Không phải vợt điện, đây mới là thiết bị giúp đuổi muỗi siêu hiệu quả: Nhà nào cũng có sẵn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không phải vợt điện, đây mới là thiết bị giúp đuổi muỗi siêu hiệu quả: Nhà nào cũng có sẵn
Theo như không phải vợt điện, đây là vật dụng quen thuộc, hầu như gia đ́nh nào cũng có và có thể đuổi muỗi hiệu quả, bởi muỗi đốt không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà chúng c̣n có thể lan truyền các bệnh lư gây nguy hiểm cho sức khỏe, do trong lúc vào mùa hè, khi thời tiết ấm dần lên, muỗi sinh sôi và phát triển nhanh chóng.

Muỗi là loài côn trùng nhỏ nhưng có thể lan truyền rất nhiều bệnh cho con người. Vào mùa hè, khi thời tiết ấm dần lên, muỗi sinh sôi và phát triển nhanh chóng. Muỗi đốt không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà chúng c̣n có thể lan truyền các bệnh lư gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là tính mạng của chúng ta.

Muỗi đốt khiến con người đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh lư nguy hiểm

1. Sốt xuất huyết


Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể tạo thành dịch do virus dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm virus sau đó truyền bệnh cho người khỏe mạnh thông qua vết đốt.

Sốt xuất huyết nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: hôn mê, xuất huyết năo, suy đa tạng,...

2. Sốt rét

Sốt rét là bệnh truyền nhiễm lây theo đường máu, Bệnh thường lây truyền từ người bệnh sang người lành bởi muỗi Anopheles. Khi nhiễm vi-rút sốt rét, người bệnh sẽ có các triệu chứng lâm sàng như ớn lạnh, vă mồ hôi, nhức mỏi...Nếu không được điều trị kịp thời, người mắc bệnh sốt rét sẽ phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như rối loạn chức năng gan, viêm gan, suy thận, tổn thương phổi, suy hô hấp,...
3. Viêm năo Nhật Bản

Viêm năo Nhật Bản là bệnh lây nhiễm từ động vật sang người qua vật trung gian là muỗi. Bệnh có tỷ lệ mắc cao ở trẻ từ 5-9 tuổi.

Bệnh gây ra một số triệu chứng như: Sốt, nhức đầu, rối loạn phát âm, khàn tiếng, khó thở, khó nuốt, liệt màn hầu, liệt chi, nôn, tiêu lỏng, cứng gáy, rối loạn tri giác, đờ đẫn, hôn mê, co giật, suy hô hấp.

Viêm năo Nhật Bản gây ra nhiều biến chứng nặng như: viêm phổi, nhiễm trùng tiết niệu, suy kiệt, loét, suy hô hấp... và có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

4. Bệnh do virus Zika

Virus Zika là một loại virus nguy hiểm, chủ yếu lây truyền qua loài muỗi Aedes aegypti mang mầm bệnh.

Theo trang WebMD, người nhiễm virus Zika thường xuất hiện các triệu chứng như sốt, phát ban, đau khớp và viêm kết mạc. Ngoài ra, virus Zika cũng đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ có thai bởi nó có thể gây ra dị tật đầu nhỏ và tổn thương năo ở trẻ sơ sinh.

5. Bệnh sốt vàng

Bệnh sốt vàng xảy ra khi một người bị nhiễm flavivirus do muỗi đốt. Bệnh thường lưu hành ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ và vùng cận Sahara ở Châu Phi. Triệu chứng của bệnh bao gồm sốt cao, vàng da nhẹ, rét run, đau nhức cơ toàn thân, đau đầu, buồn nôn và nôn, mạch yếu, chảy máu mũi, nôn ra máu hoặc phân lẫn máu.

Ở một số trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân có thể bị tổn thương các cơ quan nội tạng như suy gan, trụy tim mạch, sốc nhiễm khuẩn,… Nếu không khắc phục kịp thời bệnh có thể dẫn đến tử vong.

Thiết bị giúp đuổi muỗi hiệu quả nhà nào cũng có

Muỗi là một loài côn trùng nhỏ, có thể lách qua các khe hở trên cửa để bay vào trong nhà. Mặc dù hiện này có rất nhiều phương pháp đuổi muỗi hoặc diệt muỗi chẳng hạn như xịt thuốc diệt muỗi, sử dụng nhang chống muỗi, đèn chống muỗi, vợt muỗi điện,... nhưng các phương pháp này vẫn gây ra một số bất tiện nhất định. Điều này khiến việc đối phó với muỗi trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, theo tờ China Times, mọi người hoàn toàn có thể đuổi muỗi bằng 1 thiết bị thông dụng trong nhà - quạt điện.

Các chuyên gia thuộc Công ty Rentokil, công ty cung cấp dịch vụ tiêu diệt côn trùng gây hại, Anh đă chỉ ra rằng muỗi chủ yếu xác định vị trí của con người thông qua carbon dioxide mà chúng ta thở ra, nhiệt độ và mùi.

Một trong những cách đuổi muỗi hiệu quả nhất đó là bật quạt ở mức mạnh. Luồng gió từ quạt sẽ khiến muỗi khó đậu trên cơ thể con người. Đồng thời bật quạt cũng giúp làm mát cơ thể và hạn chế việc toát mồ hôi. Điều này có thể khiến muỗi khó xác định được vị trí của chúng ta thông qua thân nhiệt và mùi cơ thể.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 1 Week Ago
Reputation: 67636


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,300
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,777 Times in 10,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05820 seconds with 12 queries