‘Thời gian với Trump’: Peter Navarro không chỉ là ác mộng của Trung Quốc mà c̣n của TS. Anthony Fauci - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 12-19-2021   #1
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default ‘Thời gian với Trump’: Peter Navarro không chỉ là ác mộng của Trung Quốc mà c̣n của TS. Anthony Fauci



Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro kiểm tra chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện Endurance mới trên băi cỏ phía nam của Nhà Trắng vào ngày 28/9/2020 ở Washington, DC. (Ảnh của Tasos Katopodis / Getty Images)






‘Thời gian với Trump’: Peter Navarro không chỉ là ác mộng của Trung Quốc mà c̣n của TS. Anthony Fauci




Thanh Đoàn • 16:58, 18/12/21


Cố vấn hàng đầu trong nội các thời Tổng thống Trump, ông Peter Navarro, mới đây đă phát hành cuốn sách mới: Thời gian với Trump. Cuốn sách được nhiều đọc giả Mỹ và khắp toàn cầu chờ đợi; không chỉ những người yêu mến Trump, cả những người yêu thích các câu chuyện chính trị. Một cây viết nổi tiếng trên trang “American Thinker”, John Dale Dunn MD JD, Giảng viên, Chương tŕnh Nội trú Y tế Cấp cứu, Trung tâm Y tế Quân đội Carl R. Darnall, Fort Hood có b́nh luận thú vị về cuốn sách này. NTDVN xin trân trọng giới thiệu bài b́nh luận của ông về cuốn sách thú vị của một tác giả thú vị, phục vụ cho một vị tổng thống thú vị của nước Mỹ.


Peter Navarro có đủ điều kiện duy nhất để cung cấp cái nh́n của người trong cuộc về các sự kiện năm 2020 bao quanh cuộc khủng hoảng COVID-19. Ông từng là cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump trong chiến dịch tranh cử. Trong suốt nhiệm kỳ của Trump, ông là cố vấn các vấn đề kinh tế với tư cách là trợ lư cho tổng thống và giám đốc Văn pḥng Chính sách Thương mại và Sản xuất. Tiến sĩ Navarro tốt nghiệp trường Tufts, sau đó có bằng MBA về Quản trị công và bằng Tiến sĩ về Kinh tế học ở Harvard.

Tiến sĩ Navarro đă xuất bản hơn một chục cuốn sách về chính sách kinh tế và đối ngoại. Trong đó, ông nổi tiếng với bộ ba cuốn sách đắt giá về Trung Quốc, thứ khiến tên tuổi của ông nổi tiếng khắp toàn cầu, gồm: Cuộc chiến Trung Hoa sắp đến (2006), Chết dưới tay Trung Quốc (2011) và Ngọa hổ tàng long (2015).

Các cuốn sách đă đưa ông trở thành một trong những học giả và chuyên gia hàng đầu về ĐCSTQ và cuộc chiến tranh xâm lược kinh tế của chế độ này chống lại Mỹ. Cựu tổng thống Trump đă mời ông làm chuyên gia về mối đe dọa từ Trung Quốc, v́ vậy ông ấy là người hỗ trợ và cố vấn chặt chẽ về các vấn đề nhập khẩu.

Cuốn sách "In Trump Time, A Journal of America's Plague Year" [tạm dịch: Thời gian với Trump: Nhật kư về năm bệnh dịch hạch ở Hoa Kỳ] ám chỉ năng lượng và nỗ lực của Trump; một vị tổng thống không khoan dung với sự chậm trễ. TS. Navarro đưa ra rất nhiều ví dụ về các dự án được thực hiện trong cuốn sách Thời gian với Trump - các dự án đă tạo ra sự khác biệt và đă được đẩy nhanh tiến độ.

Sau cuộc tấn công đại dịch coronavirus từ Vũ Hán, Tiến sĩ Navarro trở thành điều phối viên chính sách Đạo luật Sản xuất Quốc pḥng trong chính quyền Trump; một vị trí làm việc nơi ông phải ngồi với tất cả các ủy ban quan trọng.

Những hiểu biết sâu sắc và b́nh luận của ông rất sáng suốt, hấp dẫn và sâu sắc. Ông cũng thẳng thắn về việc ai đă từng và không phải là một vấn đề trong cuộc khủng hoảng COVID năm 2020.

Điều đặc biệt trong cuốn sách này, theo mô tả của TS. Peter Navarro, TS. Anthony Fauci dường như “đă nỗ lực” phổ biến bệnh dịch này ở Mỹ một cách táo bạo và mạnh động.

Ông Navarro không ngần ngại lên án TS. Anthony Fauci, cố vấn hàng đầu, chuyên gia hàng đầu của Mỹ về dịch bệnh và virus rằng: "[những ǵ ông Fauci làm đă thêm thiệt hại cho quốc gia này, Tổng thống Trump và thế giới hơn bất cứ ai khác".

V́ ông Navarro đă ở bên cạnh tổng thống ngay từ đầu, ông ấy mang lại cho người đọc cảm giác về những vấn đề mà chính quyền Trump phải đối mặt, đă cố gắng tuyển dụng những người ủng hộ đáng tin cậy cho các vị trí chính sách. Nhưng một số nỗ lực đă thất bại, một số nhân sự của ông Trump lại là kẻ phản bội và tệ hơn cả kẻ yếu hèn, một số là kẻ phá hoại.

Trong cuốn sách mới xuất bản của ḿnh, ông Navarro khẳng định rằng TS. Fauci phải chịu trách nhiệm về virus Covid-19 được nghiên cứu, sản xuất trong pḥng thí nghiệm Vũ Hán. Ông cáo buộc rằng Fauci đă cố gắng nói dối và sớm giấu mọi thông tin quan trọng. Bởi v́, ông Fauci là người hơn ai hết, hiểu rơ bản chất của dự án vũ khí sinh học này ở pḥng thí nghiệm Vũ Hán, nơi cơ quan do ông lănh đạo đă tài trợ cho viện nghiên cứu virus Vũ Hán qua một tổ chức trung gian.

Navarro lần đầu tiên nh́n thấy Fauci trong Pḥng T́nh huống vào ngày 27/1/2020. Ngay sau đó họ đă tranh căi gay gắt về việc có nên cấm đi lại và rời khỏi Trung Quốc hay không. Những ngày trước đó, ông Fauci đă nói rằng virus Vũ Hán tạo ra "một nguy cơ rất, rất thấp." Trong pḥng T́nh huống, anh ấy đă “lặp lại nhận định đó”.

Cuối cùng, Navarro đă thắng lợi khi đấu tranh được với TS. Fauci rằng dịch bệnh nguy hiểm hơn nhận định của ông Fauci. Tổng thống Trump đă áp đặt lệnh cấm đi lại vào ngày 31/1/2021; sau đó Úc và New Zealand cũng áp dụng theo.

Cuốn sách của Navarro là một câu chuyện của một người trong cuộc, với đủ thứ hay ho dành cho những kẻ nghiện chính trị. Navarro không ngại vạch trần những kẻ bất tài, yếu đuối, và những kẻ phản bội ở cả hai bên lối đi và trong và ngoài Nhà Trắng. Tôi thấy câu chuyện của ông ấy thật thú vị và có sức sáng tạo - anh ấy tiết lộ những người mà trước đây tôi nghĩ là tốt hoá ra họ lại là những người gian dối.


Thanh Đoàn

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

(Theo Amercian Thinker)


Nguồn: "NTD Việt Nam"
Link:https://www.ntdvn.net/the-gioi/thoi-...ny-291527.html


.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn-201114-c01.jpg
Views:	0
Size:	588.1 KB
ID:	1952583  
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08109 seconds with 12 queries