Luật sư chiến dịch Hillary không phạm tội khai man FBI – Đ̣n thất bại nặng nề cho Durham6/1 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Luật sư chiến dịch Hillary không phạm tội khai man FBI – Đ̣n thất bại nặng nề cho Durham6/1
6/1
(Washington Post) – Bồi thẩm đoàn liên bang vào thứ Ba phán quyết Michael Sussmann – luật sư cho Dân chủ và chiến dịch Hillary Clinton – không khai man với FBI khi mách nước cho Cơ quan Điều tra liên bang về những cáo buộc Donald Trump trong thời gian vận động tranh cử 2016.

Được đưa ra sau 2 tuần lắng nghe nhân chứng, và lập luận tranh căi giữa hai bên, phán quyết giáng một đ̣n đáng kể vào Công tố viên Đặc biệt John Durham – người được bổ nhiệm dưới thời chính phủ ông Trump và đă dành 3 năm trời điều tra xem liệu nhân viên điều tra liên bang có phạm lỗi khi mở cuộc điều tra Trump-Nga vào năm 2016 hay không.

Sussmann là nghi can bị Durham truy tố được đưa ra xét xử đầu tiên. Người thứ hai bị truy tố trong cuộc điều tra này cũng sẽ đối mặt với bồi thẩm đoàn vào cuối năm nay.

Bồi thẩm đoàn xét xử Sussmann bắt đầu nghị án vào thứ Sáu tuần trước, cân nhắc lời khai của các cựu viên chức và viên chức đương nhiệm FBI, các cựu cố vấn chiến dịch Hillary Clinton và các chuyên viên kỹ thuật. Trong phần kết thúc, phía công tố viên cho bồi thẩm đoàn hay, Sussmann nghĩ rằng, ông ta “được phép nói láo” với FBI vào giai đoạn cao điểm của chiến dịch tranh cử tổng thống 2016. Luật sư biện hộ cho Sussmann đáp trả, bảo rằng hồ sơ truy tố thân chủ của họ được xây dựng trên “thuyết âm mưu chính trị.”

Hơn 2 tuần xét xử, vụ án hâm nóng lại những tranh căi cay đắng từ cuộc tranh cử tổng thống giữa Donald Trump và Hillary Clinton. Sussmann bị truy tố 1 tội danh duy nhất là khai man với FBI khi ông thông báo cho họ những cáo buộc về kênh trao đổi thông tin bí mật giữa Trump Organization và Ngân hàng Alfa có trụ sở chính tại Nga. Đặc biệt, Durham cáo buộc Sussmann tuyên bố không nhân danh ai khi đem thông tin đến cho FBI, nhưng trên thực tế lúc đó ông ta đang đại diện cho 2 thân chủ: Chiến dịch Hillary và một Tổng Giám đốc ngành Kỹ thuật Rodney Joffe.

Bồi thẩm đoàn cuối cùng bác bỏ những cáo buộc này, rơ ràng bị một lập luận từ luật sư biện hộ lay chuyển. Ông Sean Berkowitz cho rằng, công tố viên đang t́m cách xoay chuyển một gặp gỡ kéo dài 30 phút cách đây hơn 5 năm thành một “thuyết âm mưu chính trị khổng lồ.”

Bồi thẩm viên được giao nhiệm vụ trả lời một câu hỏi pháp lư khá đơn giản và thực tế: Liệu Sussmann có nói dối về thân chủ của ḿnh và liệu lời dối trá đó có liên quan ǵ đến cuộc điều tra của FBI hay không. Phía công tố cho rằng, lời dối trá của Sussmann chỉ là một phần trong kế hoạch bí mật rộng lớn hơn của những người trung thành với Hillary, nhằm sử dụng FBI và truyền thông để tung ra những tiết lộ gây thiệt hại vào phút chót cho ông Trump, để trao cuộc bầu cử cho Hillary.

“Quư vị có thể nh́n thấy kế hoạch này như thế nào,” Phụ tá Luật sư đặc biệt Andrew DeFilippis nói trước bồi thẩm đoàn toà liên bang D.C. “Nó là để tạo ra một ngạc nhiên tháng 10 bằng cách mớm thông tin cho cả truyền thông và FBI, để truyền thông viết rằng có một cuộc điều tra của FBI.”

Bất chấp thường xuyên nhắc trước toà về Hillary Clinton, Donald Trump và những nhân vật chính trị khác, công tố viên nhấn mạnh, “vụ này không phải về chính trị, không phải về âm mưu, mà về sự thật. Sự thật là Sussmann nói láo,” DeFilippis tuyên bố, v́ nếu ông ta bảo với Cơ quan điều tra liên bang là ḿnh hành động nhân danh Clinton th́ FBI đă không cân nhắc chứng cớ của ông ta hay mở một cuộc điều tra.

FBI sau đó điều tra những cáo buộc Ngân hàng Alfa, và quyết định chúng không có căn cớ.

Công tố viên cho bồi thẩm đoàn xem email, hồ sơ thanh toán tiền của công ty luật và thậm chí cả một hoá đơn mua thẻ nhớ ở Staples để buộc Sussmann dính dáng tới chiến dịch Hillary. Nhưng Berkowitz cho rằng, phần lớn lời khai của nhân chứng cho thấy chiến dịch Hillary không muốn những cáo buộc Ngân hàng Alfa đến tay FBI, v́ họ chỉ muốn nh́n thấy những câu chuyện tin tức về vấn đề này và lo ngại một cuộc điều tra có thể làm phức tạp thêm hay tŕ hoăn những câu chuyện như vậy. “Có một sự khác biệt,” Berkowitz nói, “giữa có một thân chủ, và làm điều ǵ đó nhân danh họ.”

Luật sư chế giễu công tố viên đă tô vẽ một nỗ lực bất chính của một chiến dịch khi đào bới thông tin gây thiệt hại về Trump. “Nghiên cứu đối lập hoàn toàn không bất hợp pháp,” Berkowitz nói. “Nếu bất hợp pháp th́ nhà tù ở Washington D.C chắc không c̣n chỗ.”

Berkowitz thừa nhận thân chủ có nói chuyện với Washington Post và Reuters. Luật sư cho rằng, công tố viên khởi tố vụ này v́ họ có cái nh́n hạn hẹp về những bài báo đăng trên Slate và New York Times vào ngày 31 tháng 10 năm 2016, và theo ông, có ít ảnh hưởng đến chiến dịch.

“Đó là câu chuyện ư? Đó là tin tức ṛ rỉ ư? Đó là âm mưu ư? Thôi đi mà,” Luật sư nói.

Nhân chứng ngôi sao của phiên xét xử là James Baker – Chánh luật sư của FBI khi ông gặp Sussmann vào ngày 19 tháng 9 năm 2016. Baker cho bồi thẩm đoàn hay ḿnh “hoàn toàn tự tin 100%” rằng Sussmann nhấn mạnh không hành động nhân danh thân chủ nào, và nếu ông biết được th́ đă giải quyết cuộc trao đổi hôm đó khác đi, và có thể đă không đồng ư gặp ngay từ đầu.

Trong khi Sussmann không được gọi lên bục nhân chứng, Baker đưa ra lời khai nhân chứng duy nhất về trao đổi giữa hai bên. Luật sư biện hộ Sussmann thường xuyên đánh vào sự tín nhiệm của Baker, lưu ư rằng, trong một cuộc thẩm vấn trước đó, cựu luật sư trưởng của FBI khai, Sussmann đại diện cho các thân chủ an ninh mạng. Hay trong một lời khai khác, ông ta dường như không nhớ ǵ về phần trao đổi đó. Trả lời các câu hỏi từ bục nhân chứng, Baker bảo, ông ta không thể nhớ hết 116 lần.

Hiện đang làm cho Twitter, Baker khai, Sussmann bảo, một tờ báo lớn, mà sau này ông ta biết là tờ New York Times, đang chuẩn bị viết về những cáo buộc đó. Điều này rơ ràng làm Baker lo lắng, v́ ông biết một câu chuyện mới chắc chắn sẽ khiến bất cứ trao đổi đáng ngờ nào bị chặn lại. V́ vậy, ông ta muốn FBI có thể điều tra trước khi bài báo xuất hiện. Công tố viên cho rằng, chính Sussmann là người tiết lộ những cáo buộc này cho New York Times.

“Chúng tôi lấy làm thất vọng trước kết quả, nhưng tôn trong quyết định của bồi thẩm đoàn, và cám ơn sự phục vụ của họ,” Durham ghi trong tuyên bố. “Tôi cũng muốn công nhận và cám ơn các nhà điều tra và đội ngũ công tố đă dành nỗ lực tận tụy trong việc t́m ra sự thật và công lư trong vụ này.”

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 06-01-2022
Reputation: 201972


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,661
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	77.jpg
Views:	0
Size:	32.1 KB
ID:	2061902  
florida80_is_offline
Thanks: 7,327
Thanked 46,154 Times in 12,818 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08151 seconds with 12 queries