Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tài tử gốc Việt đóng vai chánh phim 'Ride the Thunder'
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-24-2014
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,676
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	86.9 KB
ID:	652151  
WESTMINSTER, California (NV) – Trong nỗ lực nói lên danh dự và vinh quang của người lính Mỹ và người lính Việt Nam Cộng Ḥa trong cuộc chiến, một tài tử gốc Việt, (Joseph) Hiếu Nguyễn, được chọn để thể hiện một trong hai vai chánh của phim “Ride the Thunder,” một phim nói tiếng Anh, được dàn dựng theo nội dung cuốn sách dày 650 trang của tác giả, xuất bản vào Tháng Bảy, 2009. Phim được đạo diễn Fred Koster dự trù hoàn tất vào cuối Tháng Mười năm 2014.

Tài tử Joseph Hiếu Nguyễn (b́a phải) tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Westminster. (H́nh: Linh Nguyễn/Người Việt)

Phim “Ride the Thunder” kể lại câu chuyện xung quanh cựu Trung Tá Lê Bá B́nh, sĩ quan thuộc binh chủng Thủy Quân Lục Chiến Quân Lực Việt Nam Cộng Ḥa, mang cấp bậc thiếu tá tiểu đoàn trưởng Tiểu Đoàn 3 Sói Biển trong phim, và cố vấn Mỹ Thủy Quân Lục Chiến tham dự chiến tranh Việt Nam trong thập niên 1970 là Đại Tá John W. Ripley, vai đại úy trong phim.

“Khi đóng phim này tôi rất hănh diện được đóng vai một sĩ quan Quân Lực VNCH. T́nh huống đưa đẩy qua vai tṛ tài tử, tôi cảm nhận được những nguy hiểm, nhọc nhằn mà cha chú tôi đă trải qua trong và sau cuộc chiến, cũng như những khó khăn, tủi nhục trong các trại tù của cộng sản Việt Nam,” anh Hiếu nói với phóng viên nhật báo Người Việt trong vài phút nghỉ ngơi, sau khi phim quay cảnh ông và Đại Úy Ripley về thăm Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ ở Westminster. Ông nói trong sự xúc động, ánh mắt đỏ hoe.

“Trong khi đóng phim, tôi phải trải qua thời gian tập dượt, hành quân nhọc nhằn không khác ǵ một người lính thật sự. Cứ mỗi khi thấy tôi mệt nhoài, ông cựu đại úy TQLC Mỹ lại ghé vào tai tôi, nhắc đến gương chiến đấu nơi trận mạc của cha ông, nói tôi phải đứng lên. Tôi hết mệt liền,” anh kể.

Ông nói nơi tập dượt hành quân ở gần trại lính TQLC Mỹ, gần Magic Mountain, Valencia, California.

Trong khi đoàn quay phim làm việc, một số người Việt ṭ ṃ và một số cựu quân nhân Mỹ Việt đến xem, một số là thân hữu của tài tử Hiếu Nguyễn.

Người tài tử gốc Việt cho biết ông khởi đầu sự nghiệp qua loạt phim “Vietnam War Story” với nữ tài tử Kiều Chinh, trên màn ảnh truyền h́nh HBO.

Tài tử Eric St. John (trái) vai Đại úy John Ripley và Joseph Hiếu, vai Thiếu Tá Lê Bá B́nh. (H́nh: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Cuốn sách nội dung cho chuyện phim rất giá trị v́ tác giả có những bài phỏng vấn các vị tướng Mỹ, các sĩ quan cao cấp Mỹ, Việt. Nhất là câu chuyện của Trung Tá Lê Bá B́nh, người hùng TQLC trong trận Đông Hà, Quảng Trị,” nữ tài tử Kiều Chinh, hiện diện, nói.

“Người đóng vai đại úy John Ripley là tài tử Eric St. John,” người nữ tài tử cho biết thêm.

Hiện diện để ủng hộ tài tử gốc Việt, Nha Sĩ Lư Văn Quư, một trong những dịch giả thuộc Ban Biên Tập Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y VNCH, chuyển nội dung cuốn “Ride the Thunder” sang Việt ngữ với tựa đề “Cưỡi Ngọn Sấm,” cho biết: “ Sau 12 năm ở tù cộng sản, cựu Trung Tá Lê Bá B́nh được sang Mỹ năm 2003 và hiện ở San Jose. Ông là sĩ quan Việt Nam được trao tặng huy chương Silver Star, một huy chương cao quư nhất mà quân đội Hoa Kỳ có thể trao cho một quân nhân thuộc quân đội của các quốc gia đồng minh.”

Chính v́ xúc động khi hiện diện trong buổi lễ, tác giả Richard Botkin đă viết cuốn sách và có ư định làm thành phim. Ông cũng là cựu Thiếu Tá TQLC Hoa Kỳ nhưng chưa hề tham chiến ở Việt Nam.

“Cuốn sách liên quan đến ba quân nhân TQLC, gồm hai cố vấn Mỹ và Thiếu Tá Lê Bá B́nh; các tài liệu lấy từ Washington, DC; câu chuyện chính và các cuộc phỏng vấn các nhân chứng trong chiến tranh. Đoạn phim cuối là khi hai người bạn về thăm 'Bức Tường Đá Đen' ở Washington và Đại úy Ripley chỉ tay vào tên của những chiến sĩ Hoa Kỳ đă hy sinh. Ngay lúc ấy, Thiếu Tá Lê Bá B́nh, nét mặt buồn và nói rằng các chiến sĩ Việt Nam không có lấy một bức tường để ghi khắc tên của họ!”

Ông Richard Botkin, tác giả cuốn “Ride the Thunder.” (H́nh: Linh Nguyễn/Người Việt)

Sự xúc động ấy cũng mănh liệt nơi người tài tử gốc Việt.

“Sau 20 năm đóng phim trong ngành điện ảnh Hoa Kỳ, những lần đóng vai nói lên sự can đảm của người lính VNCH, tôi cố gắng và sống với vai ḿnh thủ diễn như có một ma lực thiêng liêng nào đó. Tôi muốn cho thế giới biết người lính VNCH luôn dũng cảm chiến đấu,” ông tâm sự.

“Tôi c̣n nhớ, trong phim đang đóng, có đoạn người tù chiến tranh nói từng trải qua bao chiến thắng mà sao nay ở tù, Hội Hồng Thập Tự đâu, các nhà truyền thông Mỹ ở đâu?” ông như muốn nói thay tâm sự những quân nhân Mỹ bị tù khi phong trào phản chiến ảnh hưởng chiến tranh Việt Nam.

Ông kể rằng ông đến Mỹ năm 1977 khi mới 14 tuổi. Ông phải học ba lớp tiếng Việt trước khi đi đóng phim Mỹ, vai người Việt. Ông cũng từng đóng trong vở kịch “Lôi Vũ” với nghệ sĩ Xuân Phát và ca nghệ sĩ Thanh Lan.

Tài tử Hiếu Nguyễn cho biết đến nay ông đóng khoảng 27, 28 phim Mỹ, trong đó có phim “Missing in Action 2” với tài tử Chuck Norris; phim “We're Soldiers” với Mel Gibson và cố tài tử Đơn Dương, ở Georgia; và phim Rambo 2 với Sylvester Starlone.

Tác giả Richard Botlin cho biết ông “bỏ ra năm năm để viết cuốn sách “Ride the Thunder” và hai năm để hoàn tất cuốn phim vào cuối Tháng Mười năm nay.” Sách có bán online trên Amazon.com.

Linh Nguyễn/Người Việt

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	86.9 KB
ID:	652151  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 08-24-2014   #2
all123
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
all123's Avatar
 
Join Date: May 2014
Posts: 1,550
Thanks: 13
Thanked 2,076 Times in 466 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 12
all123 Reputation Uy Tín Level 1all123 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hi vọng film có thể vinh danh những người anh hùng đă bỏ ḿnh[tổ quốc nhận anh- linh ],bỏ nước [ rời tổ quốc] hay những kẻ đang làm chủ VN [bán đất và lảnh hải cho tàu khựa] .
all123_is_offline  
Old 08-24-2014   #3
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by all123 View Post
Hi vọng film có thể vinh danh những người anh hùng đă bỏ ḿnh[tổ quốc nhận anh- linh ],bỏ nước [ rời tổ quốc] hay những kẻ đang làm chủ VN [bán đất và lảnh hải cho tàu khựa] .
Nếu cuốn phim mà c̣n có thể lột tả bộ mặt của đám ăn cơm quốc gia thờ ma CS ,đám đâm thọt bánh xe ,gây chia rẽ tạo cơ hội cho VC ,đám 5B đội bô mà cứ ngỡ đang đội vương miện ...th́ đúng là quá đă ....
hungnam_is_offline  
Old 08-24-2014   #4
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by hungnam View Post
Nếu cuốn phim mà c̣n có thể lột tả bộ mặt của đám ăn cơm quốc gia thờ ma CS ,đám đâm thọt bánh xe ,gây chia rẽ tạo cơ hội cho VC ,đám 5B đội bô mà cứ ngỡ đang đội vương miện ...th́ đúng là quá đă ....
dalat47_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.