P1 Chết ngất với các món ăn Việt tại châu Âu từ Praha tới Amsterdam, tới Madrid, Milan, Paris, London... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default P1 Chết ngất với các món ăn Việt tại châu Âu từ Praha tới Amsterdam, tới Madrid, Milan, Paris, London...
Các thành phố nổi tiếng và đông mật đọo người ở ở châu Âu hầu như đều có nhà hàng Việt. Điều này thật không có ǵ lạ nữa, và thực sự đi đến những nơi này vào được quán Việt thực sự có cảm giác ấm cúng khi xa quê. Hăy cùng điểm danh các quán ăn chỉ nh́n là chết ngất rồi.

Từ Paris tới Praha và London, dưới đây sẽ là 20 nhà hàng Việt ở châu Âu bạn nhất định phải thử.

Những khu vực như quận 13, quận 18, quận 19 tại Paris đều nổi tiếng là nhiều người Việt nhập cư – hiện đă lên tới hơn 400,000 người. Không chỉ ở Pháp, cộng đồng Việt Kiều c̣n có mặt tại Vương quốc Anh, Đức, Ba Lan và Cộng ḥa Séc.


Hiện tại các thành phố ở Châu Âu có nhiều khu người Việt nổi tiếng như Shoreditch ở London (Anh), Sapa ở Praha (Cộng ḥa Séc), Lichtenberg ở Berlin (Đức). Tại đây, bạn có thể t́m thấy siêu thị Việt, nhà hàng Việt và nhiều hơn thế nữa. Có một sự thật thú vị là Nguyễn – họ Việt phổ biến nhất – nay thậm chí đă đứng thứ 9 về độ phổ biến ở Cộng ḥa Séc.

Cộng đồng người Việt nhập cư đang dần trở thành một phần quan trọng của xă hội Châu Âu hiện đại, và nhờ đó ẩm Thực Việt cũng ngày càng được ưa chuộng ở khắp các châu lục trong suốt những thập kỷ qua.

Một số nhà hàng Việt như Song Que ở London hay Pho Tai ở Paris là những điểm đến có tiếng vang. Bên cạnh đó, thế hệ những người Việt-Âu thứ nhất và thứ hai tại đây đă góp phần tăng độ nhận diện cho ẩm thực quê hương qua những phương hướng hiện đại hơn và qua mạng xă hội.

Nào, bạn đă sẵn sàng khám phá ẩm thực Việt tuyệt nhất Châu Âu chưa? Dưới đây là danh sách 20 quán và nhà hàng Việt đáng thử nhất Châu Âu với quy mô từ nhỏ đến lớn, phong cách từ truyền thống đến hiện đại.

1. VƯƠNG QUỐC ANH

Aobaba (London)



Chi nhánh Aobaba đầu tiên được thành lập năm 2011 tại khu Kingston-upon-Thames. Sau này đă có thêm ba chi nhánh khác tại London ở đường Walworth, khu Camden Town và đường Kingsland, cùng một chi nhánh ở Dublin, Ai-len.

Tuy cộng đồng người Việt chỉ chiếm khoảng 0.1% dân số Anh nhưng quán trà sữa và ăn vặt Việt này vẫn nhận được nhiều sự đón nhận. Bằng chứng là Aobaba luôn không ngừng mở rộng thương hiệu. Thực đơn ở đây có chả gị, ḿ, bún, phở, bánh ḿ và rất nhiều loại trà sữa trân châu.

Banh Banh (London)



Để tri ân người bà vốn là một đầu bếp ở Sài G̣n những năm 1940, năm anh chị em nhà Nguyễn người Anh gốc Việt đă mở Banh Banh vào năm 2016.

Ban đầu, quán chỉ là một quầy ở Bussey Building. Sau này quán phát triển thành một không gian tinh tế cố định ở đầu khu Peckham Rye và tiếp đó mở thêm một chi nhánh ở Brixton. Món “đinh” của quán là bánh khọt, nhưng quán cũng thường xuyên thay đổi thực đơn tùy nguyên liệu theo mùa nhằm tăng độ hào hứng cho thực khách.

Banh Banh c̣n có thực đơn cocktail. Bạn có thể thử món cà phê đá pha rượu gồm cà phê Việt Nam, sữa đặc và vodka. Để tôn vinh truyền thống ăn chay của Việt Nam, mỗi thứ Hai ở Bánh Bánh sẽ phục vụ thực đơn chay.

Cay Tre Soho (London)



Đường phố nhộn nhịp khu Soho tô điểm thêm cho không khí đầy màu sắc ở Cay Tre. Hơn 20 năm về trước, Hieu Trung Bui chuyển từ Sài G̣n sang London và cảm thấy bức bối khi không thể t́m thấy ẩm thực Việt Nam chuẩn vị. Từ đó, Hieu quyết định mở Cay Tre Soho – là một phần của gia đ́nh Nhà hàng Bếp Việt cùng Cay Tre Shoreditch nổi tiếng, Keu Banh Mi Deli và Viet Grill.

Cay Tre Soho được biết tới với món gỏi cuốn và phở ḅ kho, cùng món gỏi ḅ tái chanh tuyệt ngon. Cách bài trí tối giản với tranh tường bằng tre tại Cay Tre Soho giúp tăng thêm nét đẹp cho không gian ẩm thực thân thương.

Go Viet (London)



Năm 2020, Go Viet được BBC vinh danh là một trong những nơi đáng ăn nhất tại London. Nhà hàng thư thái này phục vụ những món Việt được Âu hóa với những nguyên liệu cao cấp nhất.

Nhà sáng lập Go Viet là đầu bếp Jeff Tan, chuyên gia ẩm thực đă đem về cho Hakkasan một sao Michelin. Go Viet cũng được điểm tên trong cẩm nang Michelin năm 2019 nhờ thực đơn tinh tế, đậm đà của ḿnh. Bữa trưa tại Go Viet có các món kinh điển như phở và bún, c̣n bữa tối sẽ là một trải nghiệm tao nhă hơn với những món ăn ngon miệng được biến tấu hiện đại.

Hanoi Bike Shop (Glasgow)



Hanoi Bike Shop được coi là hàng ăn Việt tiên phong ở Glasgow và đă được Michelin giới thiệu. Không gian ở đây đậm chất Việt, từ đèn lồng lụa đủ màu, ghế nhựa đỏ đến phụ tùng xe đạp cổ và tất nhiên là cả những lá cờ Việt Nam nho nhỏ.

Món chính của nhà hàng là món phở đậm đà hương vị - món duy nhất được phục vụ từ thứ Hai đến thứ Tư. Những ngày khác sẽ có thực đơn rộng hơn, và một trong những điểm nhấn tại đây là đậu hũ hữu cơ ép bằng tay được làm thủ công ngay tại quán.

Song Que Cafe (London)



Song Que Cafe được thành lập năm 2002 bởi gia đ́nh nhập cư họ Phạm, và đă dần trở thành một trong những quán ăn Việt Nam hàng đầu tại London. Nhà hàng được tạp chí Time Out ưu ái gọi là “ngôi sao của cộng đồng Việt tại đường Kingsland”.

Chỉ ba tháng sau ngày khai trương tháng Tư, Song Que đă đón cả hàng dài khách chờ và từ đó đến nay vẫn không hề giảm nhiệt. Song Que tự hào về món phở tuyệt hảo trong thực đơn của ḿnh, với công thức gia truyền từ nữ chủ nhân ḍng họ là bà Pham Thi Phuoc Anh. Ngoài phở, bạn cũng rất nên thử món cua lột hay gỏi cuốn tươi mát tại quán.

2. BỈ

Bun Bar & Restaurant (Antwerp)



Bun Bar & Restaurant (Antwerp) ở Antwerp, Bỉ là “em” của quán Little Bun, với những món Việt giao thoa giữa truyền thống và sáng tạo. Những món ăn đường phố của Sài G̣n, của Hà Nội được biến tấu công phu hơn tại Bun Bar & Restaurant, xứng đáng với danh hiệu Bib Gourmand từ Michelin. Bun đưa hương vị Việt vào những nguyên liệu chất lượng hàng đầu từ Bỉ và Hà Lan.

Bun Bar & Restaurant phục vụ fine dining gọi món và các món đặc biệt của đầu bếp như nộm rau muống thịt lợn cùng bún. Khi đến đây, bạn đừng quên thử các món cocktail lấy rượu đế làm nền như saketini hay mule Quy Nhơn.

Le Nénuphar (Brussels)



Trong tiếng La-tinh, “nenuphar” nghĩa là hoa súng. Và quả thực, sự thanh cảnh, tao nhă từ các món ăn đến cách bài trí tại Le Nénuphar rất xứng với cái tên này. Nép ḿnh trong một con hẻm tại Woluwe-Saint-Lambert ở Brussels, nhà hàng này từng xuất hiện trong cẩm nang ẩm thực Michelin.

Từ năm 1982 khi mới mở đến giờ, các món Việt tuyệt vời tại nhà hàng đă trở nên quen thuộc với cả cộng đồng người Việt ở thủ đô Bỉ lẫn người bản xứ. Tại Le Nénuphar, bạn có thể t́m thấy đa dạng những món Việt kinh điển như phở hay bánh cuốn, nhưng món vịt quay cuốn bánh tráng là một trong những món bán chạy nhất. Hăy đến đây và tận hưởng Bia Saigon trong sân vườn giữa những mảng xanh mướt mắt.

3. PHÁP

Pho Tai (Paris)



Pho Tai nhận danh hiệu Bib Gourmand của Michelin vào năm 2021. Đây là một cái tên nổi bật tại quận 13 – khu Châu Á lớn nhất ở Paris. Thực khách tại đây sẽ không tiếc lời khen món Bún Ḅ Huế hay món phở miền Nam về cả hương vị lẫn sự đầy đặn của khẩu phần. Bạn nên gọi kèm một ly sữa lắc sầu riêng nữa nhé.

4. ĐỨC

District Mot (Berlin)



Quán ăn đầy màu sắc và sống động District Mot với những chiếc ghế nhựa nho nhỏ tại quận Mitte đă lọt vào danh sách Gault et Millau năm nay nhờ hương vị đúng chuẩn ẩm thực đường phố Việt.

Ở Đức, đây là một trong số ít những nơi cho bạn được trải nghiệm ẩm thực Việt Nam đa dạng khi không chỉ dừng lại mỗi món phở hay chả gị. Không gian ngoài trời, ống cắm đũa và hộp khăn giấy tại District Mot sẽ đưa thẳng thực khách về những con đường nhộn nhịp ở Việt Nam.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-04-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	390.4 KB
ID:	1996918   Click image for larger version

Name:	2.jpeg
Views:	0
Size:	311.3 KB
ID:	1996919   Click image for larger version

Name:	3.jpeg
Views:	0
Size:	233.8 KB
ID:	1996920   Click image for larger version

Name:	4.jpeg
Views:	0
Size:	412.2 KB
ID:	1996921  

Click image for larger version

Name:	5.jpeg
Views:	0
Size:	110.4 KB
ID:	1996922   Click image for larger version

Name:	6.jpeg
Views:	0
Size:	382.4 KB
ID:	1996923   Click image for larger version

Name:	8.jpeg
Views:	0
Size:	151.0 KB
ID:	1996924   Click image for larger version

Name:	7.jpeg
Views:	0
Size:	137.6 KB
ID:	1996925  

Click image for larger version

Name:	9.jpeg
Views:	0
Size:	404.1 KB
ID:	1996926   Click image for larger version

Name:	10.jpeg
Views:	0
Size:	185.4 KB
ID:	1996927  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10688 seconds with 12 queries