Quan tài rò rỉ chất đỏ như máu, bí mật sốc được phơi bày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quan tài rò rỉ chất đỏ như máu, bí mật sốc được phơi bày
Khi đào móng xây nhà, một gia đình ở Quý Châu, Trung Quốc bất ngờ phát hiện một ngôi mộ cổ. Bên trong mộ cổ có quan tài rò rỉ chất lỏng màu đỏ. Khi kiểm tra, chuyên gia giật mình phát hiện bí mật lớn.


Cách đây 4 năm, một gia đình ở Quý Châu, Trung Quốc tiến hành đào móng xây nhà. Trong quá trình thi công, những người đào móng phát hiện phiến đá lớn. Bên dưới phiến đá là một ngôi mộ. Khi kiểm tra bên trong, họ bất ngờ thấy cỗ quan tài rò rỉ chất lỏng màu đỏ.


Vì vậy, gia đình nhanh chóng thông báo cho giới chức trách. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng và các chuyên gia khảo cổ nhanh chóng tới hiện trường.


Qua kiểm tra, các nhà khảo cổ xác định ngôi mộ có niên đại vào nhà Minh. Khi quan sát nắp quan tài, họ giật mình khi thấy hoa văn hình rồng 5 ngón được chạm khắc tinh xảo.


Dưới thời phong kiến, hoa văn hình rồng 5 ngón chỉ dành cho hoàng đế. Từ đây, các chuyên gia đặt ra nghi vấn liệu thi hài bên trong quan tài có phải là một vị vua của nhà Minh hay không.


Ngoài biểu tượng hoa văn hình rồng 5 ngón, cỗ quan tài còn có những hình chạm khắc khác là: Long - Lân - Quy - Phụng, đôi chim phượng hoàng. Khi mở nắp quan tài, các chuyên gia tìm thấy 2 bộ hài cốt với một số đồ tùy táng giá trị đặt bên cạnh. Do quan tài rò rỉ nước nên tình trạng các di hài không được tốt.


Trong số những cổ vật được tìm thấy trong mộ cổ, tấm bia đá giúp các chuyên gia xác nhận được danh chính chủ nhân ngôi mộ là Mao Triệu Phong. Khi còn sống, người này giữ chức An phủ ti tại Thảo Đường, Bá Châu, Tứ Xuyên.


Dưới thời phong kiến, An phủ ti là một chức quan ở địa phương. Nhiệm vụ chủ yếu của họ là phụ trách quản lý khu vực sinh sống của các dân tộc thiểu số. Những nơi này rất ít khi được quan lại cấp cao triều đình tới thị sát, kiểm tra do địa hình, đường xá xa xôi, cách trở.


Do vậy, An phủ ti được xem là người có địa vị cao nhất trong khu vực. Dân chúng xem vị quan này như "vua". Với quyền lực to lớn ở khu vực nông thôn hẻo lánh, Mao Triệu Phong "hô mưa gọi gió" cả một vùng rộng lớn. Vì vậy, vị quan này cả gan cho người khắc hoa văn hình rồng 5 ngón lên quan tài để dùng sau khi qua đời vì biết rằng triều đình sẽ không tới kiểm tra.


Những cổ vật quý giá trong mộ như ngọc trai, đá quý... có thể là những thứ mà triều đình ban thưởng cho Mao Triệu Phong.


Về chất lỏng màu đỏ rỉ ra từ quan tài, các chuyên gia cho hay do quan tài có màu đỏ nên khi ngập nước lâu ngày sẽ phai màu ra. Vì vậy, nước trong quan tài rò rỉ ra bên ngoài có màu đỏ khiến nhiều người nhìn thấy sợ hãi tưởng là máu.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-09-2022
Reputation: 13093


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,225
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5cbaf61c205ec900904f.jpg
Views:	0
Size:	73.9 KB
ID:	2094802  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,861 Times in 1,719 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05864 seconds with 12 queries