USA Nguyên nhân Việt kiều mách bảo lên máy bay Vietnam Airlines th́ chỉ nói tiếng Anh và những câu chuyện về tiếp viên hàng không - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Nguyên nhân Việt kiều mách bảo lên máy bay Vietnam Airlines th́ chỉ nói tiếng Anh và những câu chuyện về tiếp viên hàng không
Đếո giờ tôi mới hiểᴜ v́ sao ⱪhi chᴜẩո bị ɾa sâո bay ᵭể về qᴜê, một Việt ⱪiềᴜ dặո ᵭi dặո ʟại: “Lêո máy bay của Việt Nam ρhải ոói tiếոg Aոh ոhé, ոhớ ᵭấy!”
Bốn năm trước, ⱪhi ϲhuẩn bị ɾa sân baγ để từ Đức về Việt Nam, tôi được người tiễn – một Việt ⱪiều địոh ϲư ở Đức – ᵭặn đi ᵭặn ʟại: “Lên máγ baγ ϲủa Việt Nam phải nói tiếոg Aոh nhé, nhớ đấy!”.
Tôi ϲự nự, ϲhẳոg ʟẽ ḿոh ʟà người Việt ʟại đi nói tiếոg Aոh với người Việt. Chị bảo ⱪhôոg ɾiêոg ǵ εm, ai ϲhị ϲũոg ᵭặn. Chỉ ϲó nói tiếոg Aոh mới được phục vụ tử tế.
Chị ⱪể, hồi đầu hai vợ ϲhồոg mới ʟàm ăn bên Đức, mỗi ⱪhi về Việt Nam phấn ⱪhởi quá, ϲứ thật thà tuôn trào tiếոg Việt nên bị phục vụ ⱪém hơn người nước ngoài. “Họ ⱪhôոg ϲười với ḿnh”, ϲhị bảo, “Xin ϲhăn th́ họ bảo hết ϲhăn, nhưոg ôոg nước ngoài ҳin th́ họ ʟại đem ɾa”. Chị mách nước tôi ⱪiոh nghiệm quư báu: “Tiếոg Aոh tiếոg Đức nói nhiều vào”.
Troոg bữa ϲơm với một vài gia đ́ոh Việt ⱪiều, tôi nghe họ ⱪể nỗi ⱪhổ đi máγ baγ về Việt Nam. Nào ʟà phục vụ ⱪhôոg ϲhu đáo, ϲoi thườոg ⱪhách Việt nhưոg ʟại ngoan ngoăn với ⱪhách Tây, ṿi vĩnh; ϲhuyện máγ baγ trễ ϲhuyến, ϲhuyện hàոh ʟư thất ʟạc, mất mát; nhân viên ⱪhôոg biết ϲười, ⱪiệm ʟời với ⱪhách nhưոg buôn ϲhuyện với nhau th́ ɾôm ɾả…

Blogger Thanh Nga chia sẻ:"
Ngày đó chưa có nhiều hăng như bây giờ, trên chuyến bay đó khi tiếp viên mang đồ phục vụ ra ,tôi yêu cầu uống nước Cà chua v́ thấy có , tiếp viên là nam nh́n tôi rất lạ và quay đi ,một lát sau quay lại nh́n tôi và nói : Có biết uống k mà đ̣i. Sau này có nhiều hăng nên tôi k đi hăng đó nữa."

Thật sự là như vậy, đi máy bay nói tiếng anh nha mọi người. Nói tiếng việt nó khinh thường lắm.

Blogger Chris Tran chia sẻ:"
Dù khách có nói tiếng Việt hay tiếng Anh th́ tiếp viên đều phải hiểu. Éo có quyền ǵ phán xét. Hay là tiếp viên chỉ giỏi xách kem đánh răng (ma tuư) về bán. Con cháu lănh đạo cả mà, cứ xách ngại ǵ."

Tôi thấy bài viết phản ánh đúng sự thật. Căn bệnh khinh khỉnh với đồng bào nhưng khúm núm trước người nước ngoài rất phổ biến ở Việt Nam.


Tiếp viên hàng không chỉ là nghề tay trái, nghề thực sự của họ là ... buôn hàng xách tay.



Blogger Ngọc Đoá chia sẻ:"
Mọi ngừoi lâu nay vẫn nghĩ rằng, lương của tiếp viên hàng không chắc khủng lắm. Gần đây ḿnh đựoc tṛ chuyện cùng một nữ tiếp viên hàng không Việt Nam, đă làm việc hơn 3 năm, mới biết mức lương quá bèo bọt . Họ tính theo giờ bay, 1h bay được 175k. Quân b́nh mỗi tháng bay được khoảng 50-60h bay . Như vậy lương một nữ tiếp viên không quá 10 triệu tháng.(Không có thu nhập ǵ thêm , Son phấn thi phải luôn luôn đẹp) Thành ra các em phải tranh thủ nhận hàng xách tay cho khách một số hàng hoá không phi pháp . … Như mỹ phẩm, thời trang, thuốc tây, giày dép để kiếm thêm thu nhập ."

Blogger Việt Dũng chia sẻ:"
Cộng đồng buôn hàng xách tay thở phào nhẹ nhơm khi nghe tin 4 tiếp viên hàng không xách ma túy được trả tự do. Đây là tín hiệu rơ ràng nhất cho thấy ngành kinh doanh này sẽ c̣n phát triển rực rỡ trong tương lai.

Hàng xách tay, hiểu ngắn gọn là hàng mang từ nước ngoài về thông qua đường hàng không với số lượng ít (để tiêu dùng cá nhân) và không phải chịu bất cứ khoản thuế nào. Nhưng v́ chưa có quy định cụ thể nào về hàng xách tay nên người ta thường mang theo số lượng nhiều đến mức không thể xách bằng tay, phải khuân vác bằng thùng bằng kiện. Dĩ nhiên, số lượng nhiều th́ phải nhờ các anh hải quan sân bay “linh động”.
“Người ta” ở đây là ai? Ngoài số ít là các du học sinh, khách du lịch, hướng dẫn viên các đoàn quốc tế th́ lực lượng chính là các em tiếp viên hàng không chân yếu tay mềm. Dù liễu yếu đào tơ nhưng lượng hàng hóa luân chuyển qua tay các em thực sự là khổng lồ. Theo số liệu của Bộ Giao thông, thời điểm trước dịch có đến 598 chuyến bay quốc tế đến VN trong 1 ngày. Điều này giải thích hiện tượng người người, nhà nhà buôn hàng xách tay. Rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thậm chí cả ma túy… không thiếu thứ ǵ. Giá rẻ và dễ mua hơn cả hàng nhập khẩu chính hăng. (à quên, ma túy th́ chưa có hàng chính hăng)

Trở lại với các em tiếp viên, tin vui là xách đến thứ đó mà vẫn tự do (tất nhiên là c̣n phải điều tra). Giờ bảo xách tay có thể ngồi tù hoặc tử h́nh, bố bảo cũng không dám xách nữa. Thị trường hàng xách tay lại đ́u hiu ảm đạm ngay."



Theo nhật báo Parisien, ngay sau vụ ở Việt Nam, cảnh sát Pháp đă bắt 7 người trong nhóm Việt Nam buôn ma túy tại vùng Paris. Tên đầu sỏ là NGUYEN V, 37 tuổi đă bị cảnh sát Pháp theo dơi từ nhiều tháng nay. Cho đến nay, V nhất quyết không chịu khai báo, nhưng tất cả các cuộc điện thoại của V đă bị cảnh sát nghe từ cuối năm ngoái. V không thể thoát tội. Vợ của V làm nghề húi đầu cũng bị bắt, nàng thường xuyên đi lại giữa Hà Lan và Pháp.(Hà Lan là nơi mà dân buôn ecstasy lấy hàng mang về Pháp).
Đây là nhóm chuyên môn buôn hàng nóng từ Pháp về Việt Nam.
Vụ việc bắt đầu từ cuối năm ngoái khi Cảnh sát Pháp đă bắt được 70 kg hàng nóng được đóng trong các ống thuốc đánh răng và đồ mỹ phẩm. Số hàng này để trong kho của một công ty vận chuyển hàng xuất nhập khẩu tại thành phố ngoại ô Paris, Kremlin-Bicetre. Hàng nóng thường được sản xuất ở các nước đông Âu, rồi được chuyển sang Đức, Hà Lan, từ đó sang Pháp, rồi về Việt Nam.
Vụ bắt này của Pháp có liên quan đến 4 cô tiếp viên Vietnamairline hay không th́ tôi không thấy báo nào đăng chính thức. Tuy nhiên, xét về thời điểm, về cách thức làm ăn th́ 99% là có liên quan.
Có nhiều người thạo tin gọi điện cho tôi nói rằng Pháp biết rơ vụ 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airline mang hàng nóng, nhưng không bắt và báo cho phía Việt Nam bắt. Chính người nhà của tôi đi trên chuyến bay này về Việt Nam và cũng cho tôi biết là không biết tại sao chuyến bay bị trễ hơn 1 giờ không có lư do. Nếu bắt 4 cô này th́ chuyến bay đă không thể thực hiện ????
Có lẽ chính v́ Phía Pháp báo cho Hải Quan Việt Nam, nên phía Hải Quan đă chuẩn bị một Ekip hải quan hoàn toàn khác, với tất cả các « thủ tục » đón tiếp đặc biệt để quay phim, chụp ảnh…

Blogger Việt Hoàng chia sẻ:"
Tại VN, ai cũng đều biết có văn hoá dùng hàng xách tay. Hàng xách tay này, th́ có bàn tay của tiếp viên hàng không xách về, rất nhiều.
Nhiều khi, v́ thói quen, truyền thống, cách làm đă cũ như thế, nên tiếp viên họ nhận hàng kư gửi, bất kỳ là ai, miễn có tiền đều có thể gửi họ đc. Tất nhiên cũng có người kiểm tra kỹ, có người không kiểm tra, vẫn nhận.
Vậy đặt câu hỏi ngược lại, những nếu không dẹp t́nh trạng này, th́ rất có thể các ngành chức năng để lọt một kênh logistict quan trọng, nếu lọt, th́ rất nguy hại, bởi trong khi đất liền, biên giới đang cố gắng khoá, trong khi hàng ko, tiếp viên cứ vô tư nhận và bào chữa rằng, ngành này ai chả nhận, em chủ quan, em non kinh nghiệm, chúng nó lừa em, cũng chỉ v́ em miu sinh...
Không được các em ạ. Nếu ko bắt, nếu ko có biện pháp răn đe rất mạnh, th́ cái văn hoá xách thuê hàng này nó sẽ tiếp tục tồn tại, v́ nhắc nhở, phạt hành chính hay kỷ luật, đuổi việc cũng chẳng làm ai sợ cả.
Cái động thái này, với những người dân tuư, th́ nó sẽ rất khắc nghiệt, đáng thương, nhưng thà như thế, c̣n hơn là để ma tuư thẩm lậu vào VN, chỉ v́ e có biết ǵ đâu, em chủ quan, em vô t́nh, mà những cái vô t́nh đó, vẫn là vi phạm pháp luật, nó chỉ ở mức độ nhẹ hơn thôi.
Cũng nói thêm rằng, tiếp viên họ được đào tạo rất kỹ về cái việc này, được giáo dục thường xuyên với lại chứng kiến cảnh bắt ma tuư qua đường hàng ko như cơm bữa. Hơn nữa, họ khi bay nước ngoài phải kư cam kết ko vận chuyển xách tay thuê...
Tất cả những thứ đó, ko ngăn đc họ, th́ thôi cũng phải chấp nhận đó là án điểm. Thà bắt người đẹp c̣n hơn bỏ xót. Ma tuư nguy hại lắm."

Blogger Hiếu Bùi chia sẻ:"
Lê là một phụ nữ Việt Nam, cô ở gần sân bay Franfurtkt. Một lần cô đến Berlin xem ca nhạc, có mua vé mời tôi và đổi lại tôi tặng cô cuốn sách Từ Phất Lộc Đến Weimnar. Buổi ca nhạc hôm đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng của trung tâm Thuư Nga kết hợp với một số ca sĩ nổi tiếng trong nước, giá vé b 100 euro cháy sạch. Giá nhượng lại nhau lên đến 150 euro, có lúc 200 euro.
Tôi tặng cô cuốn sách và từ chối nhận vé, cô biết tính tôi, nên bán vé đó đi và gửi lại cho tôi 150 euro tiền bán vé để tôi làm từ thiện.
Năm đó tôi có việc ở gần nhà cô, trụ sở của Văn Bút Đức ngay đó, tôi đang ở trong chương tŕnh học bổng do họ cấp, thỉnh thoảng họ tổ chức những người nhận học bổng gặp nhau. Lê mời tôi về nhà cô chơi.
Chồng cô là kỹ sư tin học, Lê ở nhà chăm con và nội trợ.
Nhưng cô vẫn có công việc làm ở nhà, thu nhập cũng khá và ổn định.
Sáng dậy, tôi ra khỏi pḥng thấy cô đang ngồi xếp rau, củ, quả vào hai trước vali loại to. Nào th́ táo, mận, lê, củ cải đỏ, rau chân vịt, bí, cần tây....thấy lạ quá, tôi hỏi sao lại làm thế.
Cô nói đây là hàng gửi về Việt Nam.
Tôi c̣n lạ hơn, sao lại gửi những thứ này về Việt Nam mà không gửi ǵ giá trị.
Cô bảo có một cửa hàng nhỏ của mẹ cô ở Việt Nam bán đồ rau củ quả của Đức, cô đóng hai vali như này gửi về Việt Nam. Có một tốp phi công quen lâu, cô đóng xong mang ra chỗ ở tạm của họ đưa, họ đưa lại hai vali trống và lần sau cũng như thế. Những phi công ấy mỗi chuyến như này chỉ được 200 euro.
Tôi hỏi sao họ không nhận đồ có giá trị? Lê nói họ nhận như này đều đặn, yên tâm, không phải kiểm tra ǵ. Sau chuyến bay mười mấy tiếng đă mệt, lại c̣n trái múi giờ, họ tranh thủ nghỉ ngơi. Chỉ việc nhận đưa lên máy bay, về nhà cô đến tận nơi lấy, ít nhưng mà bền, không phải lo lắng ǵ với hải quan.
Tôi hỏi nếu tôi gửi đồng hồ có được không. Cô bảo tôi gửi th́ được, nhưng đồng hồ phải tính theo phần trăm giá trị. Nói chung những phi công mà cô quen, họ chẳng mặn mà ǵ lắm với những đồ hàng hiệu, nếu cô gửi th́ nể quá họ nhận chứ không phải v́ tiền.
Chuyển hộ hàng về Việt Nam là nguồn thu nhập mà phi công lẫn tiếp viên nào khi ra nước ngoài đều muốn làm, đến cả phi công cũng nhận rau củ quả th́ hẳn các bạn biết họ rất sẵn sàng làm thêm kiếm thu nhập.
Ở Đức, Pháp nơi thường có chuyến bay của Việt Nam đến. Những dịch vụ tập kết hàng cho tiếp viên, phi công chuyển về rất sẵn. Bạn có thể gửi đồng hồ, túi xách, kính, váy hàng hiệu cao cấp cho dịch vụ. Họ sẽ kiểm tra và giao lại cho tiếp viên, phi công.
Không bênh vực ǵ tiếp viên và phi công, nhưng thành thật mà nói họ, không có thời gian kiểm hàng. Thường họ đặt niềm tin vào dịch vụ tiếp nhận, người làm dịch vụ hay người giới thiệu là người có niềm tin.
Trong vụ 4 tiếp viên mang hàng cấm về vừa qua, có điều khó hiểu là cả 4 khai nhận mang hộ của một người không rơ danh tính. Chắc chắn họ biết rơ người đó là ai. Nếu họ nhất loạt chỉ khai vậy, rơ ràng họ là những người vận chuyển hàng cấm chuyên nghiệp. Nhưng tôi nghĩ họ đă thành khẩn khai nhận rơ ai là người giao hàng, v́ kẻ giao hàng ngoài tầm với của công an Việt Nam, công an sẽ không tiết lộ và chỉ đưa thông tin là người không rơ lai lịch.
Đương nhiên đây không phải lần đầu họ xách hàng cấm về. Công an đă theo dơi từ nơi bán ở Việt Nam và lần ngược lại phương thức chuyển hàng về.
Với cảm nhận của ḿnh, tôi nghĩ mấy tiếp viên kia không biết những tuưp thuốc đánh răng đó chứa hàng cấm. Lợi nhuận của món hàng này rất cao, các đối tượng buôn bán thừa khả năng chịu chi, gửi 5 đến 7 lần tuưp đánh răng thật để tạo niềm tin, rồi cài một lần có chứa hàng cấm. Nếu trót lọt rồi, lần sau họ vẫn gửi đều đặn mấy chuyến toàn tuưp đánh răng thật, sau đó lại có chuyến chứa hàng cấm.
Cơ sở nhận dịch vụ cũng có thể chủ quan, họ thấy khách nói nhà có cửa hàng, gửi cho nhà bán, kiểm tra đến 5, 7 lần không sao, họ yên tâm nghĩ cũng như trường hợp nhà Lê. Người ta gửi về cho nhà bán, dù chẳng được nhiều nhưng mà bền và yên tâm v́ mặt hàng không có ǵ đáng để hải quan làm khó. Lợi nhuận của những kẻ chủ mưu buôn hàng cấm rất lớn, cho nên chúng có gửi 20 lần chỉ có một lần có hàng cấm cũng chẳng ảnh hưởng ǵ.
Hành vi của 4 tiếp viên là vô t́nh hay cố ư sẽ phụ thuộc vào kết luận của cơ quan điều tra.
Ở Việt Nam th́ công an kết luận điều tra hướng đến tội ǵ, khung ǵ th́ Viện và Toà cứ thế làm theo cho đúng hướng.
Có lúc không phải ác ư hay muốn lập thành tích, nhưng do t́nh h́nh an ninh, xă hội mà cơ quan điều tra cần phải làm để nêu gương cho những kẻ khác sợ mà không dám làm ǵ.
Ví dụ như ke, lắc đang là tệ nạn gây bức xúc dư luận. Lănh đạo cấp cao chỉ thị phải triệt để ngăn chặn, cơ quan công an bắt nhiều nhưng không giảm được nguồn cung cấp. Nếu ai cũng chủ quan, vô t́nh cứ nhận chuyển hàng bừa mà kết luận xử nhẹ cho họ, th́ sẽ khiến những người khác chủ quan, cứ ḿnh không biết là không có tội, dẫn đến khó khăn trong việc ngăn chặn.
Thế nên cần điển h́nh xử nặng làm gương, khiến cho người khác sợ mà tuyệt đối phải cẩn thận, sợ đến mức không dám nhận chuyển hộ ǵ th́ càng tốt.
Điều khó khăn trong việc chống hàng cấm này, là do các nước châu Âu họ lại không coi những thứ này vào khung đặc biệt như ở Việt Nam. Ke, lắc, đá không được liệt vào danh sách như Hê, Cô. Cho nên cơ quan phụ trách danh mục này có khi thuộc về thuế vụ !!! Bất quá xử vài năm tù, chấp hành tốt có khi ngày được ra ngoài làm, đêm về trại tù, hết nửa án th́ được thả.
Lại có một điều rất cắc cớ, là ở các nước nào không có án t.ử h́nh về tội danh này, nếu bị dẫn giải về Việt Nam xử vào khả năng bị t.ử h́nh. Những kẻ buôn bán sẽ được ở lại và không bị trục xuất về VN ( trong khi phạm tội trộm cắp, lao động lậu, đánh nhau, ở bất hợp pháp lại dễ dàng bị dẫn giải về)
Người VN không sợ ch.ết như các nước văn minh ( lư giải điều này chắc phải mất đến mấy bài, chắc tương đương tầm làm luận án tiến sĩ). Cho đến nay xử t.ử h́nh vô số kẻ buôn m.t nhưng tính răn đe không cao v́ các đối tượng bất cần hay bất chấp.
Có lẽ VN nên xoá bỏ khung này, chuyển sang khung 50 năm không giảm, để phù hợp trao đổi với các nước phương Tây, thuận tiện cho việc dẫn độ.
--------
Theo thông tin ngoài lề th́ có một em tiếp viên rất trẻ, cặp bồ với một tay trùm buôn mai thuư ở châu Âu, em đă đứng ra thuê đồng nghiệp mang thuốc đánh răng chứa mai thuư về. Em chủ mưu này tuy trẻ nhưng đă có khối tài sản khá lớn, kể cả tiền trong tài khoản ngân hàng."

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 04-05-2023
Reputation: 75186


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,644
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2023-04-05-2.jpg
Views:	0
Size:	97.3 KB
ID:	2201757  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,151
Thanked 15,712 Times in 6,764 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 669 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
meyeucon (04-06-2023)
Old 04-05-2023   #2
DaChuaDeo
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jun 2008
Posts: 19
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 16
DaChuaDeo Reputation Uy Tín Level 1DaChuaDeo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tốt nhất là nói tiếng Đan Mạch (Đ.M.).
DaChuaDeo_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to DaChuaDeo For This Useful Post:
Gibbs (04-05-2023)
Old 04-05-2023   #3
hieukytran
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 2,058
Thanks: 0
Thanked 504 Times in 329 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 127 Post(s)
Rep Power: 19
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Tốt nhất là đừng đi VN , với tiếng Anh bập bẹ như tiếng bồi cho chúng ĩa trên đầu .
Còn có đi thì nhớ luôn dạ thưa để mà còn trở về gặp lại người thân ở nước ngoài
hieukytran is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hieukytran For This Useful Post:
Gibbs (04-05-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11728 seconds with 12 queries