Ôi Trời: Uống nước lọc sai cách cũng gây ngộ độc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ôi Trời: Uống nước lọc sai cách cũng gây ngộ độc
Uống quá nhiều nước khiến thận không xử lư kịp sẽ gây ra ngộ độc với các triệu chứng đau đầu, lú lẫn, mất phương hướng, thậm chí hôn mê.

Ngộ độc nước là khi bạn uống nhiều nước hơn mức cơ thể có thể xử lư. Điều này hiếm khi xảy ra nhưng đôi lúc bạn vẫn rơi vào t́nh trạng đó khi tham gia chơi thể thao hoặc tập luyện cường độ cao.

Các triệu chứng ngộ độc nước bao gồm lú lẫn, mất phương hướng, buồn nôn và nôn. Trong một số ít trường hợp nghiêm trọng, người bệnh có thể bị sưng năo và tử vong.

Điều ǵ xảy ra nếu bạn uống quá nhiều nước?

T́nh trạng dư nước xảy ra khi lượng nước trong cơ thể vượt quá khả năng xử lư và bài tiết của thận. Điều đó có thể dẫn đến mất cân bằng chất điện giải, chẳng hạn như natri (muối).

Natri giúp duy tŕ sự cân bằng nước trong và xung quanh các tế bào của cơ thể. Sự cân bằng rất quan trọng đối với chức năng cơ, thần kinh và duy tŕ huyết áp. Khi nồng độ natri bị pha loăng trong máu (hạ natri máu), chất lỏng sẽ di chuyển từ máu đến tế bào. Sự gia tăng nước trong tế bào dễ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

Dấu hiệu bạn đang uống quá nhiều nước

Các dấu hiệu của việc uống quá nhiều nước có thể khó xác định và gây nhầm lẫn với những bất ổn sức khỏe khác. Một số biểu hiện bao gồm nước tiểu trong hoặc không màu, đau đầu, buồn nôn, ói mửa, lú lẫn, mất phương hướng, chuột rút cơ bắp, buồn ngủ, mệt mỏi. Trong trường hợp nghiêm trọng, nhiễm độc nước có thể dẫn đến co giật hoặc mất ư thức.

Mặc dù hiếm gặp nhưng theo Verywellheatlh, đă có báo cáo về trường hợp tử vong do uống quá nhiều nước. Mất cân bằng điện giải nghiêm trọng hoặc kéo dài có nguy cơ dẫn đến co giật, mất ư thức và hôn mê, sưng năo gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Bao nhiêu nước là quá nhiều?

Khó xác định được một mức nước nhất định bị coi là quá nhiều với tất cả mọi người. Độ tuổi, giới tính, t́nh trạng sức khỏe, mức độ hoạt động thể chất của mỗi người đóng vai tṛ quyết định lượng nước mà cơ thể có thể xử lư.

Thận của một người trưởng thành khỏe mạnh có thể xử lư khoảng 20 đến 28 lít nước trong một ngày, với khả năng bài tiết 0,8 đến 1 lít mỗi giờ. Do đó, người lớn không nên uống quá lượng này.

Ngộ độc nước có thể xảy ra nhanh hơn ở người cao tuổi, trẻ em, người mắc bệnh thận hoặc suy tim. Thận của họ có thể không hoạt động hiệu quả trong việc xử lư nước.

Bạn cần bao nhiêu nước mỗi ngày?

Không có khuyến nghị chính thức nào về lượng nước lọc mà mọi người nên uống mỗi ngày. Theo Viện Y học Mỹ, lượng nước đó tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, điều kiện nhiệt độ, mức độ hoạt động, t́nh trạng cơ thể (khỏe mạnh hay có bệnh, có đang mang thai và cho con bú hay không). Trong nhóm 19 đến 30 tuổi, lượng nước tiêu thụ cho nam và nữ lần lượt là 3,7 và 2,7 lít mỗi ngày.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35871


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	130.0 KB
ID:	2375272  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,537 Times in 6,689 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04851 seconds with 12 queries