Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-20-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 117,200
Thanks: 9
Thanked 6,121 Times in 5,109 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Mỹ giấu nhẹm bí mật về máy bay mất tích v́ sợ 'lộ bài' trước TQ?

Mỹ có thể đă giấu nhẹm thông tin về cuộc t́m kiếm máy bay mất tích do lo sợ những bí mật quân sự hoặc công nghệ rơi vào tay Trung Quốc,


Theo trang iFeng, website của Đài Phượng Hoàng (Hong Kong), Boeing - nhà sản xuất chiếc máy bay và Rolls-Royce - nhà sản xuất động cơ, thực sự đă nhận được những dữ liệu từ chiếc máy bay Malaysia 4 giờ sau khi nó mất tích - đúng như các thông tin mà truyền thông công bố hồi tuần trước. Tuy nhiên, giới chức Mỹ đă ngăn các hăng này tiết lộ thông tin đó, bởi nó ẩn chứa bí mật quân sự mà Mỹ muốn giữ kín trước Trung Quốc.
Cũng theo bài báo đăng tải trên tờ này, để tránh bị các cơ quan chức năng của Mỹ trừng phạt, Rolls-Royce và Boeing không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc công khai phủ nhận rằng ḿnh nắm được những thông tin trên, mặc dù vào thời điểm đó, họ cũng đang có ư định tiết lộ khả năng công nghệ vượt trội của ḿnh trước truyền thông nhằm tránh làm tổn hại tới triển vọng của ḿnh tại thị trường Trung Quốc.
Cũng theo iFeng, Mỹ đă cố ư lùi lại đằng sau trong cuộc điều tra về vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 bởi những lo ngại rằng ḿnh có thể sẽ phô bày ra sức mạnh quân sự và công nghệ với các đối thủ Trung Quốc.
Song trên thực tế, Mỹ được cho là sở hữu lượng dữ liệu lớn nhất về vị trí của chiếc máy bay mất tích, bởi nước này có căn cứ quân sự ở Singapore, Ấn Độ Dương, Thái Lan. Bên cạnh đó, Mỹ cũng đang sử dụng các radar quân sự ở Afghanistan, Pakistan và là một đồng minh của Úc ở phía Nam. Đó là chưa kể tới các vệ tinh thời tiết, vệ tinh hàng hải và vệ tinh gián điệp mà Mỹ có trong tay.
Chuyên gia quân sự Trung Quốc Zhang Zhaozhong cho rằng trong t́nh thế nhiều thông tin hỗn loạn và các hoạt động t́m kiếm vẫn tiếp tục diễn ra, Mỹ vẫn rất b́nh tĩnh bởi họ “biết rất nhiều”. Ông này nhận định, giới chức Mỹ có thể đang nắm rất rơ những thông tin chi tiết về cả các phi công và phi hành đoàn của máy bay, bao gồm thư điện tử, nhật kư điện thoại và các hoạt động trê internet của họ.
Hôm 13/3, ông Hugh Dunleavy, Giám đốc thương mại của Malaysia Airlines cũng phát biểu với các gia đ́nh hành khách ở Bắc Kinh rằng, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ và Cục hàng không liên bang của Mỹ đă thiết lập hoạt động điều tra độc lập của họ về chuyến bay MH370.
Về phần ḿnh, Trung Quốc đă huy động các tàu chiến vào 10 vệ tinh, tích cực tham gia cuộc t́m kiếm trên biển Đông, eo biển Malacca và Ấn Độ Dương. iFeng nhận định, vụ việc này đă giúp tàu chiến và máy bay Trung Quốc đi vào những vùng nước vốn trước đây họ bị ngăn cấm. Đây cũng là cơ hội cho phép các tàu chiến và máy bay của Trung Quốc đi vào những vùng nước vốn trước đây họ bị ngăn cấm. Đồng thời, thông qua việc quan sát Mỹ, Trung Quốc có thấy nhận thấy khoảng cách mà họ cần phải khỏa lấp nếu như có ư định thách thức khả năng quân sự và công nghệ của đối thủ chính này.
Đă có tiền lệ giải thích lư do tại sao các công ty của Mỹ thận trọng với việc công bố những kiến thức công nghệ với Trung Quốc. Trong những năm 1980, Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Vũ trụ Trung Quốc, nhà thầu chính của chương tŕnh không gian của Trung Quốc, đă hợp tác với công ty Hughes Aircraft, nhà thầu quốc pḥng và vũ trụ của Mỹ, về công nghệ vệ tinh.
Khi hai bên đă trao đổi những thông tin với hi vọng xác định lư do tại sao một vụ phóng vệ tinh thất bại, công ty của Mỹ đă tiết lộ những tri thức công nghệ quan trọng cho phía công ty của Trung Quốc, thứ đă giúp công ty của Trung Quốc tự phát triển công nghệ vệ tinh của ḿnh. Chính phủ Mỹ sau đó đă đưa ra h́nh phạt rất nặng đối với Hughes và đặt toàn bộ ngành công nghiệp này vào t́nh trạng báo động khi làm việc với các đối tác hàng không vũ trụ của Trung Quốc.
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image-4a5fb-crop1395249896160p.jpg
Views:	2048
Size:	50.6 KB
ID:	588786  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.