1 loại lá phơi khô có vị thanh tốt ngang insulin tự nhiên, giúp hạ đường huyết, giảm lipid máu cực tốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 1 loại lá phơi khô có vị thanh tốt ngang insulin tự nhiên, giúp hạ đường huyết, giảm lipid máu cực tốt
Theo như có nhiều ở miền Bắc về loại cây này ‘‘không có mùa’’, tức là có thể thu hái vào bất cứ thời điểm nào trong năm từ loại lá này được nhiều người sử dụng để giúp hạ đường huyết và giảm lipid máu trong lúc phơi khô có vị thanh tốt ngang insulin tự nhiên, giúp hạ đường huyết, giảm lipid máu cực tốt.

Việt Nam có rất nhiều loại lá được dân gian sử dụng để hỗ trợ bồi bổ sức khỏe và ngăn ngừa các loại bệnh nguy hiểm. Bên cạnh lá sa kê, diệp hạ châu hay cỏ ngọt, c̣n có 1 loại lá thân leo tên là dây th́a canh, thường xuất hiện nhiều ở khu vực miền Bắc nước ta.

So với nhiều loại cây khác, dây th́a canh có thể sử dụng toàn thân để điều trị các loại bệnh khác nhau. Ngoài ra, loại cây này ‘‘không có mùa’’, tức là có thể thu hái vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Trong dây th́a canh, người ta phát hiện nhiều thành phần hóa học có chứa hoạt tính sinh học cao như: acid gymnemic thuộc nhóm saponin triterpenoid, flavonoid, anthraquinone, tanin, α và β-chlorophyll, phytin, nhựa resin, d-quercitol, axit tartaric, axit formic, axit butyric, lupeol, glycoside.
Vậy với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, dây th́a canh mang lại những công dụng ǵ cho sức khỏe của con người?

Giúp hạ đường huyết


Dây th́a canh là một trong những loại lá nổi tiếng với công dụng hạ đường huyết, tốt cho người bệnh tiểu đường. Khi bổ sung vào cơ thể, dây th́a canh sẽ ngăn chặn quá tŕnh cơ thể nhận đường từ ruột tiết ra, cùng với đó là kích thích sản sinh insulin, hạn chế tăng cholesterol, giúp cơ thể tái thiết lập được khả năng cân bằng đường huyết tự nhiên.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trong dây th́a canh c̣n chứa peptide gumarin, chất khiến lưỡi bị mất đi cảm giác với vị đắng và vị ngọt. Phản ứng này sẽ khiến người dùng không cảm nhận được 2 mùi vị, có lợi cho người tiểu đường. Bởi việc giảm sử dụng thực phẩm có vị ngọt sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho sức khỏe của các bệnh nhân.

Với 2 công dụng này, dây th́a canh được coi là ‘‘bài thuốc’’ hiệu quả trong việc chữa trị cho các người bệnh tiểu đường.

Giảm lipid máu

Sau công dụng hạ đường huyết, dây th́a canh c̣n được biết đến với khả năng giảm lipid máu hiệu quả. Các chuyên gia đă thực hiện một nghiên cứu vào năm 2017 và chỉ ra rằng, dịch được tiết ra từ dây th́a canh có tương tác qua lại với lipid, cụ thể là ngăn chặn sự hấp thu lipid, từ đó làm giảm mỡ máu, ngừa nguy cơ xơ vữa động mạnh và các bệnh về tim mạch.

Hỗ trợ làm giảm cholesterol

Năm 2004, một nghiên cứu được thực hiện trên 60 người béo ph́ đă cho ra kết quả bất ngờ, đó là chiết suất của dây th́a canh có thể làm giảm khoảng 20% cholesterol LDL và tăng cholesterol HDL lên 22%. Điều này chỉ ra những tác động hiệu quả của dây th́a canh đối với mức độ LDL và chất béo trung tính, giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Giảm cân hiệu quả

Như đă đề cập trước đó, peptide gumarin trong dây th́a canh có thể khiến lưỡi bị mất đi vị giác. V́ vậy, loại cây này sẽ hỗ trợ làm giảm cảm giác thèm ngọt, khiến người dùng tiêu thụ ít thực phẩm có vị ngọt, từ đó giảm thiểu được một lượng calo đáng kể nạp vào cơ thể.

Hiệu quả này của dây th́a canh đă được chứng minh qua một nghiên cứu trên 60 người béo ph́. Theo đó, sau 1 thời gian sử dụng loại cây này, những người tham gia đă giả từ 5-6% trọng lượng cơ thể.

Giảm viêm

Công dụng tiếp theo của dây th́a canh đối với sức khỏe của con người chính là giảm viêm. T́nh trạng viêm măn tính ở mức độ thấp có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như: Viêm khớp, tiểu đường, tim mạch, đau nhức,... Khi sử dụng dây th́a canh, hàm lượng tannin và saponin có trong loại cây này sẽ kích thích miễn dịch, từ đó hỗ trợ giảm viêm, ngoài ra c̣n giảm sự hấp thụ đường trong ruột.

Cách chế biến dây th́a canh

Dây th́a canh là loại cây có thể sử dụng toàn bộ gốc, rễ, thân, lá, cành để chế biến. Một trong những cách chế biến phổ biến và hiệu quả nhất chính là sắc thuốc uống. Đầu tiên, bạn cần cắt nhỏ cây, sau đó mang phơi khô rồi sắc thuốc uống. Khi chế biến, bạn nên dùng nước sôi thay v́ nước lạnh. Ngoài ra, nếu muốn chế biến dây th́a canh theo dạng bột, bạn nên tiến hành nghiền lá cây thành bột mịn, rồi pha với nước uống.

Hương vị của dây th́a canh có vị thanh nhẹ, khá dễ uống không như những vị thuốc đắng khác. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ư liều lượng để tránh tác dụng phụ đối với sức khỏe.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	avatar1716604495124-17166044958231165626766.png
Views:	0
Size:	110.7 KB
ID:	2378805  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05671 seconds with 12 queries