Ông cụ 88 tuổi tiết lộ bí mật sống trường thọ tổ tiên truyền lại: Chỉ 3 chú ư đơn giản, huyết áp ngày càng ổn định - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông cụ 88 tuổi tiết lộ bí mật sống trường thọ tổ tiên truyền lại: Chỉ 3 chú ư đơn giản, huyết áp ngày càng ổn định
“Lúc tôi đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ nói với tôi chỉ số huyết áp của tôi ngang với người trẻ” - ông Ngô chia sẻ.



Ông cha ta có câu: “Bệnh từ miệng vào, họa từ miệng ra” để ví rằng nếu ăn uống không lành mạnh ra khiến chúng ta có thể mắc nhiều bệnh tật.

Một bác sĩ cổ truyền Trung Quốc, Ngô Thiếu Nam, năm nay ông 88 tuổi. Trong một buổi phỏng vấn gần đây, ông đă chia sẻ cách ông chăm sóc sức khỏe để ngày càng khỏe mạnh, chỉ số huyết áp luôn ổn định.

1. Tuân thủ chế độ ăn lành mạnh

Mặc dù ông Thiếu Nam đă 88 tuổi nhưng nh́n vào ai cũng nghĩ ông đang tuổi trung niên. Ông được sinh trong gia đ́nh có truyền thống làm việc trong ngành y học cổ truyền, nổi tiếng trong huyện. Ngay từ con nhỏ ông đă được dạy rằng “đứng như cây tùng, ngồi như chuông, đi như gió, nằm như cánh cung”. Đây cũng chính là quy những quy tắc cơ bản của gia đ́nh ông.

Ông chia sẻ: “Khi ở độ tuổi 40, huyết áp của tôi có dấu hiệu không ổn định. Thỉnh thoảng, tôi đột nhiên lên cơn đau thắt ngực, đi kiểm tra tôi phát phát hiện động mạch vành của ḿnh bị tắc nghẽn, nguyên nhân là do nhồi máu cơm tim, mỡ máu cao do ăn nhiều thực phẩm chứa hàm lượng cholesterol cao”. Phải 10 năm sau, huyết áp của ông mới ở chỉ số b́nh thường. Đó là nhờ vào việc ông tuân thủ chế độ ăn lành mạnh: giảm đạm, giảm muối, giảm đường.

10 năm qua, ông Thiếu Nam chỉ ăn cá loại thịt trắng như gà, vịt, cá, trứng để đảm bảo lượng đạm trong cơ thể. Ngoài ra ông c̣n chú trọng đến các loại rau quả như cà chua, súp lơ, củ cải, nấm.

“Mỗi dịp đến các ngày Tết như Trung Thu, bánh Trung Thu trở thành thức bánh không thể thiếu, nhưng loại bánh này lượng đường quá nhiều không phù hợp với người có vấn đề huyết áp cao như tôi, nên chỉ bản thân ḿnh chỉ đành “ăn ngó” vậy.” - Ông thực hiện chế độ ăn uống vô cùng nghiêm ngặt của bản thân.

Khi được hỏi, ông có uống thêm loại thuốc bổ nào hay không, ông trở lời thành thực rằng các loại thuốc bổ như sâm không phù hợp với tất cả mọi người, những người nào cơ thể thực sự yếu có thể uống một chút. C̣n những ngày b́nh thường nên chủ yếu bổ sung các chất thông qua việc ăn uống.

Nhờ những thói quen ăn uống lành mạnh của bản thân, trong một lần đi kiểm tra sức khỏe, chỉ số huyết áp của tôi là 130mmHg, 80mmHg. Bác sĩ nói tương đương với chỉ số của người trẻ - ông chia sẻ thêm.

2. Nghỉ ngơi, làm việc nghỉ hợp lư, thức dậy sớm

Ngoài có chế độ ăn uống lành mạnh, làm việc, nghỉ ngơi cũng là một bí quyết để duy tŕ huyết áp trong mức b́nh thường.

Ngay từ nhỏ ông đă được người lớn dạy một thói quen đó là sáng sớm dậy quét sân, quét nhà cho sạch sẽ. Vậy nên,mùa hè ông có thói quen thức dậy lúc 4 giờ 30 phút, mùa đông th́ thức dậy muộn hơn chút khoảng 6 giờ 30.

Hằng ngày, ông Thiếu Nam đi ngủ lúc 8 giờ và ông đi ngủ cũng không thường xuyên mơ. “Tôi là người sống lạc quan, tôi không suy nghĩ nhiều, tôi nghĩ huyết áp cao thấp một phần nguyên nhân là tâm trạng không ổn định. Chẳng hạn, hôm nào tôi giúp đỡ được người khác, ḷng tôi thấy vui th́ hôm đó tôi ngủ rất ngon.” - Ông nói.

3. Biết cách mát-xa đầu hiệu quả

Người trẻ thời nay áp lực công việc rất lớn, có quá nhiều việc phải bận tâm, suy nghĩ nhiều nên họ càng phải quan tâm đến sức khỏe.

Ông chia sẻ một cách mát xa rất hữu hiệu cho mọi người mà ông đă áp dụng từ hồi trẻ. Đó là dùng các ngón tay mát xa dọc theo hai bên sườn đầu, bắt từ đằng sau, sau đó bóp sang hai bên rồi cuối cùng là trán. Ông giải thích “Trên đầu có rất nhiều huyệt đạo, mát xa da đầu có thể kích hoạt quá tŕnh lưu thông máu trong năo và làm sảng khoái tinh thần”

Huyết áp cao là triệu chứng thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi. Đặc biệt vào mùa đông, khí hậu bên ngoài thay đổi dễ khiến chỉ số huyết áp cao thấp bất thường. Mong rằng sau khi nghe những lời chia sẻ này từ ông Thiếu Nam, mọi người có athể hăy áp dụng vào cuộc sống của chính bản thân ḿnh để điều chỉnh để chế độ ăn và sinh hoạt của bản thân lành mạnh hơn.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33506


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,352
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-26 at 07.54.16.jpg
Views:	0
Size:	55.9 KB
ID:	2378955  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,275 Times in 5,585 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06111 seconds with 12 queries