Tham chiến chống lại Nga ở Ukraine, một loạt siêu vũ khí Mỹ lộ lỗ hổng nguy hiểm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tham chiến chống lại Nga ở Ukraine, một loạt siêu vũ khí Mỹ lộ lỗ hổng nguy hiểm
Mỹ là nước viện trợ vũ khí lớn nhất cho Ukraine trong cuộc chiến với Nga và các nhà phân tích nói rằng, Mỹ đang thu lợi lớn khi đạt được những hiểu biết sâu sắc vô giá về những sai sót của một số hệ thống sản xuất vũ khí và quân sự quan trọng nhất của nước này.

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến vào năm 2022, Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của Ukraine, cung cấp tổng số tiền viện trợ là 107 tỷ USD cho chính phủ Ukraine. Tuy nhiên, các nhà phân tích b́nh luận, không chỉ có Ukraine hưởng lợi trong việc này. Từ việc gây nhiễu tên lửa cho đến máy bay không người lái và pháo binh, Mỹ đang thu được những hiểu biết cực kỳ có giá trị về những điểm yếu của các hệ thống vũ khí tinh vi của họ trên chiến trường tàn khốc ở miền đông và miền nam Ukraine.

Theo Business Insider, lĩnh vực thứ nhất mà Mỹ bộc lộ những thiếu sót là chiến tranh điện tử. Theo báo cáo trước đây của Business Insider, các hệ thống gây nhiễu của Nga đă tạo ra những vấn đề lớn với vũ khí chính xác của phương Tây, bao gồm tên lửa GMLRS và đạn pháo Excalibur.

Các đơn vị tác chiến điện tử của Nga ngày càng trở nên thành thạo trong việc xáo trộn các hệ thống định vị GPS được sử dụng để dẫn đường cho tên lửa và đạn pháo tới mục tiêu, khiến chúng chệch hướng và trở nên vô dụng.

Stacie Pettyjohn, nhà phân tích quân sự tại Trung tâm An ninh Mỹ Mới b́nh luận: “Chiến tranh đă tiết lộ rằng một số loại đạn dược dẫn đường chính xác của Mỹ đă thất bại trong môi trường điện từ có tính cạnh tranh cao”.

Ngược lại, máy bay không người lái giá rẻ, sẵn có lại đóng một vai tṛ cực kỳ quan trọng trên chiến trường Ukraine. Quân đội Ukraine đă sử dụng máy bay không người lái để bù đắp một số nhược điểm về nhân lực và trang thiết bị mà họ gặp phải khi đối đầu với Nga. UAV đă được sử dụng chúng để giám sát các vị trí của Nga, hướng dẫn các cuộc tấn công bằng pháo binh. Ukraine cũng trang bị cho UAV lựu đạn hoặc chất nổ để tấn công các vị trí của đối phương.

Máy bay không người lái của Ukraine cũng dễ bị tấn công bởi chiến tranh điện tử, nhưng Ukraine đă sản xuất được công nghệ tránh tín hiệu gây nhiễu và khai thác những lỗ hổng trong hệ thống pḥng thủ tác chiến điện tử của Nga.

Thứ 2, cuộc chiến Ukraine đă bộc lộ những vấn đề không chỉ về chất lượng vũ khí mà c̣n về khả năng của Mỹ để sản xuất chúng với số lượng lớn.

Trong nhiều thập kỷ, Mỹ đă chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại các nhóm chiến binh như Taliban ở Afghanistan. Nhưng cuộc chiến ở Ukraine gần giống với các cuộc xung đột như Thế chiến thứ nhất, trong đó, 2 phe tham chiến bắn hàng chục ngh́n viên đạn pháo vào nhau mỗi ngày để làm đối thủ suy yếu. Mỹ đă không thể cung cấp đủ số vũ khí và đạn dược mà Ukraine cần, đẩy nước này vào t́nh thế bị quân Nga áp đảo.

Trong cuộc xung đột, Nga đă đặt nền kinh tế của họ vào t́nh thế chiến tranh, tăng sản xuất ồ ạt số lượng thiết bị quân sự và đặt Ukraine vào thế bất lợi nghiêm trọng.

“Vấn đề lớn nhất mà cuộc chiến Ukraine bộc lộ với vũ khí của Mỹ là Lầu Năm Góc không có đủ đạn dược cho một cuộc xung đột kéo dài quy mô lớn”, nhà phân tích Pettyjohn tuyên bố.

Thứ 3, Mỹ c̣n gặp vấn đề khi các hệ thống pḥng không của Mỹ sử dụng tên lửa có giá cao hơn nhiều so với những chiếc máy bay không người lái rẻ tiền mà chúng tiêu diệt, ông Pettyjohn cho biết.

“Bắn tên lửa đắt tiền vào máy bay không người lái và tên lửa rẻ tiền không phải là một chiến lược bền vững hoặc là chiến lược giúp Mỹ chiếm ưu thế trong những cuộc chiến đ̣i hỏi sự bền bỉ này”, nhà phân tích Pettyjohn nói.

Theo đó, bà Pettyjohn kết luận, bài học cốt lơi là số lượng cũng quan trọng như chất lượng.

“Mỹ lẽ ra phải biết rằng khối lượng cũng quan trọng không kém độ chính xác của vũ khí. Quân đội Mỹ cần nhiều đạn pháo, tên lửa và máy bay không người lái hơn mức hiện có và một cơ sở công nghiệp có thể mở rộng quy mô sản xuất các hệ thống quan trọng này trong trường hợp cần thiết", bà Pettyjohn nhấn mạnh.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35577


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,277
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	591.jpg
Views:	0
Size:	90.2 KB
ID:	2375971  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,260 Times in 6,433 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05088 seconds with 12 queries