'Người sau 59 tuổi, đừng ở lâu 5 chỗ', là những chỗ nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Người sau 59 tuổi, đừng ở lâu 5 chỗ', là những chỗ nào?
Tuổi 59 vẫn c̣n nhiều ham muốn được đi chơi, thăm thú nơi này nơi khác, nhưng đôi khi sức khỏe lại không c̣n cho phép. Tuy nhiên, dù thế nào th́ ở tuổi 59 có 5 nơi cũng đừng nên đến.

Đừng đến nơi đắm ch́m trong ảo tưởng làm giàu

Trong thực tế, nhiều người khao khát có nhiều của cải để giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống. Họ mong muốn sống một cuộc sống vô tư và không c̣n phải làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Tuy nhiên, sự cám dỗ này thường khiến mọi người bốc đồng mù quáng và dễ dàng tin vào một cái bẫy nào đó để làm giàu.


Đừng đến nơi cám dỗ làm giàu

Chúng ta phải hiểu rằng những điều dường như đẹp đẽ có thể có những cạm bẫy. Ví dụ, một trong những người hàng xóm của tôi đă bị lừa đầu tư lăi suất cao qua mạng. Họ được hứa hẹn có thể dễ dàng kiếm được nhiều tiền, tuy nhiên, việc tích lũy tài sản cần phải được thực hiện từng bước, từ đầu, từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng, lăi suất được trả ngay vào tài khoản trong chớp mắt sau khi người đầu tư nạp tiền.

Dần dần, nạp vào mà không lấy ra được, càng nạp vào với ư muốn để lấy số tiền đă nạp th́ càng mất nhiều, đến khi tỉnh ra th́ ôi thôi… và lúc đấy mọi người mới biết. Việc nhẹ lương cao, lăi suất cao là điều không thể có, trừ lừa đảo, nên nhớ như vậy.

Giàu có không thể đạt được trong một sớm một chiều mà đó là sự tích lũy dần dần bằng kinh nghiệm và năng lực của mỗi người.

Tránh xa những nơi tạo ra thói hư tật xấu

Cuộc sống thực dài và nhàm chán, và một số người đặt mục tiêu vào một số sở thích xấu, chẳng hạn như nghiện rượu, cờ bạc... Họ đang sống một cuộc sống tốt, nhưng họ nợ nần chồng chất v́ quậy phá, khiến gia đ́nh họ gặp rắc rối. Cũng có những người đắm ch́m trong thế giới hoa bên ngoài, dẫn đến bất ḥa gia đ́nh. Những hành động này đang phá hủy hạnh phúc gia đ́nh.

Cách đây một thời gian, khi tôi về nhà, tôi thấy một số người lạ tụ tập quanh cửa nhà hàng xóm để đ̣i nợ, khiến người hàng xóm mất mặt. Loại chuyện này chắc chắn sẽ khiến gia đ́nh anh ta căi nhau và ảnh hưởng đến danh tiếng của anh ta.

Trong độ tuổi từ 49 đến 59, mọi người nên t́m kiếm sự ổn định. Nếu bạn cảm thấy buồn chán, bạn có thể phát triển một số sở thích, chẳng hạn như câu cá, trồng hoa, chơi chim... Điều này sẽ giết thời gian và tránh phức tạp.

Không ở lâu với con cái

Trong cuộc sống thực, nhiều người thiếu tỷ lệ thích hợp khi đối xử với con cái của họ. Họ hoặc chiều chuộng con cái quá mức hoặc quá khắc nghiệt. Dù bằng cách nào, nó sẽ không trở nên quá tốt. Một người khôn ngoan sẽ nắm bắt được sự cân bằng của việc ḥa hợp với con cái, để mối quan hệ giữa hai bên sẽ hài ḥa, để có thể dựa vào mối quan hệ này khi về già.

Có rất nhiều bậc cha mẹ của cha mẹ tôi đă chiều chuộng con cái của họ quá nhiều, điều này cuối cùng dẫn đến một cuộc sống ảm đạm trong những năm cuối đời. Họ cung cấp mọi thứ cho đứa trẻ, nhưng đứa trẻ không có ḷng biết ơn. Cách ḥa hợp này không phải là lư tưởng.

Khi một người đến tuổi 50 và con cái bắt đầu làm việc và kết hôn, điều quan trọng là phải cẩn thận trong việc đối xử với chúng. Giúp đỡ con cái một cách thích hợp, nhưng cũng cho chúng một số trách nhiệm, có thể làm giảm sự phụ thuộc của chúng và ngăn chúng trở thành "kẻ lăng phí".

Hăy tránh xa “nơi bàn luận đúng sai”

Cuộc sống sau năm mươi chín tuổi nên chú ư nhiều hơn đến sự b́nh yên và tĩnh lặng bên trong. V́ vậy, hăy tránh xa những nơi người ta nói đúng sai.

Người ta có xu hướng sa vào những tranh chấp tầm thường ở những nơi như vậy, dễ vướng vào đúng sai và làm tăng thêm áp lực cuộc sống. Chỉ bằng cách duy tŕ sự an tâm, bạn mới có thể tận hưởng tuổi già tốt hơn.

Nơi dễ nảy sinh những cảm xúc tiêu cực

Sau năm mươi chín tuổi, sức khỏe tinh thần đặc biệt quan trọng.

V́ vậy, hăy cố gắng tránh xa những nơi có khả năng nảy sinh cảm xúc tiêu cực.

Cho dù đó là xung đột trong mối quan hệ giữa các cá nhân hay áp lực môi trường, chúng đều có thể gây ra tác động tiêu cực về mặt tâm lư.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-09-2024
Reputation: 5553


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 40,435
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	84.0 KB
ID:	2358298  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,414 Times in 2,027 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 45 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07095 seconds with 12 queries