Câu chuyện về người chồng an phận và tờ đơn ly hôn chấm dứt tất cả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Câu chuyện về người chồng an phận và tờ đơn ly hôn chấm dứt tất cả
Đàn ông nghèo đă đáng sợ, đàn ông không có chí tiến thủ, không muốn thoát nghèo c̣n khiến hôn nhân gặp bế tắc nhiều hơn.

01

Bạn cùng lớp đại học của tôi tên Ly, cô ấy cưới người chồng khi cả hai yêu nhau bước qua năm thứ 8. Hai người đẹp đôi, hiền lành và khiến cho người ta có cảm giác rất dễ chịu.


Thế nhưng vào tuần trước, Ly tâm sự rằng cô ấy đă ly hôn chồng. Điều ấy khiến ai cũng bất ngờ bởi mối quan hệ giữa hai người ấy rất đáng ghen tị. Họ yêu đương lâu năm, là cặp t́nh nhân rất đẹp thế mà cuối cùng chuyện t́nh lại tan vỡ như vậy đấy.

Ly chuyển về sống với mẹ ḿnh. Mẹ Ly rất sốc với quyết định ly hôn của con gái. Bà cho rằng, đàn bà một đời chồng là điều đáng xấu hổ. Bà tỏ ra khó chịu, không cho con gái một giây phút yên ổn nào trong căn nhà mà cô sống hơn 20 năm trước đó.

Con gái Ly cũng chẳng được thoải mái là bao. Bà ngoại nó tối ngày đi ra đi vào với lập luận rằng phụ nữ đă có con th́ chẳng đàn ông nào để mắt đến. Phụ nữ một ḿnh nuôi con sẽ cực khổ biết bao nhiêu.

Ly hiểu điều đấy nhưng cô không có lựa chọn khác. Hải tuy rất hiền lành, ngoan ngoăn, yêu vợ thương con nhưng cái anh thiếu chính là động lực.

Trước khi ly hôn, vợ chồng cô và con gái sống trong một ngôi nhà thuê. Họ cưới nhau 5 năm, thuê nhà cũng đủ 5 năm. Trong khi Ly làm việc quần quật với mong ước đủ tiền mua nhà th́ chồng cô không như thế.

Hải chẳng muốn vươn lên hay cố gắng. Anh hài ḷng với mức lương chỉ bằng 1 nửa vợ của ḿnh. Hải không muốn tiến lên, bỏ qua tất cả những lời khuyên bảo của vợ. Suốt chừng ấy năm đi làm, thu nhập của anh vẫn vậy, chẳng thay đổi.

Cuộc sống vất vả bên cạnh người đàn ông an phận đă khiến Ly chán chường. Cuối cùng, cô để lại tờ đơn ly hôn, quyết định chấm dứt mối quan hệ vợ chồng.

Đàn ông nghèo đă đáng sợ, đàn ông không có chí tiến thủ, không muốn thoát nghèo c̣n khiến hôn nhân gặp bế tắc nhiều hơn.

02

Nhiều người phụ nữ mù quáng và bốc đồng trong hôn nhân. Họ luôn cho rằng sau khi cưới về "nắn" chồng cũng được. Họ không quan tâm đến điều kiện gia đ́nh chồng, miễn yêu là sẽ cưới mà thôi.

Thế nhưng sau khi kết hôn, những người phụ nữ này bàng hoàng nhận ra rằng ác mộng thực sự không đến từ việc chẳng có tiền. Nó đến từ chuyện người đàn ông trong nhà dù không có tiền nhưng cũng chẳng cầu tiến.

Những cuộc hôn nhân không đảm bảo được về vật chất sẽ vô cùng đau khổ. Lúc đó, hai vợ chồng làm ǵ cũng cảm thấy sợ hăi. Họ thậm chí c̣n không tự quyết nổi cho mối quan hệ của ḿnh.

Khi đứa trẻ ra đời, mọi chuyện càng trở nên nghiêm trọng hơn nữa. Ṿng quay của tiền bạc, bỉm sữa có thể đánh gục bất cứ người phụ nữ nào cho dù họ vững vàng ra sao.

Như Ly, sau khi con gái ra đời cô càng thúc giục Hải cố gắng phấn đấu hơn trong công việc. Thế nhưng anh từ chối.

Đă có lúc anh bật lực nói rằng năng lực của ḿnh có thế, anh cũng chẳng thể làm nổi công việc tay chân. Bây giờ lấy chồng nghèo th́ phải biết được chi tiêu, sinh hoạt trong cái nghèo đấy.

Đến lúc này Ly tuyệt vọng hẳn. Cô biết rằng bản thân chẳng thể thay đổi được chồng nữa rồi. Bây giờ ngay cả khi đă ly dị, Ly vẫn lo sợ về cuộc sống sau này, liệu có khi nào cô lại gặp phải người đàn ông không cầu tiến, chẳng biết đường phấn đấu hay không?

03

Tuần trước, một người bạn cùng lớp chia sẻ rằng chưa bao giờ cô ấy nghĩ chuyện tiền bạc lại quan trọng như thế trong hôn nhân. Cô ấy cho rằng v́ yêu nên đồng ư kết hôn. Thế nhưng sau đó là quăng thời gian "sốc" v́ nhận ra người chồng không được vững vàng, giỏi giang và có ư chí cầu tiến.

Sự rụt rè của anh ấy ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập. Thu nhập thấp khiến mối quan hệ gia đ́nh trở nên xấu đi. Sau đó họ mới ngồi nh́n nhận lại tất cả các vấn đề với nhau.

Thế mới nói, ngay cả khi kết hôn với người ḿnh yêu bạn cũng nên để ư đến nhiều thứ hơn nữa. Bạn soi xét tới gia đ́nh, nền tảng và cả lối sống của anh ta.

Nếu điều kiện gia đ́nh của anh ấy không tốt nhưng nề nếp, lối sống của gia đ́nh tốt, anh ấy kiên định cùng có ư chí phấn đấu th́ hăy tiến đến hôn nhân. Hai người sẽ cùng nhau làm việc chăm chỉ để có cuộc sống tốt đẹp hơn.


C̣n nếu người đàn ông tuy vất vả nhưng vẫn "kiên tŕ" với sự vất vả đó, ngại cố gắng, ngại phát triển bản thân, chỉ muốn an phận th́ hăy dừng bước. Bạn không muốn kéo cuộc đời ḿnh xuống theo anh ta đâu.

Đàn ông dù nghèo nhưng cũng phải có ư chí. Một người chồng an phận trong khi gia cảnh khốn khó, tiền nong thiếu hụt trước sau chắc chắn khiến hôn nhân chẳng bao giờ đạt đến ngưỡng hạnh phúc.

VietBF@ sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2023
Reputation: 24858


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,487
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	655bfeac63e18abfd3f0.jpg
Views:	0
Size:	81.0 KB
ID:	2248610  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,501 Times in 4,769 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08465 seconds with 12 queries