1 loại lá vứt đầy ngoài chợ Việt là “thuốc kiểm soát đường huyết”, ngăn tăng lipid máu cực tốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 1 loại lá vứt đầy ngoài chợ Việt là “thuốc kiểm soát đường huyết”, ngăn tăng lipid máu cực tốt
Mọi người thường sử dụng quả và vứt bỏ lá của cây này. Song thực tế, loại lá này có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Xoài là loại cây ăn quả không c̣n xa lạ với người Việt. Tuy nhiên, mọi người chỉ biết đến công dụng của phần quả mà ít ai biết được lợi ích tuyệt vời của lá xoài. Thực tế, công dụng của loại lá cây dân dă này đă được y học hiện đại nghiên cứu và chứng minh.



Với lá xoài non, bạn có thể lấy 3-5 lá hăm với một cốc nước sôi, để qua đêm và uống vào sáng sớm hôm sau. Nếu lá xoài già, bạn có thể phơi trong bóng râm hoặc sấy khô, xay thành bột để dùng dần, mỗi ngày 2 lần, pha cùng nước ấm, uống trước khi ăn.

Việc sử dụng thường xuyên nước từ lá xoài đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ:

Hạ đường huyết

Năm 2010, Trung tâm Công nghệ sinh học, Đại học Anna (Ấn Độ) nghiên cứu thấy, lá xoài có khả năng làm chậm hấp thu glucose ở ruột, tăng tổng hợp glycogen tại gan, giúp ổn định đường huyết sau ăn và đường huyết lúc đói.

Hợp chất 3beta–taraxenol trong lá xoài c̣n giảm viêm, giảm kháng insulin thông qua việc ức chế đường dẫn truyền tín hiệu viêm, giúp glucose từ máu đi vào trong tế bào dễ dàng hơn. Nhờ đó, giúp cơ thể hạ đường huyết và tích trữ chất béo đúng cách, ngăn tăng lipid máu và pḥng biến chứng tiểu đường.

Nghiên cứu năm 2014 đăng trên Tạp chí Nghiên cứu và Phát triển Quốc tế (IJIRD) cũng đánh giá, tinh chất lá xoài có hiệu quả hạ đường huyết tương tự thuốc Tây kê cho bệnh nhân tiểu đường.
Pḥng chống ung thư

Lá xoài c̣n có tác dụng nhất định trong pḥng chống bệnh ung thư, v́ hàm lượng vitamin A có trong lá xoài và quả xoài rất lớn. Loại vitamin A này khi thâm nhập vào cơ thể có tác dụng rất tốt trong pḥng và điều trị bệnh ung thư.

Ngoài ra, trong lá xoài c̣n chứa axit keto, triacetate và các hợp chất polyphenol, những chất này đều có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh ung thư.

Các chất trong lá xoài khi thâm nhập vào đường tiêu hóa c̣n kích thích nhu động ruột, đẩy nhanh quá tŕnh bài, tăng cường pḥng chống các bệnh về ung thư đường ruột.
Cải thiện chức năng nhận thức

Đái tháo đường tuưp 2 làm tăng yếu tố nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ mạch máu, những nguyên nhân phổ biến nhất của sa sút trí tuệ. Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Brain Pathology, chiết xuất lá xoài giúp cải thiện bệnh lư thần kinh trung ương và suy giảm nhận thức ở bệnh nhân đái tháo đường tuưp 2.
Hạ huyết áp

Lá xoài giúp giảm huyết áp do đặc tính hạ huyết áp của nó theo một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Bệnh viện Ai Cập. Tiêu thụ lá xoài giúp củng cố các mạch máu và điều trị giăn tĩnh mạch.

Cải thiện các vấn đề hô hấp

Lá xoài đặc biệt hữu ích cho những người bị cảm lạnh, viêm phế quản và hen suyễn. Uống thuốc sắc được chế biến bằng cách đun sôi lá xoài trong nước với một ít mật ong giúp chữa ho hiệu quả. Nó cũng giúp khắc phục t́nh trạng mất giọng một cách nhanh chóng.
Tăng cường sức khoẻ dạ dày

Lá xoài có đặc tính bảo vệ dạ dày của bạn khỏi các bệnh dạ dày khác nhau. Bạn chỉ cần thêm một vài lá xoài vào nước ấm và để qua đêm. Lọc lấy nước và uống chúng vào sáng hôm sau.

Hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân

Uống nước lá xoài thường xuyên có tác dụng bổ dạ dày, thải độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về dạ dày khác nhau như loét dạ dày và rối loạn tiêu hóa. Lá xoài cũng được sử dụng để hỗ trợ điều trị loét dạ dày. Nhiều nghiên cứu cho thấy chiết xuất lá xoài ức chế sự tích tụ chất béo trong tế bào mô, giúp kiểm soát khả năng béo ph́, bệnh tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.
Chữa bệnh kiết lỵ

Đặc tính kháng khuẩn của lá xoài có hiệu quả chống lại vi khuẩn Staphylococcus aureus và Salmonella typhimurium.

Staphylococcus aureus là mầm bệnh vi khuẩn ở người gây ra nhiều loại bệnh nhiễm trùng và Salmonella typhimurium cũng là nguyên nhân chính gây nhiễm trùng ở người.
Điều trị rối loạn do axit uric

Lá xoài là một liệu pháp hiệu quả để điều trị bệnh gút. Lấy một ít lá xoài và đun sôi trong nước cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng. Uống nước này hàng ngày nếu bạn bị rối loạn axit uric.

Giúp da sáng khoẻ

Vitamin C và khoáng chất trong lá xoài rất phong phú, những chất này đều có chức năng nuôi dưỡng và tái tạo làn da. Kiên tŕ sử dụng lá xoài trong thời gian dài, bạn sẽ có làn da tự nhiên sáng khỏe.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 33402


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,053
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-21 at 08.54.04.jpg
Views:	0
Size:	80.2 KB
ID:	2376830  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,259 Times in 5,570 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05428 seconds with 12 queries