Đề nghị bỏ độc quyền, cho phép doanh nghiệp nhập khẩu vàng nguyên liệu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đề nghị bỏ độc quyền, cho phép doanh nghiệp nhập khẩu vàng nguyên liệu
Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hoà đề nghị cần bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền vàng miếng và cho phép doanh nghiệp nhập khẩu vàng nguyên liệu, in vàng miếng dưới sự quản lư chặt chẽ của Ngân hàng nhà nước.
Cần chính sách tránh vàng hóa
T́nh trạng giá vàng "nhảy múa", tăng giá sốc thời gian qua là chủ đề nhiều đại biểu quan tâm khi Quốc hội thảo luận tại tổ sáng 23/5.

Đại biểu Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên) nhấn mạnh, những biến động bất thường của thị trường vàng, bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp trong thời gian qua cho thấy sự không ổn định. cần sớm có sự chỉ đạo, tháo gỡ, b́nh ổn, truyền thông làm rơ những tác động tiêu cực đến nền kinh tế, xáo động tâm lư của người dân.Nói về thị trường vàng, bà Yên nhấn mạnh đây không phải nhu cầu thực tế của người dân mà có thể do một số đối tượng đầu cơ, lũng đoạn thị trường để trục lợi.

Cùng đánh giá việc quản lư thị trường vàng c̣n nhiều bất cập, đại biểu Phạm Văn Hoà, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho rằng, giá vàng biến động mạnh, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn dẫn đến buôn lậu vàng diễn biến phức tạp, làm chảy máu ngoại tệ, có khả năng tác động tiêu cực đến ổn định kinh tế vĩ mô.

Theo ông Hoà, việc đấu giá vàng của Ngân hàng Nhà nước chỉ là giải pháp tạm thời bởi giá vàng vẫn không giảm mà có xu hướng tăng, do đó cần giải pháp dài hạn để quản lư.Để thị trường vàng ổn định, không lên xuống bất thường như hiện nay, vị đại biểu đoàn Đồng Tháp đề nghị cần sớm bỏ độc quyền vàng miếng và nhập khẩu vàng của Ngân hàng Nhà nước; sửa đổi bổ sung Nghị định 24 của Chính phủ cho phép doanh nghiệp nhập khẩu vàng nguyên liệu và in vàng miếng dưới sự quản lư chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước.

Bên cạnh đó, đại biểu đoàn Đồng Tháp cũng cho rằng, sở dĩ giá vàng tăng là do nguồn cầu quá lớn, người dân rút tiền gửi ngân hàng để mua vàng do lăi suất tín dụng không c̣n hấp dẫn.

C̣n theo đại biểu Phạm Đức Ấn (đoàn Hà Nội), Nghị định 24 đă hết giá trị lịch sử, cần hết sức thận trọng trong quản lư vàng, nếu đầu tư chạy theo vàng quốc tế có khi mất nhiều hơn được và có thể quay lại t́nh trạng vàng hóa như trước đây.

"Việc Ngân hàng Nhà nước càng đấu thầu vàng càng lên chỉ là hiện tượng trong giai đoạn đầu. Thời gian tới, cơ quan chức năng cần hoàn thiện phương thức, chính sách quản lư phù hợp đối với vàng để tránh vàng hoá", đại biểu Phạm Đức Ấn nói.

Đấu thầu vàng khó đạt mục tiêu kéo giảm giá?
Chia sẻ bên hành lang, đại biểu Hoàng Văn Cường (đoàn Hà Nội) đặt câu hỏi: Cần làm rơ đấu thầu vàng đặt mục tiêu ǵ?

Ông Cường cho hay, nếu muốn đặt mục tiêu đấu thầu đạt được giá cao hơn giá thị trường th́ chúng ta thực hiện như phương thức hiện nay, tức là đặt giá sàn căn cứ tham chiếu vào giá của thị trường của phiên trước đó.Khi đặt giá tham chiếu của giá sàn ngang với giá thị trường hoặc cao hơn giá trị trường các phiên trước đó th́ giá trúng thầu đương nhiên bằng hoặc cao hơn. Khi đó, người trúng thầu nếu bán vàng th́ sẽ bán với giá cao hơn nữa. Như vậy đây là một yếu tố tiếp tục làm cho giá vàng trên thị trường tăng lên.

"Tất nhiên tăng đến đâu th́ chưa dự báo được bởi c̣n phụ thuộc vào vấn đề diễn biến giá thế giới. Nhưng nếu đơn thuần đấu thầu như hiện nay nếu muốn kéo chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới sẽ khó đạt được mục tiêu", ông Cường nói.

Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, muốn kéo giá vàng trong nước ngang với giá vàng thế giới th́ phải đưa giá tham chiếu tương đương giá quốc tế (giá nhập khẩu) cộng thêm thuế, phí…

"Ngân hàng Nhà nước sẽ là người đứng ra như là đầu mối nhập khẩu. Nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta phải nhập khẩu trực tiếp vàng vật chất mà tất cả người mua có thể mua theo giá tham chiếu đó, số lượng mua đó sẽ lưu kư vào ngân hàng Nhà nước.

Như vậy nhu cầu của người dân cần phải mua vàng để tích trữ trước lo ngại giá vàng thế giới tăng lên sẽ yên tâm lưu kư tại Ngân hàng Nhà nước. Chỉ với phương thức đó mới có thể hạ thấp giá vàng trong nước, sát với giá vàng thế giới", ông Cường phân tích.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43435


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,733
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,130 Times in 5,118 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05943 seconds with 12 queries