"Lộ diện" giá vàng tuần tới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Lộ diện" giá vàng tuần tới
Những thông tin được giới đầu tư vàng quốc tế quan tâm nhiều nhất trong tuần tới bao gồm cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và các thống kê kinh tế hàng tháng của Mỹ.


Diễn biến giá đóng cửa của vàng giao ngay tại New York trong 1 tháng qua - Nguồn: Kitco.

Vàng đã giảm giá trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu và trong cả tuần này. Chốt tuần, giá vàng giao tháng 12 trên sàn COMEX ở New York dừng ở mức 1.313,2 USD/ounce, thấp hơn 2,9% so với cuối tuần trước.

Trong cuộc thăm dò ý kiến chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới do trang tin kim loại quý Kitco News thực hiện, có 3/19 ý kiến phản hồi dự báo giá giá tăng, 16 ý kiến dự báo giá giảm, và 3 ý kiến dự báo giá đi ngang. Tham gia vào cuộc thăm dò hàng tuần này là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch hàng hóa giao sau, nhà quản lý quý, và các chuyên gia phân tích đồ thị kỹ thuật.

Đồng USD mạnh lên là một trong những nhân tố đẩy giá vàng giảm trong tuần này. Đồng bạc xanh tăng giá nhờ một số thống kê khả quan về kinh tế Mỹ. Ngoài ra, số liệu lạm phát thấp hơn dự báo ở khu vực sử dụng đồng Euro cũng làm gia tăng áp lực giảm giá đối với vàng.

Ông Jim Comiskey, chuyên gia đến từ Archer Financial Services, nói rằng, ít nhất vào đầu tuần tới, vàng sẽ tiếp tục giảm giá. "Về cơ bản, thị trường kim loại đang cho rằng FED sẽ cắt giảm quy mô chương trình QE3 sớm hơn so với dự báo mà thị trường chứng khoán đưa ra), ông Comiskey nói.

Vào ngày thứ Sáu tuần này, Chủ tịch FED tại Richmond, ông Jeffrey Lacker nói rằng, thị trường việc làm của Mỹ trong 14 tháng qua đã phục hồi đủ để cắt giảm QE3.

Nhiều chuyên gia khác tin rằng, giá vàng sẽ thử phá đáy của vùng biên độ dao động hiện tại từ 1.270-1.350 USD/ounce. Ngoài sức mạnh của đồng USD, lực mua vàng vật chất suy yếu cũng khiến vàng thiếu lực hỗ trợ.

Chênh lệch giữa giá vàng trên thị trường giao sau ở Thượng Hải với giá vàng quốc tế được xem là một bằng chứng về sự đi xuống của nhu cầu vàng vật chất ở thời điểm hiện nay. Theo nhận định của giới giao dịch, khách mua vàng vật chất đang chờ giá giảm thêm, có thể là xuống dưới 1.270 USD/ounce, mới mua vào.

Trong số các sự kiện và thông tin trong tuần tới, thị trường quan tâm nhất tới cuộc họp của ECB vào ngày thứ Năm và báo cáo việc làm tháng 10 của Mỹ công bố vào ngày thứ 6.

Giới quan sát dự báo, ECB có thể đang cân nhắc việc cắt giảm lãi suất cơ bản đồng Euro trong bối cảnh lạm phát ở Eurozone thấp hơn dự báo. Chính kỳ vọng này đã đẩy đồng Euro giảm giá so với USD trong những ngày gần đây. Tuy vậy, khả năng ECB hạ lãi suất ngay trong cuộc họp tuần tới là không cao. Các chuyên gia của ngân hàng Barclays cho rằng, ECB sẽ đợi tới tháng 12 mới cắt giảm lãi suất.

Các nhà phân tích của Brown Brothers Harriman thì cho rằng, nếu ECB không hạ lãi suất, giới đầu tư sẽ dồn sự chú ý trở lại với khả năng FED cắt giảm QE3. Nếu thị trường nghiêng về khả năng phải sang năm 2014 FED mới cắt giảm QE3 thì đồng USD có thể lại chịu sức ép giảm giá và giá vàng có cơ hội hồi phục.

Về báo cáo việc làm tháng 10 của Mỹ, giới phân tích dự báo đã có thêm 125.000-130.000 việc làm mới. Hiện các chuyên gia đang tranh cãi về việc Chính phủ Mỹ đóng cửa hồi tháng trước có ảnh hưởng như thế nào tới thị trường việc làm của nước này.

Ông Bart Melek, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc chiến lược của TD Securities, đánh giá, trong vài tháng tới, giá vàng sẽ tiếp tục chịu sự chi phối của các thống kê kinh tế Mỹ vì FED sử dụng các dữ liệu này để làm cơ sở cho việc quyết định sẽ làm gì với QE3.

"Giá vàng sẽ tăng cao hơn nếu các thống kê kinh tế là xấu, và ngược lại sẽ giảm nếu các thống kê khả quan. Chúng tôi dự báo các dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ tốt lên trong vài tuần tới", ông Melek phát biểu.

Theo VnEconomy

saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
saigon75's Avatar
Release: 11-03-2013
Reputation: 578


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung7.jpg
Views:	284
Size:	45.4 KB
ID:	531982  
saigon75_is_offline
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72 saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05080 seconds with 12 queries