Người Việt ở Mỹ rộn ràng đón Tết Rồng 2024 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt ở Mỹ rộn ràng đón Tết Rồng 2024
Giữa thời khắc Tết đến xuân về, chị Phan Tiểu Vân chia sẻ, dù đă sống ở Mỹ hàng chục năm, chị vẫn không thể nào quên được không khí náo nức, bồi hồi mỗi khi Tết đến c̣n chị Tam Doan cho biết, Tết Rồng 2024 là một năm đặc biệt với gia đ́nh chị.

Chia sẻ với phóng viên, chị Tiểu Vân cho biết, chị tuy sinh ra và lớn lên ở Việt Nam nhưng phần lớn thời gian chị sống ở Mỹ và hiện sinh sống tại thành phố San Jose - trung tâm của Thung lũng Silicon. Dù đă định cư ở Mỹ hơn 25 năm, nhưng chị Tiểu Vân cho biết, gốc rễ, truyền thống, tập tục Việt Nam đă ăn sâu vào trong tiềm thức của chị.


Chị Phan Tiểu Vân đă sinh sống ở Mỹ hàng chục năm nhưng vẫn bồi hồi mỗi khi Tết đến. Ảnh NVCC

"Tôi không thể nào quên được không khí náo nức, bồi hồi những khi Tết đến. Tôi nhớ chợ Tết ở Việt Nam, người người mua sắm tất bật, nhớ chợ hoa chiều 30 Tết v́ thời đó gia đ́nh tôi c̣n nghèo, ba mẹ tôi chỉ có khả năng đi chợ hoa Tết vào ngày cuối cùng để chọn mua những chậu hoa đại hạ giá, nhớ những sạp dưa hấu chất cao như ngọn kim tự tháp, nhớ mùng 3 Tết thầy, bạn bè cùng lớp chở nhau đi chúc tết thầy cô...", chị Tiểu Vân chia sẻ.

Tiểu Vân cho biết, chị may mắn sinh sống ở tiểu bang California, nơi tập trung đông đảo người Việt, nên ở đây không khí tết cổ truyền vẫn c̣n đậm đà bản sắc dân tộc. Cho dù kinh tế có bị ảnh hưởng thế nào th́ mỗi khi Tết đến, cộng đồng người Việt ở California vẫn tổ chức đầy đủ các hội chợ tết, hội hoa xuân, diễu hành mừng xuân, chương tŕnh văn nghệ, chúc Tết, thi hoa hậu áo dài…. rất đông vui và ư nghĩa.

Các gian hàng Tết tại Thương xá Phước Lộc Thọ hay c̣n gọi là Asian Garden Mall - trung tâm mua sắm lớn của cộng đồng người Việt, tọa lạc tại khu Little Sài G̣n, thành phố Westminster, California, Mỹ. Ảnh Phan Tiểu Vân

"Không khí mua sắm trước Tết cũng rất đông vui. Tôi vẫn giữ tập tục truyền thống, sắm sửa đầy đủ các món ăn ngày Tết như bánh chưng bánh tét, củ kiệu, dưa món, mâm ngũ quả, bánh mứt… Ở California có rất nhiều chùa trong cự ly gần, chùa nào cũng trang trí thật đẹp, nấu những món ăn chay rất ngon, thu hút tấp nập Phật tử, khách văng lai. Năm mới, tôi cũng diện áo dài đi chùa cầu nguyện. Tôi không mơ ước ǵ to tát cho cá nhân, chỉ mong thế giới b́nh an, không c̣n chiến tranh hay thiên tai. Cuộc sống yên b́nh sẽ vực dậy kinh tế thế giới, hy vọng từ đó tất cả sẽ đều khởi sắc", chị Tiểu Vân chia sẻ.

Chị Tam Doan, quê ở Vũng Tàu, hiện định cư tại khu Bolsa, quận Cam, Nam California tâm sự, Tết 2024 là một năm mang ư nghĩa vô cùng đặc biệt đối với gia đ́nh chị. Chị cùng bố mẹ và 4 anh chị em chuyển đến Mỹ năm 1999. Khi đó, chị 21 tuổi. Chân ướt chân ráo tới nơi đất khách quê người, gia đ́nh chị ban đầu đă rất vất vả. Mẹ phải ở nhà chăm sóc các em c̣n nhỏ không thể đi làm. V́ thế gánh nặng mưu sinh đè nặng lên vai bố chị. Để đỡ đần gia đ́nh, chị Tam Doan vừa đi học vừa đi làm và với quyết tâm vượt khó, chị và gia đ́nh đă đạt được những thành công đáng kể trên đất Mỹ.

"Tôi làm việc 50 giờ một tuần và đi học cùng một lúc. Cuối cùng tôi cũng tốt nghiệp Kỹ sư Điện tại Đại học California Poly Pomona, và các anh chị em tôi hiện cũng đều là kỹ sư. Chúng tôi may mắn có được công việc tốt tại các công ty kỹ thuật hàng không vũ trụ mơ ước ở Mỹ. Gia đ́nh tôi mua được căn nhà đầu tiên ở Mỹ vào năm 2008 sau đó chúng tôi tiếp tục mua thêm nhà cho các thành viên khác trong gia đ́nh. Con trai đầu ḷng của tôi sinh năm 2012 và đó là năm Rồng. Con ra đời trong sự yêu thương và hạnh phúc của tất cả mọi người trong gia đ́nh tôi v́ tôi lấy chồng muộn và khó có thai. Con cũng sinh vào mùng 8 Tết âm lịch nên rất thích tổ chức sinh nhật hoành tráng hàng năm bằng cách mời tất cả họ hàng về đón Tết cùng gia đ́nh", chị Tam Doan chia sẻ về niềm may mắn, hạnh phúc vô bờ bến khi sinh được con trai đầu ḷng tuổi Rồng tên là Louis Pham cách đây 12 năm.

Chị Tam Doan cho biết thêm rằng, chị đă chuẩn bị Tết trước 2 tuần. Gia đ́nh chị vừa về Việt Nam thăm quê tháng 12/2023 và chính dịp này, chị đă đi Hội An mua lồng đèn, đồ trang trí cho Tết Nguyên đán tại Mỹ.

"Các con lần đầu được về Việt Nam và rất thích. Sau 14 năm về thăm quê hương, tôi rất vui khi thấy Việt Nam "thay da đổi thịt" rất nhiều". Trên đường về Mỹ, các con hỏi tôi rằng, khi nào mẹ cho chúng con về Việt Nam nữa. Năm con Rồng, tôi chúc mọi gia đ́nh Việt Nam sẽ có một năm vạn sự như ư!", Chị Tam Doan nói.

Chị Trâm, 39 tuổi, quê ở TP.Hồ Chí Minh, hiện cũng sinh sống ở quận Cam, California chia sẻ, sống xa quê, nhưng mỗi dịp Tết đến xuân về, gia đ́nh đều mua hoa, bánh chưng bánh tét, bày mâm ngũ quả, bánh mứt, nấu nhiều món ăn truyền thống để đón Tết.

"Mỗi độ Tết đến xuân về, tôi đều thèm cảm giác được đón giao thừa cùng gia đ́nh ở Việt Nam như hồi c̣n bé v́ cũng 7 năm rồi chưa thăm quê, ăn Tết cùng gia đ́nh", chị Trâm cho biết.

Mỗi năm Tết đến, chị Trâm đều sắm sửa cho con bộ áo dài mới thật đẹp để đi chúc Tết các ông bà cô chú, họ hàng ở Mỹ.

"Tuy ăn Tết xa quê nhưng tôi vẫn muốn cho con biết những nét đẹp truyền thống, những phong tục tập quán của người Việt Nam. Tôi hay dắt con đi chợ Tết , chợ Hoa, đi lễ chùa đầu năm. Con được thấy bà bày mâm ngũ quả ngày Tết, thắp hương cho tổ tiên... Con được ăn bánh tét, bánh chưng, thịt kho hột vịt, bánh mứt vào dịp Tết. Từ khi con biết nói mỗi năm tôi đều dạy con những câu chúc hay và ư nghĩa để đi chúc Tết ông bà. Con rất thích học những câu chúc Tết như vậy", chị Trâm chia sẻ và nói thêm rằng, con gái chị chưa được đón Tết ở Việt Nam nên chị hy vọng một ngày không xa sẽ có điều kiện đưa con về thăm quê dịp Tết.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-11-2024
Reputation: 33506


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,341
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-02-11 at 16.47.54.jpg
Views:	0
Size:	77.9 KB
ID:	2334189  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,275 Times in 5,585 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08533 seconds with 12 queries