Kinh tế Mỹ đă bị đại dịch tác động mạnh như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh tế Mỹ đă bị đại dịch tác động mạnh như thế nào?
Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng kinh tế Mỹ đang bị chi phối bởi nhiều yếu tố đặc biệt là đại dịch covid-19 và chưa chắc quay về trạng thái như trước đây.

Trong một diễn đàn dành cho lănh đạo các ngân hàng trung ương tại Bồ Đào Nha hôm 29/6, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết hiện chưa rơ liệu kinh tế Mỹ có thể quay về trạng thái tiền đại dịch hay không.

"Nền kinh tế đang bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. Điều chúng ta không biết là liệu ḿnh có thể quay về t́nh trạng tương tự, hoặc giống một chút, trước kia hay không", Powell phát biểu trong một phiên thảo luận có Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Andrew Bailey.

Các lănh đạo đă bàn bạc về cách "các yếu tố mới" thay đổi cơ chế lạm phát và bối cảnh kinh tế toàn cầu. Sự thay đổi này có thể là vĩnh viễn.

"Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ quay về thời lạm phát thấp tiền Covid", bà Lagarde cho biết, nhấn mạnh chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine sẽ "thay đổi bức tranh và môi trường mà chúng ta đang vận hành".

Cùng với việc đại dịch làm gián đoạn chuỗi cung ứng, Powell cũng khẳng định chiến dịch quân sự của Nga khiến sức ép lạm phát và lương thực "tăng chóng mặt". Việc này khiến Fed càng khó khăn khi thực hiện vai tṛ ổn định giá cả và hỗ trợ thị trường lao động. "Đây là bài toán rất khác so với những ǵ chúng tôi đă làm trong 25 năm qua", ông nói.

Cả ECB, Fed và BoE đều đang phải giải quyết lạm phát tại các nền kinh tế này. Fed đă nâng lăi suất nhiều lần năm nay để đối phó lạm phát tồi tệ nhất 40 năm. Đầu tháng này, họ lần đầu tiên nâng lăi suất thêm 0,75% kể từ năm 1994.

Dù ngày càng nhiều nhà phân tích và chuyên gia kinh tế lo ngại tăng lăi suất liên tiếp có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái trong 12 tháng tới, Powell tin tưởng kinh tế Mỹ đủ mạnh để vượt qua giai đoạn tăng trưởng chậm. Nguyên nhân là tài chính của các hộ gia đ́nh và doanh nghiệp đều đang ổn định.

Chủ tịch Fed cũng cảnh báo lạm phát cao kéo dài sẽ gây ra thiệt hại lớn hơn là suy thoái. "Liệu tăng lăi suất quá mạnh tay có gây ra rủi ro nào không? Chắc chắn là có", ông nói, "Nhưng tôi không cho rằng đó là rủi ro lớn nhất với nền kinh tế. Không ổn định được giá cả c̣n là sai lầm lớn hơn".

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-30-2022
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,649
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06594 seconds with 12 queries