‘Hồ sơ Twitter’ mới cho thấy công ty đă ngăn chặn thông tin COVID từ các bác sĩ và chuyên gia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 12-29-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,534
Thanks: 57,992
Thanked 58,077 Times in 18,878 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch ‘Hồ sơ Twitter’ mới cho thấy công ty đă ngăn chặn thông tin COVID từ các bác sĩ và chuyên gia



Theo phần mới nhất của “Hồ sơ Twitter” được công bố sáng thứ Hai (26/12), Twitter dường như đă chịu khuất phục dưới áp lực từ các quan chức liên bang trong việc kiểm duyệt nội dung xung quanh COVID-19, bao gồm cả việc chặn một bài đăng của một cựu nhà khoa học Harvard, người đă đưa ra phản hồi chỉ trích vaccine COVID-19 hồi năm 2021.

Các thư điện từ nội bộ do kư giả David Zweig công bố cho thấy đă có “vô số trường hợp” các bài đăng trên Twitter bị gỡ xuống hoặc bị gắn nhăn là “gây hiểu lầm” v́ chúng khác với hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) hoặc “các quan điểm của cơ quan” liên quan đến COVID -19 hoặc vaccine.

Trong một trường hợp, theo các thư điện tử nội bộ, một người kiểm duyệt Twitter đă gắn cờ một bài đăng của cựu giáo sư Trường Y Harvard Martin Kulldorff v́ bài đăng đó vi phạm chính sách thông tin sai lệch về COVID-19 của công ty truyền thông xă hội này và khẳng định rằng ông ấy đă đăng “thông tin sai sự thật”. Khi Twitter có hành động chống lại bài đăng của vị giáo sư này, bài đăng đă bị gắn nhăn là “gây hiểu lầm” và tất cả các lượt thích và trả lời đều bị vô hiệu hóa, điều này đă ngăn không cho bài đăng được chia sẻ rộng răi hơn.

Bác sĩ Andrew Bostom tại Rhode Island cũng bị Twitter nhắm đến để cấm vĩnh viễn sau khi nhận được một số cảnh cáo v́ vi phạm các điều khoản và dịch vụ của công ty truyền thông xă hội này liên quan đến COVID-19. Ảnh chụp màn h́nh các hồ sơ nhật kư nội bộ của công ty cho thấy chỉ một trong số năm vi phạm là đúng và điều đó chỉ xảy ra sau khi luật sư của ông Bostom liên lạc với Twitter.

“Một tweet của ông Bostom bị phát hiện là vẫn vi phạm dữ liệu được trích dẫn vốn là hợp pháp nhưng gây bất tiện cho diễn giải của cơ sở y tế công cộng về nguy cơ mắc bệnh cúm so với Covid ở trẻ em,” kư giả Zweig viết. “Ḍng tweet này không chỉ bị một bot gắn cờ, mà sự vi phạm của tweet được một nhân viên xác nhận theo cách thủ công đang nói lên cả sự thiên vị của thuật toán lẫn con người. Tài khoản của ông Bostom đă bị đóng trong nhiều tháng và cuối cùng đă được khôi phục vào ngày Giáng Sinh.”

“Chính phủ Hoa Kỳ đă gây áp lực buộc Twitter và các nền tảng truyền thông xă hội khác phải chú trọng phát tán một số nội dung nhất định và ngăn chặn các nội dung khác về COVID-19,” ông Zweig cũng viết đồng thời cho biết rằng khi chính phủ hiện tại lên nắm quyền vào năm ngoái, “một trong những yêu cầu gặp gỡ đầu tiên của họ với các giám đốc điều hành Twitter là về COVID”. Cụ thể là trọng tâm của cuộc gặp mặt liên quan đến “tài khoản phản đối chích ngừa”, các thư điện tử nội bộ cho thấy.


Từ trái sang, ông Martin Kulldorff, giáo sư y khoa tại Trường Y Harvard, bà Sunetra Gupta, giáo sư dịch tễ học lư thuyết tại Đại học Oxford, và ông Jay Bhattacharya, giáo sư y khoa tại Đại học Stanford, tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Hoa Kỳ ở Massachusetts vào ngày 03/10/2020

Nhưng theo phần hồ sơ mới nhất, Twitter đă không hoàn toàn hợp tác với các yêu cầu của chính phủ TT Biden.

Ông Zweig viết: “Một đánh giá sâu rộng về thông tin liên lạc nội bộ tại công ty này cho thấy các nhân viên thường tranh luận rất chi tiết về các trường hợp kiểm duyệt, và với sự quan tâm nhiều hơn những ǵ chính phủ đă thể hiện đối với quyền tự do ngôn luận.”

Một bản tóm tắt các cuộc họp được cung cấp bởi người đứng đầu chính sách công của Twitter, bà Lauren Culbertson, đă cho thấy rằng một số quan chức Ṭa Bạch Ốc đă “rất tức giận” rằng Twitter đă không hủy đăng kư đủ số tài khoản và cảnh báo công ty phải làm nhiều hơn nữa.

“Nhưng Twitter đă ngăn chặn các quan điểm — bao gồm nhiều quan điểm từ các bác sĩ và chuyên gia khoa học — mâu thuẫn với quan điểm chính thức của Ṭa Bạch Ốc,” vị kư giả viết, mặc dù ông không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào. “Kết quả là, những phát hiện và câu hỏi hợp pháp vốn có thể mở rộng cuộc tranh luận công khai đă biến mất.”

Những bài đăng của cựu TT Trump
Trong khi đó, nhiều bài đăng trên Twitter trong thời kỳ đại dịch của TT Donald Trump là chủ đề của một số cuộc tranh luận và tranh căi nội bộ, theo ông Zweig.

Trong một thư điện tử, ông James Baker, Tổng cố vấn pháp lư của Twitter lúc bấy giờ, người trước đây đă tham gia vào cuộc điều tra Crossfire Hurricane đầy tai tiếng khi ông làm việc cho FBI, đă hỏi cựu giám đốc an ninh và an toàn của Twitter, ông Yoel Roth, tại sao bài đăng của ông Trump nói rằng “đừng sợ COVID” vào tháng 10/2020 không bị gắn cờ hoặc gỡ xuống. Ông Roth đă phản hồi bằng cách nói rằng việc đưa ra một “tuyên bố lạc quan” về virus không phải là thông tin sai lệch.

“Tóm lại,” ông Roth trả lời, “tweet này là một tuyên bố lạc quan chung chung” rằng “không khuyến khích mọi người làm bất cứ điều ǵ có hại, cũng như không khuyến nghị thực hiện các biện pháp pḥng ngừa hoặc tuân theo chỉ thị đeo khẩu trang (hoặc các hướng dẫn khác),” theo thư điện tử mới được công bố. Ông Baker đă bị ông Musk “sa thải” khỏi Twitter hồi đầu tháng này sau khi có thông tin tiết lộ rằng ông Baker đang bí mật kiểm tra các hồ sơ nội bộ của Twitter trước khi chúng được ông Musk gửi cho ông Zweig và các kư giả khác để công bố.

Những tiết lộ trước đây
Kể từ đầu tháng Mười Hai, một số kư giả độc lập khác nhau đă được ông Musk – người đă mua lại công ty này với giá 44 tỷ USD hồi tháng Mười, cung cấp những thông tin liên lạc nội bộ dưới sự quản lư trước đây của Twitter. Những thông tin đó cho thấy cách công ty đưa một số cá nhân vào danh sách đen bí mật, các cuộc tranh luận nội bộ về cách giải quyết tài khoản của ông Trump trước khi tài khoản này bị cấm vào tháng 01/2021, và cách một số quan chức FBI đă báo cáo một số tài khoản cho nhân viên Twitter thông qua các kênh .

Tại một thời điểm, vào tháng 10/2020, FBI và các cơ quan t́nh báo khác đă thực hiện một “nỗ lực có tổ chức” nhắm vào các giám đốc điều hành cao cấp của Twitter nhằm làm mất uy tín những thông tin lấy từ máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden trước và sau khi chúng được công bố.

Đáp lại, FBI nói với Fox News rằng các tin tức mới nhất cho thấy không có hành vi sai trái nào về phía các quan chức của Cục Điều tra Liên bang. Và, họ nói rằng, “FBI cung cấp thông tin quan trọng cho khu vực tư nhân trong nỗ lực cho phép họ bảo vệ chính họ và khách hàng của họ.”

“Những nam nữ nhân viên FBI làm việc hàng ngày để bảo vệ công chúng Mỹ,” tuyên bố tiếp tục. “Thật không may là những người theo thuyết âm mưu và những người khác đang cung cấp thông tin sai lệch cho công chúng Mỹ với mục đích duy nhất là cố gắng làm mất uy tín của cơ quan này.”

Nguyễn Lê
Attached Images
 
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (12-30-2022), hlee48 (12-29-2022), kentto (12-29-2022), PLEIKU88 (12-29-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07149 seconds with 12 queries