Biden lại tiếp tục nói....lung tung. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-27-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,547
Thanks: 58,014
Thanked 58,098 Times in 18,885 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8685 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Biden lại tiếp tục nói....lung tung.



+ Biden dường như kêu gọi thay đổi chế độ ở Nga trong bài phát biểu vào hôm qua thứ Bảy tại thủ đô Warsaw

+ “V́ Chúa, người đàn ông này không thể tiếp tục cầm quyền,” ông nói trong một lời b́nh luận không được soạn sẵn

+ Lời kêu gọi loại bỏ quyền lực của Putin đă khiếncác chuyên gia về chính sách đối ngoại lo lắng, khi họ cho rằng nó sẽ làm leo thang căng thẳng

+ Họ cảnh báo rằng việc tỏ ra muốn đẩy Putin vào chân tường có thể khiến ông ta ‘không c̣n ǵ để mất’

+ Điện Kremlin đă phản ứng ngay lập tức với b́nh luận của Biden, tuyên bố rằng Hoa Kỳ không có tiếng nói trong sự lănh đạo của Putin

+ Nhà Trắng đă cố gắng làm rơ nhận xét của Biden, khẳng định ông không kêu gọi thay đổi chế độ ở Nga

Lời kêu gọi của Joe Biden cho việc loại bỏ quyền lực của Vladimir Putin đang gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các chuyên gia về chính sách đối ngoại của Mỹ, những người lo ngại rằng điều đó có thể làm leo thang căng thẳng, ngay cả khi Điện Kremlin đă giảm bớt các mục tiêu chiến tranh ở Ukraine.

“V́ Chúa, người đàn ông này không thể tiếp tục nắm quyền“, Biden nói, trong một lời kêu gọi rơ ràng là gây sốc về việc thay đổi chế độ ở Moscow, vào cuối bài phát biểu đầy ẩn ư từ Ba Lan hôm qua thứ Bảy.


Ông nói về Putin: ‘V́ Chúa, người đàn ông này không thể tiếp tục cầm quyền’, đồng thời mô tả Tổng thống Nga là người ‘khao khát quyền lực và sự kiểm soát tuyệt đối.’
Lời nhận xét không được chuẩn bị trước bằng văn bản – mà Nhà Trắng đă phải cố gắng rút lại, trong khi Điện Kremlin bày tỏ sự tức giận – được đưa ra vào cuối một bài phát biểu kiên quyết và sôi nổi kêu gọi thế giới tự do đoàn kết để chống lại chế độ chuyên quyền ở Nga và ủng hộ Ukraine.

Richard Haass, chủ tịch Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, đă tweet lên những mối quan ngại của ḿnh, rằng Biden “vừa mở rộng các mục tiêu chiến tranh của Hoa Kỳ, với việc kêu gọi thay đổi chế độ ở Nga.”

“Dù cho có mong muốn nó có thể xảy ra, song điều đó không nằm trong khả năng của chúng ta – thêm nữa là nó có nguy cơ sẽ làm tăng xu hướng của Putin coi đây là một cuộc chiến đến cùng, làm tăng khả năng ông ta sẽ từ chối thỏa hiệp, leo thang chiến tranh hoặc cả hai”, Haass viết.

“Lợi ích của chúng ta là chấm dứt chiến tranh với các điều khoản mà Ukraine có thể chấp nhận và không khuyến khích Nga leo thang,” ông nói thêm. “Lời kêu gọi thay đổi chế độ ngày nay nó không c̣n phù hợp với những mục đích này.”


Một chiếc xe tăng bị phá hủy, được nh́n thấy gần một ṭa nhà bị hư hại ở Mariupol hôm thứ Bảy, khi thường dân đang được sơ tán dọc theo các hành lang nhân đạo, từ các thành phố của Ukraine dưới sự kiểm soát của quân đội Nga và lực lượng ly khai thân Nga
Haass tiếp tục nói với báo Politico, rằng một quan chức cấp cao của Biden, thậm chí có thể phải là Ngoại trưởng Antony Blinken, cần liên hệ với người đồng cấp Nga ngay lập tức và giải thích rằng b́nh luận của Biden không phản ánh chính sách của Mỹ.

“Thực tế là nó quá sai kịch bản, mà theo một số khía cạnh th́ c̣n làm cho nó trở nên tồi tệ hơn, bởi v́ nó có thể được coi là niềm tin thực sự của Biden, trái ngược với những lời đă nằm trong kịch bản của ông ấy,” Haas nói.

Nhận xét của Biden cũng có thể làm giảm sự quan tâm của Putin đối với việc thỏa hiệp và làm tăng khả năng leo thang căng thẳng ở Ukraine, bởi v́ nếu ông ta tin rằng ḿnh có mọi thứ để mất th́ ông ta sẽ tin rằng ḿnh không c̣n ǵ để mất,” Haass nói.

Thậm chí ngay trước khi Biden có thể bước lên chiếc phi cơ Không lực Một để bắt đầu chuyến bay trở về Washington, th́ các trợ lư của ông đă vội vàng tuyên bố rằng ông đă không kêu gọi ngay lập tức thay đổi chính phủ ở Moscow.

“Quan điểm của Tổng thống là Putin không thể được phép thực thi quyền lực đối với các nước láng giềng hoặc khu vực. Ông ấy không thảo luận về quyền lực của Putin ở Nga hay sự thay đổi chế độ,” một quan chức Nhà Trắng cho biết.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhanh chóng tố cáo Biden, nói rằng “việc quyết định ai sẽ tiếp tục nắm quyền ở Nga không phụ thuộc vào tổng thống Mỹ và không phụ thuộc vào người Mỹ.”



Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda lắng nghe khi Tổng thống Joe Biden đọc bài phát biểu về cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, tại Lâu đài Hoàng gia
Lời b́nh luận đáng báo động của Biden được đưa ra chỉ 24 giờ sau khi Nhà Trắng gấp rút làm rơ những gợi ư khó xử khác từ tổng thống, khi ông cho rằng quân đội Mỹ sẽ triển khai, và đă được triển khai tới Ukraine.

Trong một bài phát biểu với lính dù Hoa Kỳ ở Ba Lan vào hôm thứ Sáu, Biden nói: “Các bạn sẽ thấy khi các bạn ở đó – một số người trong các bạn đă từng có mặt ở đó – các bạn sẽ thấy những phụ nữ, những người trẻ tuổi, họ đứng ở giữa, đứng trước một chiếc xe tăng chết tiệt, rồi họ nói ‘Tôi sẽ không tránh ra’.”

Việc Biden đề cập đến “khi các bạn ở đó” dường như gợi ư rằng quân đội sẽ được triển khai qua biên giới tới Ukraine, nhưng chính quyền đă lại khẳng định rằng không có sự thay đổi trong lập trường của ông, rằng Mỹ sẽ không tham gia vào cuộc xung đột.

“Tổng thống đă nói rơ rằng chúng ta không gửi quân đội Mỹ đến Ukraine và không có sự thay đổi nào trong quan điểm đó,” người phát ngôn của Nhà Trắng nói với Fox News hôm thứ Sáu.

Biden đă kiên tŕ nói rằng quân đội sẽ không được gửi đến Ukraine trong bất kỳ hoàn cảnh nào trong cuộc xâm lược của Putin, v́ sợ rằng nó sẽ biến thành Thế chiến thứ III và cuối cùng sẽ trở thành một nhiệm vụ chiến đấu kéo dài như ở Afghanistan.

Trong bài phát biểu nảy lửa của ḿnh hôm qua thứ Bảy, Biden đă vạch ra ranh giới rơ ràng giữa dân chủ và áp bức, liên tục truy đuổi Putin và cáo buộc Tổng thống Nga không trung thực.

Phát biểu ngoài trời giữa khoảng sân rải sỏi của Lâu đài Hoàng gia ở Warsaw, nơi được thắp sáng bằng sắc cờ của Ba Lan và Ukraine, Biden cáo buộc Putin “sử dụng vũ lực và thông tin sai lệch” để cai trị.

“Đó không ǵ khác hơn là một thách thức trực tiếp đối với hệ thống trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc,” Biden nói.

Biden cũng dẫn một ư kiến ​​từ (diễn viên, cựu thống đốc) Arnold Schwarzenegger – người đă phát hành một video tin nhắn cho người Nga, đă được lan truyền mạnh mẽ – và nói chuyện trực tiếp với người dân Nga.

“Tôi đang nói sự thật. Cuộc chiến này không xứng đáng với các bạn, người dân Nga,” ông nói. “Putin có thể và phải chấm dứt cuộc chiến này. Người dân Mỹ sẽ sát cánh cùng các bạn và những công dân dũng cảm của Ukraine mong muốn ḥa b́nh.”


Mọi người nghe Joe Biden đọc bài phát biểu về cuộc xâm lược Ukraine của Nga
Và ông cảnh báo rằng hành động gây hấn của Putin có thể đưa đến “nhiều thập kỷ chiến tranh” cho châu Âu.

“Đó không ǵ khác là một thách thức trực tiếp đối với trật tự được thiết lập từ Thế chiến thứ II và nó có nguy cơ quay trở lại hàng thập kỷ chiến tranh tàn phá châu Âu trước khi trật tự dựa trên luật lệ quốc tế được đưa ra. Chúng ta không thể quay lại t́nh trạng đó,” Biden nói.

Biden cũng chuyển sang trấn an các quốc gia Đông Âu đang lo lắng. Ông nói rơ rằng liên minh NATO sẽ gắn bó với nhau và ông cảnh báo Nga không nên nghĩ đến việc mở rộng cuộc xâm lược của ḿnh ra bên ngoài Ukraine.

Ba Lan và các quốc gia thuộc khối phương Đông cũ – như Lativa và Estonia – lo ngại tham vọng của Putin có thể mở rộng đến biên giới của họ. Nhưng Biden nói rơ NATO sẽ bảo vệ các quốc gia thành viên của ḿnh và tôn trọng Điều 5, trong đó các quốc gia nêu rơ nếu một bên bị tấn công, th́ tất cả khối đều đáp trả.

“Thậm chí đừng nghĩ đến việc tiến vào lănh thổ NATO dù chỉ một inch. Chúng tôi có những nghĩa vụ thiêng liêng,” Biden nói.

Biden đă đề cập đến các cuộc tṛ chuyện của riêng ông với Putin trước cuộc xâm lược của Nga vào cuối tháng trước.

Ông cho biết Putin “đă nhiều lần khẳng định ông ta không thích chiến tranh – đảm bảo rằng ông ta sẽ không thay đổi.”

“Đơn giản là không có sự biện minh hay khiêu khích nào đối với sự lựa chọn chiến tranh của Nga.”

Tuy nhiên, Putin và phía Nga đă đáp lại từng đề xuất với một thái độ không quan tâm. Ông nói: “Nga đă cương quyết dùng bạo lực ngay từ đầu.”

Biden bắt đầu và kết thúc bài phát biểu của ḿnh bằng một câu nói của vị giáo hoàng là người Ba Lan đầu tiên, Giáo hoàng John Paul II, nói với mọi người: ‘Đừng sợ.’

Biden từng tấn công cá nhân Putin, gọi ông ta là tội phạm chiến tranh và nói rằng ông ta không có linh hồn.

Trước đó, ông đă gọi Putin là ‘đồ tể’, sau khi tổ chức các cuộc tṛ chuyện đầy xúc động với những người tị nạn Ukraine.

“Hắn ta là một tên đồ tể”, Biden nói khi được hỏi ông nghĩ ǵ về Putin sau những ǵ ông ta đă làm với những người mà ông đang gặp.

Joe Biden đă tỏ ra nóng giận và mất b́nh tỉnh hơn, kể từ khi Nga tiết lộ về Hunter Biden.

KEITH GRIFFITH and GEOFF EARLE,
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images (2).jpg
Views:	0
Size:	13.6 KB
ID:	2029674  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (03-28-2022), N&N (03-27-2022)
Old 03-27-2022   #2
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,401
Thanks: 9,507
Thanked 7,793 Times in 2,664 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 882 Post(s)
Rep Power: 25
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Curry infection
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
N&N (03-27-2022), phokhuya (03-27-2022), yenco88 (03-29-2022)
Old 03-27-2022   #3
trangiau
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2017
Posts: 616
Thanks: 16
Thanked 316 Times in 158 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 0
trangiau has a little shameless behaviour in the past
Default

đá cựu TT điên điên, bầu ông TT già lẩm cẩm
trangiau_is_offline   Reply With Quote
Old 03-28-2022   #4
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,770
Thanks: 21,974
Thanked 29,975 Times in 9,181 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4047 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch


T́nh hữu nghị BI-PU thắm thiết trước khi tan vỡ bởi chàng thợ săn .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
dnguyen1 (03-29-2022), phokhuya (03-29-2022), yenco88 (03-29-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11082 seconds with 12 queries