Pha nước chanh nên dùng nước nóng hay nước lạnh? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Pha nước chanh nên dùng nước nóng hay nước lạnh?
Uống nước chanh tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết nên pha cùng nước nóng hay lạnh để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thời tiết nắng nóng, nhiều người thích thưởng thức một cốc nước chanh để giải khát, giải nhiệt cơ thể. Nước chanh không chỉ là loại đồ uống thơm ngon, mà còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.


Chanh rất giàu vitamin C. (Nguồn: Net Ease)

Tác dụng của nước chanh

Tăng cường khả năng miễn dịch

Chanh rất giàu vitamin C, có thể tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch, và nâng cao hiệu quả hấp thụ chất sắt của cơ thể. Vì vậy, uống nước chanh có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể, khiến bạn ít bị cảm lạnh, ốm đau.

Chống lão hóa

Vitamin C trong chanh có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và tác dụng chống lão hóa, trì hoãn lão hóa da và ngăn ngừa nếp nhăn. Ngoài việc bổ sung vitamin C, nước chanh còn có thể bổ sung độ ẩm, điều này cũng rất hữu ích trong việc cải thiện tình trạng da khô.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước chanh có thể kích thích tiết dịch dạ dày, từ đó hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời cũng có thể cải thiện các triệu chứng khó tiêu như đầy hơi, đau bụng và ợ chua.

Cải thiện lưu thông máu

Nước chanh rất giàu vitamin C, vitamin P, axit citric và các chất chống oxy hóa khác, có thể cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả, giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Kiểm soát cân nặng

Nước chanh rất giàu chất xơ hòa tan pectin, ít calo, có thể giúp bạn no lâu sau khi uống, từ đó kiểm soát cảm giác thèm ăn và tránh ăn quá nhiều. Vì vậy, loại nước này thích hợp để uống hàng ngày cho những người muốn giảm cân.

Ngăn ngừa sỏi thận

Nước chanh chứa citrate, có thể làm tăng giá trị pH của nước tiểu và thúc đẩy quá trình hòa tan tinh thể urate hoặc sỏi. Nó cũng có thể làm giảm sự hình thành tinh thể canxi oxalate và canxi photphat trong nước tiểu, từ đó ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của sỏi thận.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học của Đại học Michigan chỉ ra rằng nước chanh có thể hỗ trợ ngăn ngừa sỏi thận.

Nghiên cứu này được thực hiện trên 40 bệnh nhân bị sỏi thận, các chuyên gia chia họ thành hai nhóm. Nhóm số một được yêu cầu uống 4 cốc nước chanh mỗi ngày (khoảng 236 ml) và nhóm còn lại được yêu cầu uống cùng một lượng nước có ga chỉ chứa hương chanh.

Các nhà khoa học theo dõi nồng độ tinh thể muối canxi và tinh thể axit uric trong nước tiểu của cả hai nhóm trong 28 ngày tiếp theo. Kết quả, hàm lượng tinh thể muối canxi và tinh thể axit uric trong nước tiểu của nhóm bệnh nhân uống nước chanh giảm đáng kể, trong khi nhóm đối chứng không có sự thay đổi nào như vậy.

Nên pha nước chanh bằng nước nóng hay nước lạnh?

Khi pha nước chanh, nếu dùng nước lạnh, hương thơm có thể không rõ rệt. Còn nếu dùng nước nóng, tinh dầu trong vỏ chanh có thể được thẩm thấu tốt hơn nhưng vị chua và đắng sẽ mạnh hơn một chút.

Cách pha nước chanh phù hợp nhất là dùng nước ấm để pha. Khi pha với nước ấm, vị của nước cũng sẽ dễ uống hơn. Ngoài ra, bạn nên lưu ý không uống quá 1.5 lít nước chanh mỗi ngày, nên uống xen kẽ với nước lọc và các loại đồ uống lành mạnh tốt cho sức khỏe khác.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 16787


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chanh.jpg
Views:	0
Size:	69.4 KB
ID:	2374451  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,029 Times in 2,655 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05452 seconds with 12 queries