Tại sao Biden đă thua trong nước cờ khai cuộc ở Ukraine của Putin. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-30-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,539
Thanks: 57,999
Thanked 58,087 Times in 18,883 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Tại sao Biden đă thua trong nước cờ khai cuộc ở Ukraine của Putin.



Giữa lúc xe tăng Nga đổ dồn tới dọc theo những vùng đầm lầy đóng băng ở biên giới Belarus – Ukraine, vào ngày 25 tháng 1, th́ Joe Biden bước vào một cửa hàng nhỏ ở Đồi Capitol.

Sau khi mua một tấm thiệp cho Đệ nhất phu nhân Jill Biden, có nội dung “Aaaagh, tôi nhớ khuôn mặt của bạn”, một chiếc áo hoodie có in cḥm sao Ursa Major và một chiếc cốc được trang trí bằng h́nh vẽ Phó Tổng thống Kamala Harris, Biden nói với các phóng viên rằng nếu lực lượng Nga tiến vào Ukraine, nó sẽ làm “thay đổi thế giới.” Ông nói rằng ông sẽ xem xét ban hành các biện pháp trừng phạt cá nhân chống lại Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Một ngày trước đó, Biden đă đặt 8.500 lính Mỹ trong t́nh trạng báo động cao để có thể triển khai, và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đă điều động thêm máy bay chiến đấu và tàu hải quân về phía Đông Âu. “Tôi đă sớm nói rơ với Tổng thống Putin rằng nếu ông ấy tiến vào Ukraine, th́ sẽ có những hậu quả nghiêm trọng“, Biden nói.

Nhưng theo nhiều cách, t́nh h́nh đă dẫn đến một kết quả ngược lại: thủ đoạn trấn áp hù dọa của Putin đă gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với Hoa Kỳ và Chính quyền Biden. Putin muốn khẳng định vị thế thích đáng của Nga trên trường thế giới, khiến Biden bối rối và phải xem xét lại sự thống nhất của các nước NATO. Ông ta đang trên đường nhắm đạt được những mục tiêu đó.

Putin đă thành công khi lôi kéo Biden vào việc phải đối phó với một loạt các hành động leo thang căng thẳng khó chịu, làm phức tạp thêm phản ứng của Hoa Kỳ đối với các hành động của Nga, bị sao nhăng khỏi các ưu tiên ngoại giao khác và nâng cao lợi thế chính trị trước Biden.

Xếp hạng chấp thuận của Biden qua thăm ḍ ư kiến bị sụt giảm sau cuộc rút quân hỗn loạn khỏi Afghanistan vào mùa hè năm ngoái, khiến Taliban nắm quyền kiểm soát đất nước, và điều này thể hiện sự thử nghiệm cho chính sách đối ngoại lớn thứ hai của Biden trên cương vị Tổng thống.

Xếp hạng chấp thuận của Joe Biden giảm xuống mức thấp mới là 41% với hơn một nửa nói rằng họ sẽ ủng hộ đảng Cộng ḥa vào giữa nhiệm kỳ

Canh bạc của Putin đang thành công – ít nhất là trong ngắn hạn. “Ông ta đang trở lại trung tâm của sự chú ư”, Charles Kupchan, giáo sư về các vấn đề quốc tế tại Đại học Georgetown và là cựu giám đốc phụ trách các vấn đề châu Âu của Hội đồng An ninh Quốc gia của Tổng thống Bill Clinton cho biết. “Putin khao khát cho thế giới thấy nỗi tiếc nuối sâu sắc của ḿnh về sự tan ră của Liên bang Xô Viết và sự sụp đổ của Nga.”

Putin hiện được cả thế giới chú ư. Hôm thứ Tư, Hoa Kỳ và NATO đă đưa ra phản hồi chính thức bằng văn bản đối với bản danh sách các đ̣i hỏi của Nga, trong đó yêu cầu các lực lượng phương Tây rút khỏi Đông Âu và không cho phép bất kỳ quốc gia nào khác thuộc khối Liên Xô cũ, như Ukraine, tham gia liên minh.

Ngoại trưởng Antony Blinken đă cảnh báo NATO sẽ không khép lại chính sách “mở cửa” đối với các thành viên mới, nhưng cho biết vẫn c̣n khả năng đàm phán trong các lĩnh vực khác. “Dù họ có chọn con đường ngoại giao và đối thoại hay không, liệu họ có quyết định tiếp tục gây hấn chống lại Ukraine hay không”, ông nói, “chúng tôi vẫn đă chuẩn bị sẵn sàng theo cách nào đó”.

Quân đội, xe tăng và pháo binh Nga hiện đă bao vây Ukraine trên tất cả các hướng: Belarus ở phía bắc, Nga ở phía đông, Crimea ở phía nam và Moldova ở phía tây. “Với các quân binh chủng được dàn trận: lực lượng cơ động mặt đất, pháo binh, tên lửa đạn đạo, lực lượng không quân, tất cả đều được tập hợp lại với nhau, nếu tất cả chúng được triển khai tấn công vào lănh thổ Ukraine, th́ t́nh h́nh sẽ nghiêm trọng”, Tướng Mark Milley, Chủ tịch của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, cho biết hôm thứ Sáu tại Lầu Năm Góc. “Và bạn có thể tưởng tượng điều đó có thể trông như thế nào ở các khu đô thị dày đặc, dọc theo các con đường, vân vân và vân vân. Nó sẽ rất kinh khủng.”

Ukraina “trung lập” : Giải pháp tháo gỡ nguy cơ xung đột Nga – phương Tây ?

Giữa t́nh h́nh đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đă ra lệnh cho các nhân viên không cần thiết và các thành viên trong gia đ́nh họ rời đại sứ quán Hoa Kỳ ở Kyiv trong tuần này, v́ phải “hết sức tránh rủi ro”. Trong khi đó, Biden đang cân nhắc việc chuyển hàng ngh́n binh sĩ cũng như các tàu hải quân và máy bay chiến đấu đến vùng biển Baltics và Đông Âu. Ông đă nói chuyện với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào thứ Năm và “tái khẳng định” rằng Hoa Kỳ sẽ “đáp trả một cách dứt khoát” nếu Nga xâm lược, theo văn bản đọc lời kêu gọi do Nhà Trắng cung cấp.

T́nh trạng bế tắc đang chứng tỏ một thách thức lớn đối với Biden, khi mỗi bên leo thang từng inch một. Cho đến lúc này, Putin đă hành động thể hiện có lợi cho ḿnh. Putin đă “chứng tỏ rằng ông ấy vẫn thích ứng rất tốt với các điều kiện địa chính trị khác nhau,” Matt Pottinger, phó cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump nhận xét. “Ông ấy đă tích cóp được đ̣n bẩy để có được những nhượng bộ mà người Nga mong muốn, ngay sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc cách đây 30 năm”.


Xe tăng T-72B3 của Sư đoàn súng trường 150, thuộc Quân khu phía Nam của Nga, tham gia một cuộc tập trận tại dăy Kadamovsky vào ngày 27 tháng 1 năm 2022. Erik Romanenko — TASS / Getty Images
Những tín hiệu lộn xộn khó hiểu từ Nhà Trắng

Cho đến nay, những hành động khiêu khích của Putin đă gặp phải sự thể hiện thất thường từ Nhà Trắng.

Biden và các trợ lư của ông đă phải dành nhiều ngày để xóa dấu vết các phản ứng lộn xộn của Biden trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 19 tháng 1, trong đó ông nói nếu Putin khởi động một “cuộc xâm phạm nhỏ”, th́ Mỹ và các đồng minh sẽ “có một cuộc tranh căi về những ǵ nên làm và không nên làm.” Ngày hôm sau, Biden cố gắng làm rơ rằng “bất kỳ đơn vị nào được tập hợp của Nga” di chuyển qua biên giới Ukraine đều sẽ bị coi là “một cuộc xâm lược” và sẽ có một “phản ứng về kinh tế nghiêm khắc và có phối hợp”.

Vị Tổng thống nói năng lầm bầm, lẫn lộn này là một mối nguy hiểm hiện hữu đối với ḥa b́nh thế giới: an ninh của châu Âu đang nằm trên lưỡi dao, uy tín của Hoa Kỳ đang gặp rủi ro nghiêm trọng … và các đồng minh của Hoa Kỳ đang t́m kiếm một cái đầu lạnh

Sự phô trương vũ lực của Putin diễn ra vào thời điểm bộ máy chính sách đối ngoại của Biden muốn tập trung vào việc chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở Thái B́nh Dương. Trong khi phần lớn sự chú ư của thế giới tập trung vào cuộc khủng hoảng ở Ukraine vào hôm Chủ nhật, th́ Trung Quốc đă điều một đội h́nh lớn máy bay chiến đấu hướng về phía Đài Loan. “Với Nhà Trắng, họ muốn tập trung vào Trung Quốc, bởi v́ họ nh́n nhận một cách chính xác rằng đó là thách thức chiến lược lớn trong ba hoặc bốn thập kỷ tới, và họ hy vọng rằng Nga sẽ giữ im lặng. Ái chà, thế mà Nga lại không gia ơn cho họ,” theo Steven Pifer, đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine từ năm 1998 đến năm 2000.

Biden đă tránh sự can dự của quân đội Mỹ ở Ukraine, cảnh giác về việc gây ra căng thẳng. Tuy nhiên, việc không có tiến triển ngoại giao với Moscow trong những tuần gần đây đă khiến tổng thống phải đánh giá lại các lựa chọn của ḿnh, các quan chức chính quyền cho biết. Quyết định của Biden hôm thứ Hai, bằng cách báo động cho quân đội thuộc Sư đoàn Dù số 82, Sư đoàn Dù số 101 và các đơn vị khác của Lục quân, có nghĩa là các lực lượng Hoa Kỳ có thể sớm tràn vào các quốc gia thuộc khối Liên Xô cũ, chẳng hạn như Estonia, Latvia và Lithuania, hiện là các quốc gia thành viên NATO.

Các quan chức quốc pḥng cho biết việc bố trí quân tiếp viện tại các quốc gia liên minh đó sẽ nhằm trấn an các đồng minh và ngăn chặn chiến tranh rộng lớn hơn đang ảnh hưởng đến khu vực. “Chúng tôi vẫn đang thảo luận rất tích cực với các đồng minh và đối tác về những điều cần thiết,“ phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết. “Không có lực lượng nào di chuyển ra ngoài Hoa Kỳ vào thời điểm này. Động thái đó (việc báo động) chỉ là về sự sẵn sàng.” Tuần này, NATO thông báo họ đă điều động thêm tàu ​​và máy bay chiến đấu tới Đông Âu, đồng thời đưa lực lượng mặt đất vào chế độ chờ.

Các động thái quân sự có nguy cơ châm ng̣i cho xung đột trên lục địa châu Âu, vốn sẽ tốn kém, đẫm máu và đ̣i hỏi sự tham gia sâu rộng của Hoa Kỳ. Nhưng đại sứ Pifer cho rằng cái bẫy của Putin có thể phản tác dụng trong dài hạn và có thể kết thúc việc phải tiếp thêm sinh lực cho liên minh NATO. “Nếu đó là một cái bẫy, tôi không chắc nó đang hoạt động có lợi cho người Nga,” Pifer nhận định thêm. “NATO thống nhất hơn những ǵ mà người Nga mong muốn. Tôi nghĩ điều này sẽ kích động NATO”.

Vladimir Putin có được thứ bí mật ǵ về Joe Biden?

Chiến thuật “vùng xám” của Putin

Putin đă cố gắng sử dụng việc triển khai hơn 100.000 quân Nga dọc theo biên giới của Ukraine như một đ̣n bẩy chống lại Mỹ và các đồng minh nhằm buộc họ phải giảm quân số, vũ khí và ảnh hưởng dọc theo biên giới của ḿnh.

Putin phủ nhận Nga có ư định tấn công Ukraine, nhưng ông nói rơ rằng sự hỗ trợ quân sự của NATO đối với các nước láng giềng nước này là mối đe dọa ngày càng tăng. Tháng trước, Bộ Ngoại giao Nga đă công bố hai dự thảo hiệp ước dài ḍng, liệt kê những ǵ Moscow muốn từ Mỹ và các đồng minh. Nga đang t́m cách xóa bỏ một cách hiệu quả kết quả của 31 năm qua kể từ khi Liên Xô sụp đổ, vốn đă trao cho Mỹ thêm một số đồng minh trước bậc thềm Điện Kremlin. Dự thảo hiệp ước kêu gọi chấm dứt sự mở rộng về phía đông của NATO và chấm dứt mối quan hệ của quân đội Hoa Kỳ với Ukraine và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ khác — những đ̣i hỏi nhượng bộ mà Hoa Kỳ đă bác bỏ, coi như là “không có triển vọng ngay từ bắt đầu”.

Putin có thể nói rằng ông không có kế hoạch xâm lược, nhưng lời nói của ông cung cấp ít sự đảm bảo cho các quan chức Mỹ và NATO, những người đă theo dơi các lực lượng Nga xâm lược Gruzia năm 2008 và Ukraine sáu năm sau đó. Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014 và đă hỗ trợ lực lượng dân quân ly khai ở một số thành phố miền đông Ukraine kể từ đó. Những động thái gây hấn đó của Nga kéo theo tín hiệu từ các quốc gia đó, rằng họ đang rời xa hơn khỏi phạm vi ảnh hưởng của Moscow.

Trong những năm gần đây, Nga đă tăng cường sử dụng các chiến thuật “vùng xám” thù địch như thế này, thay v́ hành động quân sự thông thường, để ḱm giữ cho các đối thủ ở trạng thái mất cân bằng, phải lúng túng. Nga sử dụng các lực lượng bán quân sự, các chiến dịch tấn công mạng và thông tin sai lệch ở hầu hết các lục địa để thách thức sự ổn định và an ninh của phương Tây. Sự tích tụ quân của Nga ở Ukraine chỉ là nỗ lực mới nhất nhằm phá hoại sự thống nhất của NATO.



Khủng hoảng Ukraina: Tổng thống Joe Biden lúng túng đối phó với Nga
Các chiến thuật của Putin có thể hiệu quả. Căng thẳng với Nga đă bộc lộ những rạn nứt trong liên minh NATO, gồm 30 thành viên, về việc phát triển một chiến lược hỗ trợ Ukraine. V́ Ukraine không phải là thành viên NATO, liên minh này không chia sẻ các nghĩa vụ hiệp ước với chính phủ ở Kyiv. Mỗi quốc gia có lợi ích riêng trong mối quan hệ với Moscow, điều này đă gây ra nhiều ư kiến ​​trái chiều trong những tuần gần đây về cách cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất cho Ukraine. Đức từ chối cho phép các loại vũ khí sát thương, có nguồn gốc từ bên trong biên giới của ḿnh, được vận chuyển từ Estonia đến Kyiv để hỗ trợ lực lượng pḥng thủ của Ukraine; trong khi đó, Hoa Kỳ ủy quyền cho các quốc gia Baltic cung cấp tên lửa chống tăng, tên lửa pḥng không và các thiết bị khác để tăng cường khả năng pḥng thủ của Ukraine.

Tất cả những điều đó đều nhấn mạnh “tầm quan trọng của việc sắp đặt các đồng minh xung quanh một khuôn khổ chung cho các biện pháp trừng phạt, kiểm soát xuất khẩu và các đ̣n bẩy kinh tế khác để ngăn chặn kẻ thù xâm lược các nước láng giềng của họ,” Pottinger cho biết. Tuy nhiên, một số chuyên gia lo lắng rằng Biden sẽ không dẫn đầu liên minh NATO với một lập trường đủ vững chắc.

Trong khi Biden đưa ra những lời hứa về việc triển khai các lệnh trừng phạt kinh tế và hỗ trợ quân sự cho các lực lượng Ukraine, nếu Moscow cho phép một cuộc xâm lược, th́ những đe dọa từ Chính quyền của ông lại thiếu tính cụ thể, Ryan Crocker, một nhà ngoại giao đă nghỉ hưu, từng là đại sứ tại Lebanon, Kuwait, Syria, Pakistan, Iraq, nhận xét.

“Tôi thực sự lo ngại rằng tôi không thấy biểu hiện cụ thể về điều ǵ sẽ xảy ra với Nga nếu họ đem quân vào”, ông b́nh luận và nói thêm rằng NATO cũng không tŕnh bày rơ ràng những cái giá phải trả mà họ dự định áp đặt.

Biden không có khả năng đối mặt với những mối nguy hiểm từ Putin và Tập, họ đă ngửi thấy sự yếu đuối trong ông ta
Crocker tin rằng việc Biden xử lư sai khi rút quân khỏi Afghanistan đă thu hút sự chú ư của các đối thủ như Nga và Trung Quốc. Theo Crocker, sau quyết định đột ngột rút khỏi cuộc chiến dài nhất của Mỹ, Biden đă không tham khảo và phối hợp chặt chẽ với các đối tác phương Tây, về cơ bản khiến họ phải t́m kiếm các lối thoát, Crocker nói. “Cả thế giới đă thấy những ǵ đă xảy ra,” Crocker nhận xét thêm. “Ông ta phải chứng tỏ rằng ông ta có thể làm tốt hơn rất nhiều trong một vấn đề quốc tế lớn khác, so với những ǵ ḿnh đă làm ở Afghanistan.”

BRIAN BENNETT AND W.J. HENNIGAN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	0
Size:	7.8 KB
ID:	1993654  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (01-30-2022), hoanglan22 (01-30-2022), kentto (01-30-2022), N&N (01-30-2022), yenco88 (01-31-2022)
Old 01-30-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,760
Thanks: 21,960
Thanked 29,958 Times in 9,175 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4045 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Bước đầu Putin đă thành công , NATO không đoàn kết , không nhất trí với mọi hành động quân sự, ngoại giao của Hoa Kỳ, chính quyền Biden không đủ năng lực để thể hiện sự lănh đạo đồng minh của ḿnh, và nhất là sau khi tháo chạy khỏi Afghanistan, uy tín đă bị 3 nước trong trục liên minh mới Nga-Trung Quốc-Iran coi thường .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (01-30-2022), MrKetchup (01-30-2022), N&N (01-30-2022), phokhuya (01-30-2022), yenco88 (01-31-2022)
Old 01-30-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,539
Thanks: 57,999
Thanked 58,087 Times in 18,883 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Bước đầu Putin đă thành công , NATO không đoàn kết , không nhất trí với mọi hành động quân sự, ngoại giao của Hoa Kỳ, chính quyền Biden không đủ năng lực để thể hiện sự lănh đạo đồng minh của ḿnh, và nhất là sau khi tháo chạy khỏi Afghanistan, uy tín đă bị 3 nước trong trục liên minh mới Nga-Trung Quốc-Iran coi thường .

Putin coi thằng Đần như hủi.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (01-30-2022), N&N (01-30-2022), yenco88 (01-31-2022)
Old 01-30-2022   #4
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

Bidet là một con dê ngu c̣n Putin là một con cáo già
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to MrKetchup For This Useful Post:
anhhaila (01-30-2022), N&N (01-30-2022), phokhuya (01-30-2022)
Old 01-30-2022   #5
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,760
Thanks: 21,960
Thanked 29,958 Times in 9,175 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4045 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by MrKetchup View Post
Bidet là một con dê ngu c̣n Putin là một con cáo già
H́nh như trong chuyện ngụ ngôn dê bị cáo ăn thịt th́ phải ...

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
MrKetchup (02-02-2022), N&N (01-30-2022), yenco88 (01-31-2022)
Old 01-31-2022   #6
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,401
Thanks: 9,507
Thanked 7,793 Times in 2,664 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 882 Post(s)
Rep Power: 25
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Tại ǵ Jô...
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
yenco88 (01-31-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13645 seconds with 12 queries