"Điểm mặt" 6 nhóm chất độc hại ngày nào bạn cũng "nạp" vào cơ thể - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Điểm mặt" 6 nhóm chất độc hại ngày nào bạn cũng "nạp" vào cơ thể
Click image for larger version

Name:	thuc-pham-dong-hop-2948a (1).jpg
Views:	1766
Size:	33.8 KB
ID:	544254  
Đây là 6 nhóm chất độc hại mà bạn phải tiếp xúc hàng ngày. Hăy nhận diện chúng và loại dần chúng ra khỏi cuộc sống của bạn.

Chất độc hại trong đồ chiên rán bán sẵn

Khi cuộc sống ngày càng bận rộn th́ việc ăn đồ ăn bán sẵn cũng trở nên phổ biến. Thế nhưng với t́nh trạng an toàn thực phẩm báo động như hiện nay th́ đồ ăn chiên rán thuộc loại cực nguy hiểm. Thực phẩm chế biến thành các món này thường không tươi ngon. Ngoài ra dầu ăn sử dụng để chiên rán cũng không hề an toàn.

Để tiết kiệm chi phí, người ta thường dùng đi dùng lại dầu ăn để đun nấu. Sự chiên rán quá lâu và quá lửa sẽ làm cháy xém một lượng nhỏ dầu ăn, tạo ra các hợp chất ô xy hóa dở dang chứa carbon nguy hiểm, có hại cho cơ thể là thủ phạm gây ra ung thư, kích ứng niêm mạc, rối loạn nội tiết, tiểu đường và tim mạch. Ngoài ra, dầu tái sử dụng c̣n làm thay đổi mùi và vị thức ăn, tạo mùi khét và vị hơi đắng.

Chất độc hại trong thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp rất thuận tiện, nhưng một trong những cách tốt nhất để giảm độc tố là nói không với các thực phẩm đóng hộp, ngay cả thực phẩm đóng hộp hưu cơ. Lư do là hộp thực phẩm chứa một chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy gọi là BPA (Bisphenol A). Một khi BPA đă đi vào cơ thể bạn, nó có thể tồn tại trong cơ thể lâu dài. Nó cũng gây một số ảnh hưởng tiêu cực đến cho sức khỏe như làm ra tăng sản xuất các gốc tự do, làm giảm dự trữ các chất oxy hóa trong cơ thể.


Nếu bạn muốn ăn sản phẩm đóng hộp, chỉ nên mua các sản phẩm không có chứa các chất BPA.


Chất độc hại trong nước ngọt

Tác hại mà ai cũng biết đến là uống nhiều nước ngọt có gas dễ mập v́ thừa năng lượng do lượng đường quá cao trong nước ngọt.
Ngoài ra, theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention (Mỹ), những phụ nữ măn kinh “nghiền” thức uống ngọt có nhiều nguy cơ phát triển thể ung thư tử cung, được gọi là ung thư nội mạc tử cung tưp 1 phụ thuộc vào estrogen.
Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, béo ph́ là một yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư và khi phụ nữ tiêu thụ nhiều thức uống ngọt sẽ góp phần gây béo ph́, dẫn đến làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư.

Chất độc hại trong nước trong chai nhựa

Xu hướng dùng nước đóng chai v́ tính tiện dụng đang được nhiều người hưởng ứng. Tuy nhiên, nước đóng chai nhựa cũng chính là nguồn độc hại mà bạn đang trực tiếp đưa vào cơ thể mà không biết. Nước uống trong chai nhựa nếu để lâu sẽ có thể dẫn đến phản ứng hydrat hóa trong cơ thể khi uống.

Nhiều chai nhựa không đảm bảo an toàn cũng có thể chứa chất BPA, khi chứa nước sẽ gây ảnh hưởng đến nước và gây hại cho cơ thể . Cơ thể bạn cần bổ sung nước và bạn cần uống nước cả ngày, nhưng bạn không nên đánh đồng lợi ích của uống nước với uống nước trong lon, chai nhựa có chứa chất BPA.

Chất độc hại trong chất tẩy rửa

Chưa bao giờ mà thị trường nhiều loại chất tẩy rửa như hiện nay. Mặc dù các hăng đều đưa ra thông tin an toàn và tiện lợi cho người tiêu dùng, nhưng chính chất tẩy rửa là một trong những nguồn độc tố mà bạn phải tiếp xúc thường xuyên.

Hầu hết các chất làm sạch đều được sản xuất từ hóa chất nhất định - dioxin – là một chất trung ḥa miễn dịch, gây rốt loạn nội tiết và gây ung thư bao gồm một enzyme gọi là CYP1B1. Một mặt khác, các enzyme này có thể kích thích tiết ra 4-hydroxyestrogen, có thể dẫn đến ung thư vú.

Theo PNTD

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-07-2013
Reputation: 35579


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,297
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thuc-pham-dong-hop-2948a (1).jpg
Views:	1766
Size:	33.8 KB
ID:	544254  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,261 Times in 6,434 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08146 seconds with 12 queries