Chú được bố tôi chăm từ nhỏ, nay thừa kế tài sản coi bố như người dưng: Dính líu tới 1 chữ này th́ t́nh thân cũng mất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chú được bố tôi chăm từ nhỏ, nay thừa kế tài sản coi bố như người dưng: Dính líu tới 1 chữ này th́ t́nh thân cũng mất
Đối đăi hết ḷng với người thân, người đàn ông Trung Quốc nhận cái kết đắng. Trước khi nghĩ cho người khác, ai cũng nên suy nghĩ cho bản thân ḿnh trước.

Trên diễn đàn Toutiao, bài đăng kể về 1 người đàn ông Trung Quốc bị người thân phản bội đang nhận nhiều sự chú ư từ cộng đồng mạng. Nhiều người cảm thông cho người đàn ông trong câu chuyện v́ đối xử hết ḷng với người nhà nhưng nhận kết cục đáng buồn.

Dưới đây là chia sẻ của Tiểu Ly, người đàn ông sinh năm 1980 ở Chiết Giang, Trung Quốc kể về câu chuyện của bố và chú ḿnh.

Bố cả đời sống hết ḷng v́ em ruột

Tôi lớn lên ở 1 vùng nông thôn, quê thuộc miền núi phía nam Chiết Giang. Từ nhỏ tôi đă chứng kiến cuộc sống của đại gia đ́nh ḿnh ở quê và rút ra nhiều bài học trong cuộc sống.

Bố tôi kể lại, bà nội rất thích mẹ, v́ thế chính bà là người thuyết phục bố kết hôn với mẹ. Bố mẹ tôi sống vất vả nhiều năm để lo cho gia đ́nh. Sau đó họ tự thành lập một nhà máy sản xuất đồ chơi và đến Thượng Hải. Sau này, v́ ông bà nội ốm yếu nên bố mẹ phải bỏ thị trường Thượng Hải, trở về quê hương làm lại từ đầu. Rất may v́ có nhiều kinh nghiệm buôn bán nên 2 người vẫn vực dậy kinh tế, làm ăn suôn sẻ và lo chu toàn cho con cái. Bố mẹ tôi cũng tự tiết kiệm tiền và mua được 1 căn nhà khang trang trong khu vực.


Bố và chú ruột có cuộc sống khác hẳn nhau. Ảnh minh họa: Internet

Sau bố c̣n 1 chú kém 7 tuổi, khác với bố, từ nhỏ chú đă sống rất an nhàn. Trong khi bố mẹ tôi phải vất vả từng ngày th́ chú lại sống rất đơn điệu. V́ không chịu tính toán làm ăn nên gia cảnh nhà chú thím kém hơn bố mẹ tôi ít nhiều. Tuy nhiên, bố không v́ thế mà tỏ thái độ với chú. Ngược lại, bố luôn nghĩ tới gia đ́nh em ún, giúp đỡ mọi thứ nếu có thể.

V́ bố mẹ tự lực cánh sinh, nay đă có chút của ăn của để nên ông bà không có ư định giúp đỡ. Từ khi bắt đầu lập nghiệp tới nay, bố mẹ tôi chưa nhận được sự giúp đỡ nào của ông bà. Tuy nhiên, 2 người chỉ biết bảo ban nhau làm ăn, tự dựa vào sức ḿnh để làm nên sự nghiệp.

Trong khi đó, v́ chú ruột không chịu tính toán làm ăn nên gia đ́nh cũng không mấy khấm khá. Ông bà v́ thế đă hỗ trợ rất nhiều. Họ luôn lấy lư do chú út c̣n thiếu thốn nhiều thứ nên cần hỗ trợ để cuộc sống đủ đầy hơn.

Đỉnh điểm, có lần chú út nợ nần, ông bà nội c̣n yêu cầu bố tôi phải hỗ trợ chú mặt tài chính. Ông bà mong muốn 2 anh em đều sống đủ đầy, không ai phải sống trong khổ sở, túng thiếu.

Nghe lời ông bà, bố tôi giúp chú thoát khỏi khó khăn. Tuy nhiên chú tôi càng không chịu làm ăn, suốt ngày chỉ lo tận hưởng, dựa dẫm vào người khác. Dù chú sống như vậy nhưng bố không hề khó chịu, chỉ khuyên bảo chân thành rằng phải nghĩ cho tương lai và vợ con.

Sau khi thừa kế người chú “lật mặt”

Khi ông bệnh tật rồi qua đời, bà nội tôi c̣n 1 khoản tiền tiết kiệm là 260.000 NDT (850 triệu đồng). Nhiều năm sau bà cũng mắc bệnh nặng và liên tục phải thăm khám trong bệnh viện, số tiền chữa bệnh không hề nhỏ. Khi tiêu hết tiền tiết kiệm, người nhận trách nhiệm chăm lo cho bà cũng chỉ có bố tôi.

Bố mẹ thêm gánh nặng tiền bạc, ngày nào cũng lo cho sức khỏe của bà từng li từng tí. Thậm chí sau khi bà xuất viện về nhà, bố mẹ c̣n thuê 1 người giúp việc để ngày ngày lo cho bà ăn uống.

Tuy nhiên, sau khi bà mất, tôi sốc nặng khi biết tin di chúc của bà có ghi người thừa kế tài sản là chú út. Toàn bộ di chúc bà không hề nhắc đến tên bố tôi dù đó mới là người tận tâm tận lực với ông bà.

Lúc này, chú út từ đối xử tốt với bố mẹ tôi lại “trở mặt”. Chú vênh váo v́ có cả 1 ngôi nhà thừa kế từ ông bà nội, ngày càng lười biếng không chịu làm ăn. Thậm chí, chú ruột c̣n trách móc bố mẹ tôi sống không hết ḷng với chú mặc dù bố tôi v́ t́nh thương mà quan tâm đủ điều.

Bố mẹ chẳng đáp lại, chỉ cảm thấy buồn trong ḷng. Bố hối hận v́ xưa kia đă nghe lời ông bà và hỗ trợ tài chính cho chú.

Khi dính líu tới chữ tiền bạc, ngay cả người thân cũng có thể trở mặt với chúng ta. Bởi vậy, đối với những người sống không có t́nh cảm th́ không nhất thiết chúng ta phải đối xử hết ḷng. Đừng để t́nh thương ḿnh trao cho họ trở thành thứ vô dụng, mất giá trị, hăy đặt t́nh thương và niềm tin đúng người.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-10-2023
Reputation: 33506


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,373
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-10 at 08.27.29.jpg
Views:	0
Size:	58.2 KB
ID:	2241863  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,275 Times in 5,585 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
meyeucon (07-10-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07642 seconds with 12 queries