Nếu bạn sinh vào tháng nào th́ tính cách ứng với loại cây nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nếu bạn sinh vào tháng nào th́ tính cách ứng với loại cây nào?
Theo như có những người sinh vào những tháng khác nhau, cũng sẽ có khí chất, khuôn mẫu khác nhau. Bạn sinh vào tháng mấy, thuộc loại cây ǵ, thử xem dưới đạy nhé!, bởi sách Lễ Kư có câu: "Tháng đầu Xuân, đức lớn tại Mộc". Cây cối mọc vào các mùa khác nhau, mỗi mùa đều có tính chất riêng.

Tháng Giêng, cây bách


Ngạo nghễ nh́n liễu rụng, cười nhạo cánh mai rơi

Chẳng sợ đông giá rét, gió sương chẳng tổn thương

("Cây bách mới trồng trong sân" - Sầm Tham)

Những cây bách kiêu hănh trước sương giá và tuyết rơi, quanh năm xanh tươi. Bạn sinh ra vào tháng 1, tính cách cứng cỏi, bướng bỉnh. Làm việc có nguyên tắc, có giới hạn, không ai có thể khiến bạn cúi đầu. Biết rơ ḿnh muốn ǵ và làm việc chăm chỉ để có được nó.

Ảnh Pixabay

Tháng Hai, cây Liễu

Ngọc bích xanh biếc một cây cao, vạn cành rủ bóng yểu điệu sao.

Lá dài không biết ai trồng nhỉ, tháng Hai gió xuân khéo dường bao.

("Vịnh liễu" - Hạ Tri Chương).

Liễu cùng "Lưu" hài âm, cổ nhân mượn cây liễu biểu đạt t́nh cảm chia tay. Cành liễu nh́n như mảnh khảnh, lại khó bẻ găy. Bạn sinh ra vào tháng 2, bề ngoài mềm yếu, nhưng nội tâm lại vô cùng kiên cường. Giống như cây liễu, là một người vô cùng trọng t́nh cảm.

Ảnh Pexels

Tháng ba, cây hải đường

Chỉ sợ đêm khuya hoa ngủ thiếp, thắp đèn lồng đỏ chiếu trên cao
("Hải đường" - Tô Thức).

Hải đường tú lệ trang nhă, vốn có mỹ danh "Quư phi trong các loài hoa". Bạn sinh ra vào tháng 3, bẩm sinh đă được ban cho sắc đẹp và tài năng. Làm người hào phóng trang nhă, khí độ ung dung quư phái. Vô luận đi tới chỗ nào, đều là tiêu điểm trong mắt mọi người.

Tháng 4, cây hoa ngọc lan

Hướng ráng chiều ta sinh sắc tía, biến giọt sương mai thành bụi thơm.
("Ngọc lan" - Mục Thạch).

Hoa ngọc lan. (Wikipedia)

Hoa ngọc lan với những bông hoa lớn màu trắng tượng trưng cho tư cách đạo đức cao đẹp. Sinh vào tháng 4, bạn có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại rất ấm áp. Bạn tốt bụng và chính trực, hiểu rơ yêu ghét và dám là chính ḿnh. Làm việc cũng không để ư ánh mắt của người khác, chỉ cầu không thẹn với lương tâm.

Tháng 5, cây hoè

Liễu cao ḥe biếc ẩn tiếng ve, gió thơm d́u dịu động tơ ḷng.

(“Nguyễn Lang quy" - Tô Thức)

Cây hoè giấu hoa trong lá nhưng vẫn được ong ưa chuộng. Sinh vào tháng 5, bạn có bề ngoài điềm tĩnh nhưng bên trong lại sóng gió. Bạn luôn thích cho đi một cách âm thầm nhưng lại không giỏi thể hiện bản thân. Chỉ những người thực sự hiểu bạn mới có thể khám phá ra sự tốt đẹp của bạn.

Tháng Sáu, cây hợp hoan

Mưa tạnh đêm ngủ ngày lung linh, vạn cành thơm uốn sợi tơ hồng.
(“Bồ Tát man" - Ôn Đ́nh Quân)

Cây hợp hoan. (Miền công cộng)

Cây hợp hoan nở hoa vào tháng 6 tượng trưng cho cuộc sống gia đ́nh hạnh phúc. "Thần Nông bản thảo" ghi lại rằng cây hợp hoan "chủ yếu làm dịu ngũ tạng, điều ḥa tâm trí, khiến mọi người vui vẻ và không lo lắng".

Sinh vào tháng 6, bạn là người thân thiện và dễ gần. Đối nhân xử thế tràn ngập săn sóc quan tâm, có thể mang đến vui vẻ cho người bên cạnh.

Tháng 7, Cây ngô đồng

Chim phượng hoàng hót, trên ngọn núi cao

Cây ngô đồng mọc, dưới nắng ban mai
(Kinh Thi - Đại Nhă).

Trong truyền thuyết, không phải nguồn suối ngọt th́ phượng hoàng không uống, không phải cây ngô đồng th́ phượng hoàng không đậu. Bạn sinh ra vào tháng 7 cũng theo đuổi tính cách hoàn mỹ, vô cùng mạnh mẽ. Bạn không thể chấp nhận một cuộc sống b́nh thường, dám thách thức bản thân, mọi việc đều phải làm tốt nhất.

Tháng 8, Cây hoa mộc

Đâu cần sắc biếc thắm hồng, vẫn là đệ nhất giữa muôn hoa.

("Giá cô thiên" - Lư Thanh Chiếu).

Ảnh Pixabay

Hoa mộc thơm ngọt ẩn ḿnh trong lá xanh, hương thơm vẫn lan tỏa mười dặm. Sinh vào tháng 8, bạn rơ ràng là người tài năng và có năng lực, nhưng lại kín đáo và dè dặt. Bạn thích đọc sách, không thích tô điểm và không bao giờ phô trương trong cách cư xử. Nhưng thật khó để che giấu khí chất quyến rũ tỏa ra từ trong ra ngoài.

Tháng 9, Cây bạch quả (ngân hạnh)

Ngân hạnh trồng làm rường, hương mao kết làm mái.

Không biết tài lương đống, làm mưa chốn nhân gian

("Trường Thọ Vơng Xuyên Nhị Thập Vịnh" - Vương Duy).

Ảnh Pixabay

Bạch quả (ngân hạnh) là cây trường sinh nổi tiếng mọc chậm nhưng có tuổi thọ cực cao. Cây cối có thể đă hàng ngh́n năm tuổi và được mệnh danh là "hóa thạch sống" của thế giới thực vật. Sinh vào tháng 9, bạn cũng là người trưởng thành muộn. Sự đáng tin cậy đồng nghĩa với bạn. Bạn là người không nóng nảy hay thiếu kiên nhẫn khi có chuyện xảy ra, và là người chu đáo về mọi mặt.

Tháng 10, Cây phong

Dừng chân ngồi ngắm rừng phong tối, sương giá lá đỏ như hoa tươi.

("Sơn hành" - Đỗ Mục).

Ảnh Pexels

Vào mùa thu khi hoa tàn, lá phong là màu đẹp nhất. Sinh vào tháng 10, bạn cũng có đam mê không kém. Người sinh tháng 10 là người trung thực và chân thành, làm mọi việc gọn gàng, ngăn nắp, không bao giờ cẩu thả. Điều đó không chỉ sưởi ấm bản thân mà c̣n soi sáng những người xung quanh bạn.

Tháng 11, Cây thông (tùng)

Trên núi tùng sừng sững, thung lũng gió vi vu.

Tiếng gió sao lớn thế, cành tùng cứng cáp thay

Tuyết sương buốt thê lương, quanh năm xanh chính trực.

Sao không bị lạnh phá? Tùng bách tính kiên cường.
(Lưu Trinh).

Ảnh Pexels

Cây thông (tùng) không sợ nóng lạnh khắc nghiệt, bốn mùa xanh tươi, có tính "dẻo dai". Có thể ở trong gió tuyết đầy trời, giữ vững khí tiết của ḿnh. Bạn sinh vào tháng 11 cũng là một người rất ổn định. Làm người chịu được tịch mịch, làm việc vượt khó, ư chí kiên định.

Tháng 12, Cây long năo

Long năo trong rừng sâu, mọc 7 năm mới biết.

Dưỡng dục ba mươi năm, mới thành tài rường cột.

("Ngụ ư thi ngũ thủ" - Bạch Cư Dị).

Ảnh Pixabay

Gỗ long năo rắn chắc, mùi thơm, dùng để xây nhà làm xà nhà, không để sâu mọt có cơ hội ăn ṃn. Bạn sinh ra vào tháng 12, cũng là người có tài rường cột. Có thể chịu được sức ép, không sợ phiền phức, hướng về ánh mặt trời, ra sức sinh trưởng.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-10-2023
Reputation: 67654


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,410
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,786 Times in 10,191 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06090 seconds with 12 queries