6 BÀI HỌC NHÂN SINH CỦA TỶ PHÚ WARREN BUFFETT - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 BÀI HỌC NHÂN SINH CỦA TỶ PHÚ WARREN BUFFETT

Là một người được mệnh danh là nhà hiền triết xứ Omaha, Warren Buffett đă đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực tài chính và là người có một phong cách sống vô cùng đáng quư. Nhân sinh nhật 89 tuổi của Warren Buffett, kênh truyền thông CNBC đă giới thiệu bài viết điểm lại 6 bài học nhân sinh quư giá của huyền thoại đầu tư này.
1. Kết hôn đúng người
Hôn thê của vị tỷ phú hàng đầu thế giới tên Astrid, và Warren Buffett đă nhiều lần khẳng định, kết hôn với bà là một trong những quyết định quan trọng nhất đời ông, hơn cả những quyết định đầu tư.
Đây là lời ông nói tại một cuộc toạ đàm với Bill Gates năm 2017:
“Bạn ở cùng với tuưp người mà bạn phấn đấu trở thành, bạn sẽ phát triển theo hướng ấy. Và người quan trọng nhất xét theo khía cạnh đó là định mệnh của bạn. Tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của người đó thêm được nữa.”
C̣n đây là một phát biểu khác của ông tại hội nghị thường niên của Berkshire Hathaway năm 2009:
“Hăy kết hôn đúng người. Tôi đang nói nghiêm túc đấy. Điều đó sẽ tạo ra nhiều khác biệt cho cuộc đời của bạn. Nó sẽ thay đổi khát khao của bạn, tất cả mọi thứ.”
2. Đầu tư vào bản thân
Đầu năm 2019, trong dịp nói chuyện với tổng biên tập của Yahoo Finance, Buffett đă nói:
“Sự đầu tư tốt nhất chính là đầu tư vào bản thân bạn.”
Trước hết, “hăy học cách để giao tiếp tốt hơn bằng cả văn viết và giao tiếp cá nhân”. Mài giũa những kỹ năng ấy sẽ gia tăng giá trị của bạn lên ít nhất 50%, ông nói trong một video đăng trên FB năm 2018.
Tiếp theo, hăy quan tâm tới cơ thể và tâm hồn bạn – đặc biệt là khi c̣n trẻ. Ông nói:
“Nếu tôi đưa cho bạn một chiếc xe hơi, và đó là chiếc xe duy nhất bạn có trong cả cuộc đời, th́ bạn sẽ chăm sóc nó ra tṛ. Cứ trầy xước một cái, là bạn sửa nó ngay, bạn đọc hướng dẫn sử dụng, bạn sửa chữa và làm tất cả những chuyện đó. Bạn cũng chỉ có duy nhất một tâm hồn và một cơ thể trong thế giới này thôi, và bạn không thể bắt đầu quan tâm tới nó khi đă 50 tuổi. Tới lúc đó, nó sẽ "rỉ sét" nếu bạn không làm ǵ cả.”
3. Chọn những người “đẳng cấp” mà chơi
Bạn chơi với ai, điều ấy rất quan trọng. Trong một cuộc phỏng vấn để làm tư liệu viết sách với nhà văn Gillian Zoe Segal, Buffett tâm sự:
“Một trong những điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm trong đời là có những người giỏi hơn ở xung quanh ḿnh.”
Nếu xung quanh bạn là những người được Buffett gọi là “đẳng cấp cao”, th́ bạn sẽ bắt đầu hành xử giống như họ. Ngược lại, “Nếu bạn đàn đúm với những người cư xử kém hơn bạn, th́ rất nhanh chóng bạn sẽ bắt đầu bị kéo theo hướng ấy. Đơn giản là như vậy.”
Lời khuyên này rất tương đồng với đạo quân tử của người xưa.
4. Làm việc cho những người mà bạn kính trọng
Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, Buffett lại nói:
“Hăy làm việc cho người mà bạn ngưỡng mộ nhất. Đó không nhất định là công việc mà bạn sẽ làm trong 10 năm tiếp theo, nhưng bạn sẽ có cơ hội học hỏi được rất nhiều trong quá tŕnh ấy.”
Cũng đừng nghĩ quá nhiều tới tiền lương, dù đó một yếu tố quan trọng trong quyết định lựa chọn nghề nghiệp của bạn. Buffett thuở hàn vi từng chấp nhận làm việc cho người thầy và thần tượng của ḿnh, Benjamin Graham mà không hề biết lương của ḿnh là bao nhiêu. “Tôi chỉ biết vào cuối tháng sau khi nhận được bảng kê lương của ḿnh”, ông nói.
5. Bỏ ngoài t.ai những thông tin nhiễu
Trong xă hội tràn ngập thông tin như hiện nay, những dạng tin tức, phân tích, báo cáo, dự báo… của đủ loại chuyên gia dễ dàng gây nhiễu cho các nhà đầu tư. Dẫu vậy, không ai có thể chắc chắn được rằng thị trường tài chính sẽ dịch chuyển theo hướng nào. Chính v́ vậy, chiến lược tốt nhất theo Warren Buffett, là giữ một cái đ.ầu lạnh và kiên định với mục tiêu:
“Tôi không để ư đến những nhà kinh tế nói ǵ, thật đấy. Nếu bạn nh́n vào sự nghiệp của các nhà kinh tế, th́ sẽ thấy họ chẳng kiếm được mấy tiền khi mua bán cổ phiếu, nhưng mọi người lại cứ nghe theo họ. Tôi th́ chẳng mấy khi gặp rắc rối với chuyện này.”
6. Thành công không đo bằng tiền, mà bằng t́nh yêu
Buffett liên tục đứng trong tốp những người giàu nhất thế giới, nhưng ông không lấy tài sản để đánh giá thành công, mà mấu chốt là những người gần nhất với bạn có yêu thương bạn không.
“Được yêu thương vô điều kiện là lợi ích lớn nhất mà bạn có thể nhận được.” Buffett nói với các sinh viên MBA năm 2008.
“Điều kỳ diệu nhất về t́nh yêu là bạn không thể từ bỏ nó. Nếu bạn cố gắng cho đi th́ sẽ được gấp đôi, nhưng nếu bạn cứ giữ khư khư cho ḿnh, th́ nó sẽ biến m.ất. Đó là một thứ phi thường, khi người ta quyết tâm bồi đắp nó, th́ lại nhận được gấp nhiều lần như thế.”

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 5697


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,069
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	29.1 KB
ID:	2375497  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,441 Times in 2,051 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04736 seconds with 12 queries