Loại quả ăn chỉ thấy chua nhưng càng ăn càng cuốn, giúp ngừa ung thư, tốt cho năo bộ và xương khớp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại quả ăn chỉ thấy chua nhưng càng ăn càng cuốn, giúp ngừa ung thư, tốt cho năo bộ và xương khớp
Sở hữu vị chua đặc trưng nhưng nó lại rất được ưa chuộng dùng làm thức quà ăn chơi, làm mứt hoặc nấu canh.



Cây me là cây họ đậu v́ chúng cho quả có dạng quả giống như hạt đậu. Loại đậu này có cùi chua, khi chín sẽ hơi ngọt nhưng vị chua th́ vẫn là chủ đạo. Quả me có thể được ăn sống hoặc chế biến thành mứt, cho thêm vào món ăn để lấy hương vị chua đặc trưng của nó.

Người ta sử dụng me trong y học cổ truyền. Bột me chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể tăng cường sức khỏe của bạn.

Tốt cho sức khỏe mô

Axit amin, khối xây dựng của protein, cần thiết cho cơ thể phát triển và sửa chữa các mô. Một số axit amin rất cần thiết, nghĩa là cơ thể không thể tổng hợp được mà con người phải lấy chúng từ thực phẩm.

Quả me chứa một lượng đáng kể tất cả các axit amin thiết yếu ngoại trừ tryptophan. Nó đáp ứng các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới về một loại protein lư tưởng cho các axit amin khác.

Giảm nguy cơ ung thư

Các nhà khoa học khuyến nghị chế độ ăn nhiều chất chống oxy hóa v́ nhiều lư do, một trong số đó là giảm nguy cơ ung thư. Chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn các gốc tự do làm tổn hại DNA của tế bào.

Các nhà khoa học tin rằng nhiều bệnh ung thư bắt đầu bằng sự tổn hại đến DNA. Chất phytochemical được t́m thấy trong thực vật có đặc tính chống oxy hóa. Quả me rất giàu chất phytochemical, bao gồm beta-carotene.

Sức khỏe năo bộ

Loại vitamin B chứa tám loại vitamin khác nhau có chức năng tương tự nhau. Tất cả đều ḥa tan trong nước nên cơ thể không lưu trữ chúng. Bạn sẽ có thể nhận đủ vitamin B trong chế độ ăn uống của ḿnh mà không cần dùng đến thực phẩm bổ sung. Toàn bộ các loại vitamin B đều cần thiết cho sức khỏe tốt. Chúng đặc biệt cần thiết cho hoạt động b́nh thường của năo và hệ thần kinh.

Quả me rất giàu vitamin B, đặc biệt là thiamine và folate.

Sức khỏe của xương

Những người nhận đủ magiê trong chế độ ăn uống có mật độ xương tốt hơn những người thiếu hụt. Nhiều người, đặc biệt là thanh thiếu niên và những người trên 70 tuổi, không nhận đủ magiê.

Quả me là nguồn cung cấp magie dồi dào. Nó cũng chứa nhiều canxi hơn nhiều loại thực phẩm thực vật. Sự kết hợp của hai loại khoáng chất này cộng với việc tập thể dục chịu sức nặng có thể giúp ngăn ngừa chứng loăng xương và găy xương. Cơ thể cần vitamin D để sử dụng canxi. Quả me không phải là nguồn cung cấp vitamin D đáng kể, v́ vậy bạn sẽ cần lấy nó từ các nguồn khác.
Lưu ư khi ăn me

Hầu hết lượng calo trong cùi me đều ở dạng đường. Lượng chất dinh dưỡng của me vẫn khiến nó trở thành một loại thực phẩm có giá trị đối với hầu hết mọi người.

Nếu bạn đang theo dơi cân nặng hoặc lượng đường nạp vào, bạn có thể chỉ nên sử dụng với lượng nhỏ. Me cũng được dùng làm kẹo và đồ uống có đường. Lượng đường bổ sung trong những thực phẩm này khiến chúng trở thành lựa chọn không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, các vấn đề về kiểm soát cân nặng hoặc hội chứng chuyển hóa.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 33358


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,831
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-11 at 18.15.37.jpg
Views:	0
Size:	45.7 KB
ID:	2372762  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,246 Times in 5,558 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05110 seconds with 12 queries