Ăn bí ngô có lợi như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn bí ngô có lợi như thế nào?
Bí ngô rất giàu các chất chống oxy hóa như caroten, vitamin C…, có tác dụng bảo vệ ADN của tế bào, chống lại các chất oxy hóa tự do, thúc đẩy quá tŕnh chết của các tế bào bất thường.

Bí ngô là thực phẩm quen thuộc, đa dạng về kích thước, h́nh dạng, màu sắc và khối lượng. Với hương vị ngọt thơm tự nhiên, bí ngô rất giàu các chất dinh dưỡng, đặc biệt là caroten, mangan, kali, đồng. 100g bí ngô cung cấp 3.615mg caroten (beta và alpha caroten), 16mg mangan, 349mg kali, 210μg đồng. Bổ sung bí ngô vào chế độ ăn sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.


Ngoài việc ngon, bí ngô c̣n là một trong những thực phẩm chống ung thư hàng đầu mà mọi người có thể thêm vào chế độ ăn uống của ḿnh. Lư do v́ chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng. Mỗi loại đều có hàm lượng lớn caroten và beta-caroten, chất chống oxy hóa thường thấy trong các loại thực phẩm có màu vàng và cam.

Theo Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng, Bệnh viện K, chế độ ăn nhiều rau và trái cây tươi sẽ giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. Bí ngô là loại thực phẩm giàu các chất chống oxy hóa như caroten, vitamin C… Đây là những hợp chất đă được chứng minh trong pḥng thí nghiệm có tác dụng bảo vệ ADN của tế bào, chống lại các chất oxy hóa tự do, thúc đẩy quá tŕnh chết của các tế bào bất thường…, từ đó có vai tṛ trong ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

Một số nghiên cứu trên chuột về tác dụng của dầu hạt bí ngô cho thấy chiết xuất hydro-ethanolic giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và đại tràng, ngoài ra c̣n có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị tăng sản tuyến tiền liệt mạn tính.

Theo Healthline, chế độ ăn giàu hạt bí ngô có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư phổi, tuyến tiền liệt và đại tràng. Một nghiên cứu quan sát lớn cho thấy ăn chúng có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau măn kinh.

Hạt bí ngô có chứa chất chống oxy hóa như carotenoid và vitamin E. Chất chống oxy hóa có thể làm giảm viêm và bảo vệ tế bào của bạn khỏi các gốc tự do có hại. Đó là lư do tại sao tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ chống lại nhiều bệnh tật, trong đó có ung thư.

Bí ngô là thực phẩm giàu caroten, chất này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A có vai tṛ tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, tham gia chống ung thư, các bệnh tự miễn, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng như cúm hay cảm lạnh. Ở trẻ bị thiếu vitamin A làm tăng nguy cơ mắc tiêu chảy, sởi…

V́ vậy, việc sử dụng bí ngô là cách bổ sung thêm vitamin A, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra, bí ngô c̣n rất có lợi cho da và tóc nhờ thành phần có vitamin B5. Chúng hỗ trợ và ngăn ngừa loăng xương do giàu các khoáng chất mangan, canxi, kẽm, đồng. Chúng cũng giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, giúp chữa lành vết thương nhanh hơn, ngăn ngừa bệnh Alzheimer...

Bởi các lợi ích kể trên, bí ngô nên được lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe cho gia đ́nh. Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều bí ngô v́ sẽ gây thừa caroten khiến cơ thể bị vàng da.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-29-2022
Reputation: 13632


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,303
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bingo1-1656369967584.jpeg
Views:	0
Size:	66.6 KB
ID:	2075417  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,596 Times in 1,450 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07174 seconds with 12 queries