Elon Musk: Con người không cần làm việc trong tương lai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Elon Musk: Con người không cần làm việc trong tương lai
“Có lẽ không một ai trong chúng ta sẽ có việc làm”, Elon Musk phát biểu tại một hội thảo về AI được tổ chức hôm 23/5.Phát biểu qua webcam tại ViVaTech 2024 ở Paris, Pháp, Elon Musk mô tả một tương lai nơi việc làm chỉ là “tùy chọn”. “Bạn có thể làm việc nếu muốn như một thú vui. Nếu không, AI và robot sẽ cung cấp mọi hàng hóa, dịch vụ bạn cần”, tỷ phú dự đoán.

Tuy nhiên, Musk cho rằng để kịch bản này xảy ra, cần phải có “thu nhập cao phổ quát” (universal high income) chứ không phải “thu nhập cơ bản phổ quát” (universal basic income). Thu nhập cơ bản phổ quát là khoản tiền mặt vô điều kiện mà chính phủ phát cho công dân, bất kể giầu nghèo hay công việc.

“Sẽ không thiếu hàng hóa, dịch vụ”, Musk nói thêm.

AI ngày càng làm được nhiều việc hơn trong vài năm qua, nhanh tới mức khiến các nhà quản lư, công ty và người dùng phải vật lộn t́m cách sử dụng nó một cách có trách nhiệm. Những lo ngại c̣n liên quan đến bao nhiêu ngành công nghiệp và việc làm sẽ thay đổi khi AI tiếp tục sinh sôi nảy nở.

Vào tháng 1, các nhà nghiên cứu tại Pḥng thí nghiệm AI và Khoa học máy tính của Viện Công nghệ Massachusetts phát hiện công sở ứng dụng AI chậm hơn nhiều so với dự đoán của một số người. Báo cáo chỉ ra phần lớn công việc trước đây được xác định là dễ bị AI thay thế không có lợi về mặt kinh tế nếu nhà tuyển dụng tự động hóa.

Các chuyên gia cũng tin rằng nhiều công việc đ̣i hỏi trí tuệ cảm xúc cao và tương tác với con người sẽ không cần phải thay thế, chẳng hạn chuyên gia sức khỏe tinh thần, nhà sáng tạo, giáo viên.

Musk bày tỏ thẳng thắn những lo ngại của ḿnh xoay quanh AI. Trong bài phát biểu hôm 23/5, ông gọi công nghệ này là nỗi lo lớn nhất của ḿnh. Ông nhắc đến cuốn sách “Culture Book Series” của tác giả Ian Banks – cuốn sách hư cấu về xă hội do AI điều hành – là thực tế nhất và là “h́nh dung tốt nhất về AI trong tương lai”.

Tuy nhiên, trong một tương lai không có việc làm, Musk đặt câu hỏi liệu mọi người có cảm thấy thỏa măn về mặt cảm xúc hay không. "Câu hỏi thực sự sẽ là nếu máy tính và robot có thể làm mọi thứ tốt hơn bạn, cuộc sống của bạn có c̣n ư nghĩa không?", ông nói. "Tôi nghĩ có lẽ vẫn c̣n một vai tṛ cho con người, đó là chúng ta có thể mang lại ư nghĩa cho AI”.

Ngoài ra, ông c̣n kêu gọi các bậc phụ huynh hạn chế cho con cái tiếp xúc với mạng xă hội v́ “chúng đang được lập tŕnh bởi AI để tối đa hóa dopamine”. Dopamine, hay hormone hạnh phúc, là một chất dẫn truyền thần kinh được tạo ra từ tyrosin, đóng vai tṛ quan trọng với năo và cơ thể.

Dopamine mang lại niềm vui và cảm giác hài lòng tức thời, khiến con người muốn có được nó nhiều hơn. Đây là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta trở nên “nghiện” mạng xă hội mà không ngờ tới.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43461


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,750
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,134 Times in 5,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06013 seconds with 12 queries