Làm được 4 việc này, quư nhân tự t́m đến, điều cuối cùng "tưởng xa vời nhưng vốn ở ngay trước mắt" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Làm được 4 việc này, quư nhân tự t́m đến, điều cuối cùng "tưởng xa vời nhưng vốn ở ngay trước mắt"
Nỗ lực phấn đấu, thay đổi bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất, mỗi người đều sẽ là quư nhân thực sự cho chính ḿnh!



Trong cuộc đời mỗi người, việc một ḿnh đương đầu không bằng có được sự giúp đỡ của quư nhân. Chỉ cần có một hoặc hai quư nhân bên cạnh, bạn sẽ nhanh chóng vươn lên thăng hoa.

Người trẻ, thường xuyên làm 4 việc sau đây, quư nhân sẽ tự t́m đến:
1. Luôn trữ tâm tốt, đó là cơ hội!

Muốn quen biết một người, cơ hội tốt nhất chính là khi họ c̣n mờ nhạt, không được chú ư, quá tŕnh kết giao lúc này mới là dễ dàng nhất; giúp đỡ người khác nên vào lúc họ cần; đánh giá cao một người nên vào khi họ chưa phát huy hết tiềm năng. Cho đi chân thành, nhận lại chân thành!

Điều cấm kỵ nhất trong mối quan hệ chính là thái độ cơ hội, tiếp cận người khác một cách có mục đích sẽ khiến đối phương cảm thấy bất an. Có tâm trồng hoa, hoa chẳng nở, vô ư trồng liễu, liễu tự thành bóng mát.

2. Biết ơn những người dám phê b́nh, chỉ ra điểm yếu của bạn!

Ân sinh từ hại, hại sinh từ ân. Khách sáo không phải là may mắn! Lănh đạo càng lịch sự với bạn, bạn càng chịu thiệt tḥi sâu sắc; người khác càng gay gắt, khắt khe với bạn, bạn càng được lợi nhiều hơn. Một người không trải qua rèn luyện th́ chẳng thể phát triển, những ai tỏ ra tốt với bạn cần phải cảnh giác.

Hăy biết rằng, ai cũng muốn nói lời hay trước mặt người khác, nhưng những người dám làm bạn nhận thức rơ vấn đề ở bản thân chính là quư nhân thật sự, giúp bạn ít đi những đường ṿng.

Biết ơn những người dám mắng bạn, làm bạn tỉnh táo, tất cả đều là quư nhân trên đường đời.

3. Rộng lượng kết duyên lành, sống ḥa thuận với mọi người

Trong cuộc sống hàng ngày, sống ḥa thuận với mọi người, có thể giúp đỡ người khác th́ hăy giúp đỡ, việc giúp người là niềm vui.

Trái tim đổi trái tim, ḷng người đều có cảm xúc, đều sẽ bị cảm động. Hăy thường xuyên giúp đỡ người khác, một khi người ta nhận ra bạn là người tốt, sau này khi bạn cần sự giúp đỡ, gặp khó khăn, chắc chắn họ sẽ sẵn ḷng trả ân.

Không nên có suy nghĩ cực đoan, không nên v́ ai đó nói hay mà đề cao họ ngay, cũng không nên v́ ai đó biểu hiện không tốt mà phủ nhận tất cả những ǵ họ nói, hăy chờ đợi thêm, v́ thời gian chính là cách chứng minh tốt nhất.

Chờ qua một thời gian, rồi suy ngẫm lại xem, người mà bạn cảm thấy có duyên ấy có giúp ích ǵ cho sự phát triển của bạn không; người mà ban đầu bạn không đồng t́nh ấy, những lời họ nói giờ đây bạn nghĩ lại có lư không. Sau khi suy nghĩ rơ ràng những điều này, bạn sẽ biết ḿnh có gặp quư nhân hay không.

Hăy giữ thái độ như vậy với mọi người, đừng nói lời đắng cay, cũng đừng hành sự quá tuyệt t́nh, để lại đường lui quay đầu, rộng lượng kết duyên lành, như vậy bạn mới gặp được quư nhân.

4. Giữ tinh thần phấn đấu, cố gắng trở thành quư nhân của chính ḿnh

Một người chỉ biết phấn đấu mà không được ai đánh giá cao, sự tiến triển sẽ rất chậm; một người không cố gắng, không phấn đấu, không ai sẽ đánh giá cao bạn, cũng không ai sẽ nâng đỡ bạn, đó là sự tương hỗ của nhân và quả.

Con người gặp được quư nhân, tự nhiên có phúc. Nhưng có năng lực, sức mạnh của quư nhân mới thực sự phát huy.

Quư nhân thực sự của một người chính là bản thân ḿnh, đừng bao giờ trông chờ vào người khác để mở đường, giúp bạn chen chân vào thế giới, cuối cùng chúng ta chỉ có thể dựa vào chính ḿnh mà thôi.

Cầu trời không được, cầu đất không linh, cầu người không quan tâm, thà rằng tự dựa vào ḿnh. Giữ vững tinh thần phấn đấu, không ngừng nỗ lực, tiến bộ trong cuộc sống và công việc, t́m kiếm phiên bản tốt nhất của chính ḿnh, sau đó lại có thêm sự giúp đỡ của quư nhân, bạn tự nhiên sẽ thăng hoa.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33504


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-25 at 07.22.53.jpg
Views:	0
Size:	68.7 KB
ID:	2378545  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,274 Times in 5,584 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13172 seconds with 12 queries