Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cam kết tiếp tục cuộc điều tra luận tội TT Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-31-2023   #1
tbbt
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tbbt's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 2,189
Thanks: 2,543
Thanked 5,753 Times in 1,752 Posts
Mentioned: 77 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1129 Post(s)
Rep Power: 22
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9tbbt Reputation Uy Tín Level 9
Default Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cam kết tiếp tục cuộc điều tra luận tội TT Biden

Chủ tịch Hạ viện mới được bổ nhiệm Mike Johnson (Đảng Cộng hoà, Louisiana) cho biết Tổng thống Joe Biden đă nói dối việc ông liên quan tới công việc kinh doanh của gia đ́nh ḿnh và tham gia vào một vụ che đậy. Ông Mike Johnson cam kết rằng cuộc điều tra luận tội tổng thống sẽ tiếp tục v́ hiện tại ông đang nắm sức mạnh lănh đạo Hạ viện.

Tân Chủ tịch Hạ viện, ông Johnson đưa ra nhận định nêu trên trong một cuộc phỏng vấn ngày 26 tháng 10 với người dẫn chuơng tŕnh Sean Hannity của Fox News. Ông nói rằng việc loại bỏ Tổng thống Biden khỏi chức vụ là một khả năng có thể xảy ra do có bằng chứng cho thấy tổng thống có thể đă tham gia hối lộ.



“Chúng tôi hiện có rất nhiều những biên lai như vậy,” ông Johnson nói đồng thời đề cập đến bằng chứng bao gồm hồ sơ ngân hàng cho thấy hàng chục triệu đô la được trả cho các tập đoàn vỏ bọc khác nhau có liên quan đến các thành viên gia đ́nh Biden, gồm cả con trai tổng thống, Hunter Biden.

Trong khi Tổng thống Biden phủ nhận mọi liên quan đến công việc kinh doanh của con trai ḿnh, Ủy ban Giám sát Hạ viện do Đảng Cộng ḥa đứng đầu đă công bố hơn 20 ví dụ về bằng chứng

https://oversight.house.gov/blog/evi...dling-schemes/

cáo buộc tổng thống có liên quan đến các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden.

Ông Johnson ẩn ư: “Ở đây có rất nhiều khói và chúng tôi sẽ sớm phát hiện được đám cháy lớn đến mức nào”.

Rao bán ảnh hưởng

Hồ sơ thu được từ trát đ̣i của ủy ban Hạ viện cho đến nay tiết lộ rằng gia đ́nh Biden và các cộng sự đă nhận được hơn 20 triệu USD tiền thanh toán từ nhiều tổ chức nước ngoài, và ủy ban đă liệt kê những khoản này theo ḍng thời gian về “việc rao bán ảnh hưởng” của gia đ́nh Biden.

“Đó là một vấn đề thực sự”, ông Johnson nói với ông Hannity, những bằng chứng xuất hiện cho đến nay là lư do khiến Đảng Cộng ḥa tiến hành cuộc điều tra luận tội Tổng thống Biden vào giữa tháng Chín.

“Đó là lư do chúng tôi chuyển sang giai đoạn điều tra luận tội đối với tổng thống v́ trên thực tế, tất cả các bằng chứng đều dẫn đến điều mà chúng tôi đă nghĩ tới, đó có thể là những hành vi phạm tội có thể bị luận tội”, ông Johnson nói. “Điều đó là nguyên nhân để luận tội trong Hiến pháp – hối lộ, các tội khác và tội nhẹ.”

“Hối lộ được liệt kê ở trên”, ông nói thêm rằng bằng chứng mà Đảng Cộng hoà thu thập được cho đến nay “có nhiều khả năng chính là như vậy – là hối lộ”.

Đồng thời, ông Johnson dội một gáo nước lạnh vào ư kiến cho rằng Đảng Cộng ḥa sẽ thúc đẩy việc luận tội trước khi tất cả các bằng chứng được xem xét kỹ lưỡng và một vụ án chắc chắn được đưa ra.

Ông nói: “Tôi biết mọi người đang trở nên lo lắng, bồn chồn và họ chỉ muốn ai đó bị luận tội”. Nhưng “chúng tôi không làm điều đó, giống như phe kia. Chúng tôi phải căn cứ vào bằng chứng và bằng chứng đang được tập hợp lại, chúng ta sẽ xem nó dẫn đến đâu.”

Ông Johnson nói: “Chúng tôi sẽ tham gia vào thủ tục tố tụng hợp pháp, bởi v́ một lần nữa, chúng tôi là đảng pháp quyền”.

Các mối quan hệ kinh doanh bị cáo buộc của Tổng thống Biden

Khi đang trong quá tŕnh vận động tranh cử, ứng cử viên tổng thống lúc bấy giờ là ông Joe Biden khẳng định rằng ông không có vai tṛ ǵ trong các giao dịch kinh doanh của con trai ḿnh. Tiếp đó, ông tuyên bố công khai rằng không liên quan hoặc không biết ǵ về công việc kinh doanh của gia đ́nh ḿnh.

Ông Johnson nói với ông Hannity rằng ông tin bằng chứng xuất hiện cho đến nay cho thấy tổng thống “đă nói dối trắng trợn nhiều lần về sự tham gia của ông và những hiểu biết của tổng thống về các giao dịch kinh doanh của con trai ḿnh. Bây giờ chúng ta đều đă biết điều đó, Tổng thống Biden đă tham gia che đậy việc này”.

Những lời phủ nhận liên tục của tổng thống đă bị lung lay bởi ngày càng nhiều bằng chứng. Đầu tiên là những tiết lộ bùng nổ về nội dung máy tính xách tay của Hunter Biden. Sau đó là những tuyên bố của cựu cộng sự kinh doanh của ông Hunter Biden, ông Tony Bobulinski, và gần đây hơn là một loạt tiết lộ chấn động của Devon Archer, cựu đối tác kinh doanh của con trai tổng thống.

Bản tóm tắt

https://oversight.house.gov/release/...mony%EF%BF%BC/

một số tiết lộ quan trọng của ông Devon Archer từ lời khai kín ngày 31 tháng 7 trước Quốc hội bao gồm việc ông Hunter Biden đă để cha ḿnh, lúc đó là phó tổng thống, cũng nghe loa ngoài trong các cuộc họp kinh doanh hơn 20 lần và rằng tổng thống tham gia các cuộc gọi điện đó để bán “thương hiệu”.

Trong khi đảng Cộng ḥa coi lời khai của ông Archer là bằng chứng cho việc tổng thống đă nói dối khi phủ nhận liên quan đến các giao dịch kinh doanh của con trai ḿnh, th́ những người ủng hộ tổng thống khẳng định các cuộc tṛ chuyện chỉ là những cuộc tṛ chuyện nhỏ “thông thường” và cùng lắm là ông Hunter Biden đă rao giảng “ảo tưởng về khả năng tiếp cận” với cha ḿnh hơn là thỏa thuận thực sự.

Nhà Trắng đă hạ thấp tầm quan trọng của lời khai của ông Archer. Phát ngôn viên Nhà Trắng Ian Sams nói rằng Đảng Cộng hoà không cung cấp được loại bằng chứng thuyết phục về hành vi sai trái như họ đă tuyên bố.

Ông Ian Sams nói trong một tuyên bố vào thời điểm đó: “Có vẻ như nhân chứng được thổi phồng của Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện hôm nay đă làm chứng rằng ông ấy chưa bao giờ nghe nói về việc Tổng thống thảo luận công việc kinh doanh với con trai ông ấy hoặc các cộng sự của con trai ông ấy hay làm bất cứ điều ǵ sai trái”.

Nhưng trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương tŕnh nổi tiếng, ông Tucker Carlson, ông Archer nói rằng những tuyên bố của Tổng thống Biden về việc không liên quan đến các giao dịch kinh doanh của con trai ông là “hoàn toàn sai lầm”.

Ông Archer nói: “Ông ấy biết về hoạt động kinh doanh của Hunter. Ông ấy đă gặp các đối tác kinh doanh của Hunter”. Ông Archer nhấn mạnh rằng việc tổng thống tuyên bố không hề liên quan đến công việc kinh doanh của con trai ông là “không đúng trên thực tế”.

Gần đây hơn, các nhà điều tra của Quốc hội đă t́m thấy bằng chứng

https://www.theepochtimes.com/us/rep...gdoing-5514134

về khoản tiền 200.000 USD “thanh toán trực tiếp” cho Tổng thống Biden từ thành viên trong gia đ́nh. Một số thành viên Đảng Cộng ḥa cho rằng đây là bằng chứng nữa cho thấy tổng thống bị cáo buộc có liên quan đến công việc kinh doanh của gia đ́nh ông.

“Hồi mùa hè này, ông Joe Biden đă nói: ‘Tiền đâu?’” Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện, Dân biểu James Comer (Đảng Cộng hoà, Kentucky) nhắc lại trong một tuyên bố ngày 20 tháng 10. “Ồ, chúng tôi đă t́m thấy một ít”.

Cuộc điều tra luận tội được khởi động

Khi công bố cuộc điều tra luận tội vào giữa tháng Chín, Chủ tịch Hạ viện lúc bấy giờ là Kevin McCarthy (Đảng Cộng hoà, California) cho biết Tổng thống Biden đă nói dối về những ǵ ông biết về các giao dịch kinh doanh nước ngoài của gia đ́nh ḿnh. Ông McCarthy nói tại cuộc họp báo ngày 12/9: “Các nhân chứng đă làm chứng rằng tổng thống đă tham gia nhiều cuộc điện thoại và có nhiều tương tác, ăn tối, nhận được ô tô và hàng triệu đô la đổ vào [tài khoản] của con trai ông ấy và các đối tác kinh doanh của con trai ông ấy”.

“Chúng tôi biết rằng hồ sơ ngân hàng cho thấy gần 20 triệu USD thanh toán đă được chuyển đến các thành viên và cộng sự của gia đ́nh Biden thông qua nhiều công ty vỏ bọc khác nhau. Chỉ riêng Bộ Tài chính đă nắm hơn 150 giao dịch liên quan đến gia đ́nh Biden và các đối tác kinh doanh khác bị các ngân hàng Hoa Kỳ gắn cờ là hoạt động đáng ngờ,” ông McCarthy nói thêm.

Trong phiên điều trần luận tội đầu tiên vào ngày 28 tháng 9, các nhân chứng

https://www.theepochtimes.com/us/sig...nesses-5500171

cho biết bằng chứng được phát hiện cho đến nay cho thấy hành vi sai trái của gia đ́nh Biden, mặc dù cần nhiều hơn nữa để hỗ trợ việc luận tội tổng thống.

Ông Jonathan Turley, giáo sư luật tại Trường Luật Đại học George Washington, cho biết: “Mặc dù tôi tin một cuộc điều tra luận tội là cần thiết, nhưng tôi không nghĩ rằng bằng chứng hiện có đáp ứng tiêu chuẩn về tội phạm nghiêm trọng và tội nhẹ cần thiết cho một điều khoản luận tội”.*

Trong một bản ghi nhớ gửi tới thành viên Đảng Cộng ḥa được công bố trước phiên điều trần đầu tiên, các nhà lănh đạo Đảng Cộng ḥa lưu ư rằng họ đă thu thập bằng chứng cho thấy gia đ́nh Biden và các cộng sự nhận hơn 24 triệu USD từ năm 2014 đến năm 2019. Tổng thống Biden giữ chức phó tổng thống từn năm 2008 cho đến đầu năm 2017.

Bản ghi nhớ

https://judiciary.house.gov/sites/ev...memo-final.pdf

cho biết số tiền này đă được chuyển “thông qua một chuỗi giao dịch cực kỳ phức tạp khiến việc theo dơi ḍng tiền này trở nên khó khăn”.





Anh Nguyễn
nguồn trithucvn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	47.5 KB
ID:	2291545  
tbbt_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to tbbt For This Useful Post:
anhhaila (10-31-2023), dnguyen1 (10-31-2023), luyenchuong3000 (10-31-2023), N&N (11-02-2023), phokhuya (11-01-2023)
Old 10-31-2023   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,730
Thanks: 21,889
Thanked 29,894 Times in 9,151 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4038 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Mike Johnson cứng rắn hơn McCarthy từ đây cho tới tháng 8 năm 2024 nếu đàn hạch được Biden th́ sẽ có lợi cho TT Trump.

anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (11-02-2023), phokhuya (11-01-2023), yenco88 (10-31-2023)
Old 11-01-2023   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,506
Thanks: 57,938
Thanked 58,003 Times in 18,852 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8683 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Mike Johnson cứng rắn hơn McCarthy từ đây cho tới tháng 8 năm 2024 nếu đàn hạch được Biden th́ sẽ có lợi cho TT Trump.


Không có cơ hội đâu bác, vài tháng nữa nó bị xô té chết ngắt củ tỏi rồi, làm ǵ có chuyện đàn hặc để mất mặt đảng khốn nạn.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (11-01-2023), N&N (11-02-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07023 seconds with 12 queries