Bà cụ sống thọ 112 tuổi, hàng ngày trang điểm xinh đẹp, xịt nước hoa "quyến rũ": Bí quyết trường thọ quá đơn giản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà cụ sống thọ 112 tuổi, hàng ngày trang điểm xinh đẹp, xịt nước hoa "quyến rũ": Bí quyết trường thọ quá đơn giản

Ai cũng phải bất ngờ khi nghe bí quyết sống thọ vô cùng đơn giản của cụ bà 112 tuổi này.


Ngày nay, khi xă hội phát triển, điều kiện sống tăng cao khiến ai cũng hy vọng có thể kéo dài tuổi thọ, sống lâu hơn. Trong khi, nhiều người chi rất nhiều tiền để mua thực phẩm cải thiện sức khỏe, tập thể dục, thay đổi chế độ ăn,... Th́ cũng có những người chẳng cần làm ǵ đặc biệt mà vẫn sống thọ.

Bà Yan Youyun, sống tại Trung Quốc dù ít tập thể dục, ăn uống tự do thoải mái vẫn thọ 112 tuổi khiến nhiều người ao ước.


Bà Yan Youyun


Hoa khôi thế kỷ trước

Bà Yan Youyun sinh ra trong gia đ́nh giàu có, từ nhỏ đă cùng thông minh và xinh đẹp. Bà từng là cựu hoa khôi đ́nh đám của trường Đại học Phúc Đán (Đại học công lập ở Thượng Hải, Trung Quốc).

Sau khi kết hôn vợ của một nhà ngoại giao, bà có gia đ́nh hạnh phúc với 3 người con. Bà Yan Youyun có cuộc đời rực rỡ và hạnh phúc. Bà thọ 112 tuổi và để lại cho mọi người ấn tượng khó quên.

Khi đă hơn 100 tuổi, bà vẫn yêu thích làm đẹp, trang điểm tinh xảo, đeo trang sức lộng lẫy và xịt nước hoa quyến rũ mỗi ngày


Hơn nữa, cả đời bà Yan Youyun ghét nhất là vận động, thể dục thể thao. Bà có tâm hồn ăn uống, thích những loại bánh kẹo, trái cây ngọt.

Thật ngạc nhiên với sở thích như vậy mà bà có thể sống hơn trăm tuổi. Mặc dù cùng được chăm sóc như nhau, nhưng chồng của bà Yan Youyun cũng chỉ thọ hơn 90 tuổi.

Chia sẻ về bí quyết sống thọ của ḿnh, bà Yan Youyun khiến nhiều người ngạc nhiên trước sự "độc nhất vô nhị", khó tin của nó.
Bí quyết sống thọ "độc nhất vô nhị"

Theo bà Yan Youyun, bí quyết sống thọ của ḿnh chỉ đơn giản nằm ở 2 chữ "Lạc quan". V́ từ khi c̣n trẻ, bà đă phải chịu không ít cú sốc lớn. Chồng mất, gia đ́nh nghèo đến cùng cực, một ḿnh gồng gánh nuôi con. V́ vậy, nếu không đủ lạc quan, có lẽ bà đă gục ngă từ lâu.

Sau cú sốc lớn, bà đưa con sang Mỹ định cư. Tại đây, bà gặp người chồng thứ hai của ḿnh.

Bà Yan Youyun luôn tràn đầy kỳ vọng vào cuộc sống. Bà yêu đời, và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

Khi đă 90 tuổi, bà vẫn tràn đầy năng lượng đi dạo phố, mua sắm quần áo, tham gia các buổi khiêu vũ đầy vui vẻ. Hơn nữa, bà cũng nổi tiếng với các hoạt động từ thiện, ngoại giao và thường đi du lịch ṿng quanh thế giới.

Dù đă hơn trăm tuổi nhưng Yan Youyun vẫn rất "x́ tin" và yêu thích làm đẹp

Làm thế nào để cải thiện tinh thần, sống thọ hơn?

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung, yếu tố tâm lư luôn đóng vai tṛ cực kỳ quan trọng. Theo các chuyên gia, người lạc quan sẽ có trái tim khỏe mạnh, kiểm soát căng thẳng tốt và đặc biệt giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hơn b́nh thường.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, chúng ta có thể tự huấn luyện năo bộ của ḿnh trở nên tích cực hơn mỗi ngày. Theo nghiên cứu trên các cặp song sinh cho thấy gen di truyền chỉ quyết định khoảng 25% tinh thần lạc quan. C̣n lại phụ thuộc vào bản thân mỗi người có cách ứng xử và vượt qua trở ngại cuộc sống như thế nào.

Chúng ta có thể tham khảo các bài thực hành sau đây để cải thiện tâm lư lạc quan:

1. Cười nhiều hơn, buồn ít đi: Khi cười là chúng ta đang tự tạo ra môi trường hạnh phúc, kích thích các giác quan cho bản thân và tạo sự thu hút đối với những người xung quanh. Hơn nữa, buồn ít và cười nhiều sẽ giúp kích thích và giải phóng serotonin (hormone hạnh phúc) sẽ giúp chúng ta dễ dàng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

2. Tự rèn luyện để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân: Hăy tưởng tượng về một cuộc sống tốt đẹp, bạn đă đạt được mục tiêu mà ḿnh mơ ước. Điều này sẽ giúp bạn lạc quan và tự tin đối diện với khó khăn hơn.

3. Ghi nhật kư mỗi ngày: Theo thời gian, thói quen này sẽ giúp bạn nh́n nhận được tính cách và những thiếu sót của bản thân, giúp bạn rèn sự tích cực và tự định h́nh được cuộc sống của ḿnh.

Rèn tinh thần lạc quan cũng giống với tập thể dục, chúng ta cần thường xuyên áp dụng và duy tŕ quan điểm tích cực để năo bộ hoạt động tốt nhất.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-10-2024
Reputation: 7545


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,163
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-04-11 at 06.26.28.jpg
Views:	0
Size:	67.7 KB
ID:	2359070  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,313 Times in 2,872 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07014 seconds with 12 queries