xin phép mượn h́nh của cha12 ba.............


Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.5.jpg
Views:	0
Size:	77.5 KB
ID:	656033  
chu9chin_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.