MÁI NHÀ XƯA - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default MÁI NHÀ XƯA
Thế là họ về sống với nhau trong một mái nhà. Mới đầu chuyện ấy cũng gây ra bao nhiêu dị nghị cho những sự ṭ ṃ của hàng xóm và bạn bè. Một người đàn bà đầy dư nhan sắc ở độ tuổi 40 mặn mà hấp dẫn đến lạ thường đối với những đàn ông háo sắc này đă từng có một người chồng tận tụy và cần mẫn nhu ḿ. Chồng nàng là công nhân ở một nhà máy điện, thường sau tan ca lại về ở bên nhà bố mẹ đẻ, đến cuối tuần hoặc có khi cả tháng mới về với vợ con.
Mọi ẩn khuất trước sự ṭ ṃ của hàng xóm dần rồi cũng được sáng tỏ.
Chàng mới của nàng tuổi 55, coi bộ c̣n sung măn. Chàng có cái tên nghe nặng chịch: Soạn. Chàng là Sếp ở một cơ quan thi công tŕnh dự án ǵ đó, nghe nói việc kiếm tiền của chàng nhiều khi khó tưởng. Thi thoảng mỗi khi đi làm về chàng thường ném cho nàng một bịch tiền không cần đếm.
Soạn quen Loan trong một lần đi tắm biển Tuần Châu. Vào mùa hè băi tắm Tuần Châu là nơi hội tụ của rất nhiều con người thuộc đủ thành phần trong xă hội. Phần lớn là những gia đ́nh khá giả ở Hà Nội, Hải Dương và một số tỉnh lân cận. Tuy vậy cũng không thiếu những thành phần trung lưu, những cặp trai tài gái sắc của thành phố biển sở tại đến thăm.
Buổi chiều trên băi biển cuối hoàng hôn Tuần Châu năm ấy dường như là một định mệnh cho Soạn và Loan. Chàng chiêm ngưỡng cảnh nàng trườn trên cát, rồi ào xuống giang tay đón cánh sóng xô bờ, sóng nước vô t́nh như chàng trai vạm vỡ ôm trọn lấy tấm thân mảnh mai dịu dàng của một người con gái. Tạo hóa như đă cho Loan một kho báu chất đầy, một cơ thể tuyệt mỹ chết người với những đường cong mềm mại quyến rũ, với làn da trắng không tỳ vết, đôi mắt luôn sẵn sàng đốt cháy trái tim của các đấng mày râu háo sắc. Thế rồi t́nh yêu sét đánh, đắm say đă đến với họ, bất chấp tất cả dù cho mỗi người đă có một mái ấm riêng.
Soạn sinh ra và lớn lên nơi Phố nhỏ của một vùng quê có những mùa gió Lào thổi qua đến cháy cả da thịt, vùng quê vất vả mưu sinh trong những mùa nắng nóng. Soạn theo cha ra làm thợ mỏ rồi được cha cho đi học nghề thiết kế, học xong xin được vào làm trong cơ quan thiết kế của dự án. Soạn lấy vợ ở quê nhà, sinh 3 người con gái đă trưởng thành, ngôi nhà 3 tầng nơi phố nhỏ quê nhà chỉ c̣n người vợ và cô con gái út.
Có một năm Soạn không về quê ăn tết, anh nói với vợ con rằng ḿnh phải trực đón xuân ở công ty. Qua tết đến ngày mồng 8 Soạn mới về. Vợ và các con gái rất vui mừng khi đón người thân xa nhà đến gần năm trời mới về quê. Vợ Soạn nhận thấy gần một năm nay anh không quan tâm lắm đến gia đ́nh, linh tính đă mách bảo Thu-vợ
của anh một con sóng ngầm gần sắp ập đến mái nhà đă từng rất b́nh yên của ḿnh.
Thật là khó mà t́m được lư do chính đáng để anh bỏ Thu vào lúc này. Trong những ngày qua, Loan đă gây quá nhiều sức ép để anh từ bỏ vợ. Thực ḷng mà nói từ khi chung đụng với Loan, cô ta đă làm cho anh như trẻ thêm cả chục tuổi đời. Loan cứ quấn quưt bên anh như một bông hoa ḱ diệu, kiêu ḱ mà đằm thắm, Anh đă mê muội như kẻ đă mất lư trí, đắm ḿnh trong bể bơi t́nh ái, có lúc đă nghĩ sao ông trời không sắp đặt cho ḿnh gặp Loan từ thời c̣n trai trẻ.
Khi Soạn nói lời chia tay, mặc dù cái lư mà anh ta đưa ra hoàn toàn không thuyết phục, Thu đă cảm thấy t́nh yêu của anh giành cho vợ không c̣n nữa.
Con sóng ngầm bấy lâu đă bùng lên dữ dội đổ ập xuống mái nhà của chị, có lẽ Soạn đă có một người đàn bà mới? Thu nghi ngờ điều đó và chị đă có những ngày đêm tột cùng đau khổ, thẫm đầm nước mắt. Chị lặng lẽ âm thầm chịu đựng và không thổ lộ ǵ với các con. Không c̣n t́nh yêu sẽ chẳng c̣n sự níu kéo nào có thể giữ lại được anh.
- Vợ chồng em đă ly thân, việc ly dị có thể tiến hành ngày một ngày hai để chúng ta đến với nhau, như thỏa thuận. Anh phải dứt khoát giải quyết xong với chị nhà...
Những thúc ép của Loan như lúc nào dồn ép Soạn phải nhanh chóng giải quyết việc gia đ́nh.
Cầm đơn xin ly hôn của chồng gửi cho, Thu gần như suy sụp. Chị cảm thấy cuộc đời ḿnh sao trống trơn, lẻ loi đến thế, 35 năm chung sống với anh, vượt qua mọi cam go thăng trầm của cuộc đời, đă có với nhau 3 mặt con...thế là giờ không c̣n anh...
Không. Hăy can đảm lên Thu, ḿnh vẫn c̣n các con gái và những đứa cháu yêu...c̣n một gia đ́nh nề nếp gia phong trong ḍng họ...ḿnh từng là một cô giáo dạy trẻ làm người..Thu đă nghĩ, đă trằn trọc bao đêm không tṛn giấc.
- Anh! Nếu anh thấy chúng ta không c̣n t́nh yêu, em chấp nhận chúng ta tạm thời ly thân mà không cần phải ly hôn. Anh nếu có thể đi t́m hạnh phúc mới của ḿnh, em sẽ không can dự và ngăn cản một cuộc sống với t́nh yêu mới của anh... Hăy để sự việc trong lặng lẽ, không cho thân thuộc họ hàng xóm làng biết việc này. Chúng ta hăy giữ cho nề nếp một gia đ́nh, cho thể diện của ḍng họ Nguyễn nhà anh, cho các con, ngôi nhà này vẫn là của chung chúng ta. Có thể chúng ta không c̣n t́nh yêu, nhưng em nghĩ chúng ta c̣n NGHĨA, đó là cái nghĩa bạn đời đă một thời chung sống và đă sinh ra những đứa con ruột rà máu mủ đó anh...Thu đă khóc nức nở và vất vả lắm mới nói với Soạn những lời từ ruột gan ḿnh như vậy.
Soạn đă nghe tiếng ḷng nấc nghẹn của vợ ḿnh, nhưng một mối t́nh mới hấp dẫn đă làm anh như lu mờ lư trí... cuối cùng họ đành chấp nhận ly thân và Soạn trở về với Loan.
...Sáu năm sau.
Không rơ bằng cách nào mà Soạn đă thuyết phục được Loan để rồi hai người sống chung trong khi Loan đă ly hôn với chồng cũ của ḿnh. Bằng nguồn thu nhập của Soạn, Loan nhượng lại được một ki ốt bán mỹ phẩm ở chợ trung tâm thành phố. Ki ốt cho một hộ thuê bán hàng, nguồn thu nhập từ đó đă đảm bảo cuộc sống cho mẹ con Loan.
Từ khi về chung sống với Soạn, mọi nề nếp gia đ́nh, tác phong sinh hoạt của mẹ con Loan đă đổi khác. Loan trưng diện mốt áo quần, bận rộn với những thời gian tập YOGA, đam mê các buổi tối ở sàn khiêu vũ.
Chỉ vậy thôi th́ đó cũng là một cuộc sống thường nhật viên măn lắm rồi của các bà vợ hạnh phúc.
Chiếc xe TOYOTA CAM RI 4 chỗ màu đen sáng bóng đỗ xịch sát mép cổng nhà. Người ta lại thấy một người đàn bà trong bộ váy đầm màu phớt hồng từ trong ngôi nhà đi ra rồi lên xe. Chiếc Camry trườn nhẹ êm ru ra đường phố không hề nghe thấy tiếng ồn của động cơ. Người đàn bà đó chính là
Loan, người chủ của ngôi nhà.
Từ ngày về hưu với đồng lương c̣m, không c̣n những buổi giao lưu bè bạn, ngày ngoài việc chăm lo cho mẹ con Loan cơm nước, dọn dẹp lau chùi nhà cửa... anh cảm thấy cuộc sống tẻ ngắt, đơn điệu chật hẹp g̣ bó trong một ngôi nhà như thiếu vắng một điều ǵ đó!!?
Mâu thuẫn cuộc sống gia đ́nh chung chạ giữa họ đă phát sinh mâu thuẫn ngày một gay gắt gần như không thể thỏa hiệp. Soạn mơ hồ nhận thấy Loan đă có một nhân t́nh mới! Soạn cay đắng nhận ra điều đó, khi mà anh không c̣n mang về cho Loan những tập tiền "không bao giờ đếm".
Thế rồi họ đă chia tay nhau vào mùa đông của năm thứ 7 kể từ ngày họ về sống chung. Soạn chỉ mang theo chiếc VIOS 4 chỗ đă cũ mà khi trước anh mang nó về ở với Loan.
Đi đâu bây giờ? Soạn đă suy nghĩ một cách bề bộn trong đầu, việc ra đi và trở về.
Anh về đến nhà, chỉ có cô con gái út ra đón. Soạn đă nhận thấy sự bối rối của con gái khi thấy anh về, t́nh cha con đă đánh mất cái đằm thắm, tràn trề sự yêu thương của con. Đâu rồi những ngày xưa khi nó reo lên, chạy ra ôm chầm lấy bố, ríu rít như con chim non khoe việc nhà với bố nó.
Buổi tối sau khi ăn cơm xong, con Hương- cô con gái út của anh ngồi cùng bố bên bộ bàn ghế Salon cũ bằng gỗ lim sẫm màu hoen xỉn mà vợ anh đă mua từ ngày c̣n chung sống.
Nó tỷ tê kể cho bố nghe từ ngày bố bỏ mẹ nó, cuộc sống của 2 mẹ con ra sao, 2 chị gái sau khi lấy chồng...chị lớn đă theo chồng sang lao động ở New Zealand với chồng, c̣n nó sau khi học hết phổ thông xin vào làm trong khu công nghiệp cách nhà chừng hơn cây số. Mẹ nó đă được chị lớn xin bảo lănh sang sống với vợ chồng chị ấy đă gần một năm.
Hương lặng lẽ lấy trong một ngăn tủ một phong thư, phong thư đă được nó cất rất cẩn thận trong một cái hộp b́a cứng. Trước khi đi sang nước ngoài ở với chị lớn, mẹ nó đă thức trắng mấy đêm để viết là thư này. Mẹ nó dặn rằng hăy cất giữ và chỉ khi nào bố trở về nhà với các con th́ mới được đưa cho bố.
" Anh!
Khi viết lên những ḍng tâm tư này, em hy vọng có ngày anh sẽ nhận và đọc. Ấy là lúc anh đă chán ngắt hạnh phúc mới của anh. Lá thư này có thể không đến tay anh khi mà anh đă t́m thấy hạnh phúc mới viên măn.
Vợ chồng Con Thúy đă xin được bảo lănh cho mẹ, và em đi sang sống với vợ chồng nó.
Nếu có ngày anh trở về, anh hăy tiếp tục hương khói cho tổ tiên và ông bà. Em đă không để cho chú Sử cúng ông bà như lời anh muốn lúc anh đi.
Ngôi nhà vẫn là của anh và con gái để thờ cúng ông bà. Đó là cái nghĩa với tổ tiên của chúng ta. T́nh yêu của anh trong em đă đóng thành băng giá từ ngày anh bỏ đi. Xin đừng nói lời yêu thương với nhau nữa anh nhé. Xin từ biệt.
THU"
Đọc những ḍng tâm thư Thu để lại, Soạn đă khóc. Anh nấc lên như một đứa trẻ bất hiếu, giọt nước mắt sám hối của người đàn ông đă ướt nḥe hai g̣ má. Soạn đă nhận ra sự nhu nhược và hèn nhát của ḿnh...
Con Hương thấy bố đau buồn nên nó lặng lẽ đi ra ngoài phố...
Ngoài đường phố đă lên đèn, ánh sáng vàng vọt yếu ớt hắt ra từ cây đèn đường đă bị màn sương đêm che phủ. Anh ngồi chết lặng trong ngôi nhà cũ lạnh lẽo ngày xưa của ḿnh nh́n ra đường phố.....

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-01-2022
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	26.2 KB
ID:	2076390  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09347 seconds with 12 queries