Xôn xao một nữ TikToker Việt bị tố "sống ảo", thân phận sinh viên Y Harvard cùng suất học bổng toàn phần chỉ là "cú lừa" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xôn xao một nữ TikToker Việt bị tố "sống ảo", thân phận sinh viên Y Harvard cùng suất học bổng toàn phần chỉ là "cú lừa"
Harvard là đại học danh tiếng toàn cầu, luôn là niềm mơ ước và mục tiêu của nhiều học sinh và cả bậc phụ huynh trên toàn thế giới. Cũng v́ thế, mỗi khi có thông tin du học sinh người Việt nào trúng tuyển vào trường ĐH Harvard danh giá đều sẽ thu hút sự chú ư từ dư luận.

Cách đây không lâu, thông tin TikToker người Việt H.L không chỉ học ngành Y tại trường ĐH Harvard mà c̣n nhận được học bổng toàn phần của ngôi trường danh giá này đă nhận về nhiều sự chú ư từ mạng xă hội. Ngoài H.L, bạn thân của cô nàng - TikToker T.B.B cũng nhận được nhiều sự quan tâm do T.B.B chính là người đầu tiên chia sẻ thông tin về H.L lên MXH.

Được biết, cả hai đều là TikToker có lượt theo dơi khủng trên mạng xă hội (H.L có 243k lượt follow, trong khi T.B.B có gần 1 triệu lượt follow). Cũng bởi vậy nên thông tin học vấn của H.L nhanh chóng được lan truyền trên mạng, thu hút cho cả hai lượng người hâm mộ lớn.

Từ lời chia sẻ của cả hai TikToker, người hâm mộ đều ngầm nhận định H.L là sinh viên chính quy ngành Y tại trường ĐH Y Khoa Harvard (Harvard Media School). Đây là một trong 12 trường đại học trực thuộc ĐH Harvard, cũng là ngôi trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo ngành Y hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin nổi như cồn trên mạng xă hội, hàng loạt tài khoản TikTok đă chỉ ra bằng chứng hai TikToker H.L và T.B.B nói dối thành tích học vấn. Theo đó, H.L bị "soi" không phải sinh viên chính quy và cũng chưa từng nhận được bất kỳ học bổng toàn phần nào từ trường ĐH Harvard danh giá.

2 trong số những tài khoản lên tiếng "tố" H.L mạnh mẽ nhất khẳng định, H.L không phải sinh viên chính quy của bất kỳ trường đại học nào trực thuộc trường ĐH Harvard mà chỉ tham gia một khoá học đào tạo ngắn hạn của trường ĐH Y Khoa Harvard.

Sau đó, đích thân TikToker H.L đă lên tiếng giải thích về vụ ồn ào. Cô nàng cho rằng: Mọi hiểu lầm đến từ việc bạn cô - TikToker T.B.B không nắm rơ thông tin học vấn của ḿnh, từ đó gây ra nhiều hiểu lầm không đáng có.

Trên thực tế, H.L đang làm Trợ lư nghiên cứu tại trường Sau đại học về Khai phóng và Khoa học (Harvard Graduate School of Arts and Sciences) - một trong những trường trực thuộc ĐH Harvard, chứ không phải trường ĐH Y Khoa Harvard.

Ngoài việc nhận được khoản tiền $38.000/năm (khoảng 890 triệu đồng) nhờ việc làm trợ lư nghiên cứu, H.L phải tự chi trả toàn bộ chi phí khi học tập và nghiên cứu tại trường Sau đại học về Khai phóng và Khoa học.

Dù H.L đă làm clip thanh minh, tuy nhiên, việc cô nàng và bạn thân T.B.B để người hâm mộ ngầm nhận định H.L là "sinh viên ngành Y tại ĐH Harvard, đỗ học bổng toàn phần" trong suốt thời gian dài đă khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Nhiều người c̣n lên tiếng chỉ trích việc hai TikToker này dùng mác "sinh viên Harvard" để kiếm tương tác trên mạng xă hội, từ đó thu lợi nhuận thông qua bán hàng online và dạy tiếng Anh. Hiện tại, mặc dù thông tin về học vấn chính xác của H.L vẫn chưa được xác minh, song cả hai TikToker H.L và T.B.B đều đă xoá hoặc tạm ẩn những clip liên quan đến trường Harvard trên trang cá nhân.

Liên hệ với H.L, nữ TikToker này cho biết bản thân đă báo cáo với trường ĐH Harvard để xử lư các tin đồn tiêu cực. Cô nàng cũng cho biết thêm, hiện tại cô đang rất bận rộn và những lùm xùm xoay quanh học vấn không gây ảnh hưởng đến công việc cá nhân.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-08-2023
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	to.jpg
Views:	0
Size:	30.1 KB
ID:	2188677  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07059 seconds with 12 queries