Tại sao các tù nhân thời xưa lại yêu cầu hành quyết vào mùa thu và 3 giờ buổi trưa? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao các tù nhân thời xưa lại yêu cầu hành quyết vào mùa thu và 3 giờ buổi trưa?
Khi xử tử tội phạm thường bị xử tử vào “hạ thu”. Thậm chí c̣n phải xử tử vào “ba giờ trưa”, thế giới bên ngoài hoang mang không hiểu v́ sao người xưa lại có quy tắc "thu đông xử trảm"? Thậm chí phải chọn nó vào lúc 3:00 trưa? Trên thực tế, có rất nhiều bí ẩn đằng sau đó!



Theo sổ sách ghi lại, hệ thống hành quyết có nguồn gốc từ thời nhà Chu. Ba tháng thu đông là tháng 7, 8, 9 âm lịch, cũng là 3 tiết của mùa thu. Điều này liên quan đến quan niệm thần quyền tự nhiên của người xưa, tức là tuân theo ư trời, xuân hạ là mùa vạn vật sinh sôi, thu đông là mùa cây cối khô héo, tượng trưng cho giá rét.

Đồng thời, mùa thu tương ứng với “vàng” trong ngũ hành, tức là vạn vật lúc này im lặng, sinh khí kém nhất, vàng tượng trưng cho dụng, đốn hạ, là đại diện cho sự hủy diệt. Tuy nhiên, nếu phạm tội lớn như phản quốc th́ không bị giới hạn và có thể bị tử h́nh ngay lập tức.

Về thời điểm lựa chọn xử trảm vào 'ba giờ trưa', tức là 11 giờ 45, có hai giả thuyết, thứ nhất, theo sử sách ghi lại, vào lúc ba giờ trưa, mặt trời ở tâm, và bóng trên mặt đất lúc này là thời kỳ ngắn nhất cũng là thời kỳ dương khí thịnh nhất, dương khí có thể trấn áp và xua tan âm khí, đề pḥng hồn ma của tử tù ám ảnh. Việc hành quyết nên được tiến hành khi dương khí đang thịnh nhất.

Một cách nói khác là v́ những tù nhân bị kết án được đưa đến nơi hành quyết rất sớm, họ không được ăn ǵ trong suốt thời gian đó, và họ sẽ không thể quỳ gối trong một thời gian dài sau khi đến đó. Hầu hết tù nhân đều đă kiệt sức, ánh mặt trời giữa trưa càng thêm chói mắt, khiến cho tù nhân mất trí, dù có bị chém đầu cũng không c̣n nhận thức được bao nhiêu, tự nhiên cũng không c̣n bao nhiêu sức lực để chống cự, tỷ lệ hành quyết thành công vào thời điểm này rất cao, và nỗi đau của tù nhân cũng có thể được xoa dịu.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-27-2022
Reputation: 20936


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntoszxtjs7ift5hc4nla8vxn5w0qycb2.jpg
Views:	0
Size:	41.5 KB
ID:	2059362  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,965 Times in 3,999 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06432 seconds with 12 queries