Đừng để trong tủ lạnh: Đây mới là cách bảo quản cà chua tốt nhất, giữ nguyên dinh dưỡng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đừng để trong tủ lạnh: Đây mới là cách bảo quản cà chua tốt nhất, giữ nguyên dinh dưỡng
Cà chua mặc dù được coi như trái cây nhưng thường được ăn và chế biến như một loại rau. Cà chua chứa các chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Một đặc điểm của cà chua ít người biết đó chính là nó không thích hợp trong môi trường tủ lạnh. Vậy bảo quản cà chua ở đâu th́ tốt nhất?

Lợi ích sức khỏe của cà chua

+ Tăng sức khỏe tim mạch

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất trên thế giới. Nghiên cứu được thực hiện ở nam giới tuổi trung niên đă t́m thấy mối liên kết mức độ lycopene và beta-carotene trong máu thấp với việc tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Tác dụng của cà chua ngày càng có nhiều, bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng cho thấy rằng việc bổ sung lycopene có thể giúp giảm cholesterol LDL.

Ngoài ra, các nghiên cứu lâm sàng về các sản phẩm cà chua c̣n chỉ ra lợi ích rất lớn đó là chống lại chứng viêm và các dấu hiệu của stress oxy hóa. Ngoài ra, thành phần các chất trong cà chua cũng cho thấy tác dụng bảo vệ lớp bên trong của mạch máu và có thể làm giảm nguy cơ đông máu.

+ Ngăn ngừa ung thư

Ung thư, sự phát triển không kiểm soát của các tế bào bất thường, lan rộng ra ngoài ranh giới b́nh thường hoặc thường xâm lấn các bộ phận khác của cơ thể.

Các nghiên cứu quan sát đă ghi nhận được mối liên hệ giữa cà chua hay các sản phẩm từ cà chua và tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt, phổi và dạ dày ít hơn. Ngoài ra, nghiên cứu tiến hành ở phụ nữ cho thấy nồng độ cao của carotenoid được t́m thấy với số lượng lớn trong cà chua có thể bảo vệ chống lại ung thư vú.

+ Có lợi cho sức khỏe làn da

Thực phẩm làm từ cà chua rất giàu lycopene và các hợp chất thực vật khác có thể giúp làn da chống lại cháy nắng. Theo một nghiên cứu, những người ăn 40 gam bột cà chua với dầu ô liu mỗi ngày trong 10 tuần liên tiếp sẽ ít bị cháy nắng hơn 40%.

Không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh

Các chuyên gia thực phẩm đă chỉ ra một số nguyên nhân không nên bảo vệ cà chua trong tủ lạnh. Cụ thể:

+ Khí lạnh trong tủ sẽ ngăn cản cà chua chín tiếp khiến hương vị tươi ngon của cà chua sẽ ngừng phát triển.

+ Khí lạnh sẽ khiến cà chua bị khô, vỏ cà chua trở nên nhăn nheo, nước bị mất và cà chua dễ vỡ khi bạn cắt thái. Khi đó, mùi vị ngọt thơm tự nhiên của cà chua cũng bị hao hụt.

+ Để cà chua trong tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến mùi và cấu tạo tự nhiên của cà chua. Cà chua sẽ mất đi hương thơm đặc trưng của nó và khiến phần thịt cà chua có thể trở thành hạt.

Tuy nhiên, bảo quản trong tủ lạnh không làm thay đổi lượng đường hay axit tức độ chua của cà chua không bị ảnh hưởng.

Cách bảo quản cà chua đúng

- Bạn nên bảo quản cà chua ở nhiệt độ pḥng hoặc nhiệt độ mát thay v́ cất vào tủ lạnh.

- Để tránh cà chua bị thâm dập bằng cách không nên xếp đè chúng lên nhau. Hoặc nếu xếp nhiều lớp cà chua th́ giữa các lớp cần đặt một tờ giấy ăn hoặc giấy báo lót.

- Cách bảo quản cà chua vừa chín tốt nhất là bạn để nó ở nhiệt độ pḥng (khoảng 25 độ C) và nên dùng trong ṿng 1 tuần.

- Nếu bạn mua cà chua đă được bảo quản trong tủ lạnh th́ hăy để chúng ở nhiệt độ pḥng ít nhất một giờ để giúp cà chua hồi phục về trạng thái gần như chưa bị bảo quản trong tủ lạnh.

- Nếu cà chua của bạn đă chín mọng nhưng chưa ăn hết kịp hoặc trường hợp thời tiết quá nóng, bạn nên cho cà chua vào tủ lạnh để tránh gặp phải t́nh trạng nhanh bị hư thối.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 16767


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,308
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cc.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	2373231  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,028 Times in 2,654 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05103 seconds with 12 queries