Võ sư mang tranh "hổ xuống núi" đi kiểm định, chuyên gia ngạc nhiên: Bạn không biết sợ à? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Võ sư mang tranh "hổ xuống núi" đi kiểm định, chuyên gia ngạc nhiên: Bạn không biết sợ à?
Hóa ra không phải bức tranh thiên nhiên nào treo trong nhà cũng mang những ý nghĩa tốt đẹp.

Khi trang trí nhà cửa, nhiều chủ nhà thích đặt những bức tranh phong cảnh, tranh thú vật trong nhà để tạo cảm giác bình yên, thư thái, gần gũi với thiên nhiên.

Có thể thấy những bức tranh phổ biến như tranh hoa mẫu, hoa sen tượng trưng cho phẩm chất cao quý, tranh thuyền và biển mang ý nghĩa "thuận buồm xuôi gió", làm gì cũng thuận lợi hay tranh cảnh rừng có dòng suối chảy ôn hòa là báo hiệu của sự may mắn, cuộc sống mạnh khỏe, bình an.

Cũng vì những ý nghĩa tốt đẹp mà nhiều nhà sưu tầm sẵn lòng bỏ ra số tiền khổng lồ để mang về những bức họa đẹp, treo trong phòng khách. Tuy nhiên, người yêu tranh cũng nên hiểu rõ, không phải tác phẩm hội họa nào vẽ thiên nhiên, thú vật cũng gắn với những điều tốt lành!

Trong tập phát sóng gần đây của chương trình "Kiểm định bảo vật", một võ sư ngoài 50 tuổi đã mang tới trường quay bức tranh "Hổ hạ sơn" (Hổ xuống núi) treo trong nhà mình. Theo lời giới thiệu, bức tranh này đã được lưu truyền trong gia đình anh gần 100 năm, từ nhỏ anh đã được ngắm tranh treo ở phòng khách.

Chỉ vừa nhìn thấy bức tranh, các chuyên gia đã nhìn vị võ sư với vẻ bất ngờ: "Treo tranh hổ xuống núi trong phòng khách? Bạn thật sự không biết sợ hay sao?"

Khán giả trường quay cũng xôn xao, dường như họ đã hiểu được một phần câu nói của chuyên gia!

Trong nhà treo tranh "hổ xuống núi"

Tự cổ chí kim, người ta thường xuyên bắt gặp các gia chủ treo tranh hoa mẫu đơn, tranh sơn thủy, mã đáo thành công ở phòng khách, song ít ai lại treo tranh hổ trong nhà. Thì ra những thói quen này đều có lý do riêng.

Người Trung Quốc có câu: "Hổ đáo trung đường, gia bại nhân vong" (tạm dịch: Hổ ở trong nhà, nhà tan cửa nát), ý nói treo tranh hổ trong nhà là điều đại kỵ.

Theo quan niệm dân gian, hổ là chúa sơn lâm, loài vật có quyền uy nên không bao giờ chịu khuất phục trước người thường. Thường chỉ những gia đình quyền thế, hoặc chủ nhà cầm tinh con giáp đó mới hay treo tranh hổ trong nhà.

Đáng nói hơn là những bức tranh hổ xuống núi trong lịch sử thường mang ý nghĩa rất xấu.

Cổ nhân cho rằng, hổ đi xuống núi thường chỉ là hổ đói, đi xuống xóm làng để bắt người về ăn thịt. Từ quan niệm này, các họa sĩ thời xưa ưa dùng hình tượng hổ hạ sơn để cảnh báo những nguy hiểm cận kề hoặc sự sa sút, tai nạn sắp ập tới một gia đình.

Xét về khía cạnh khoa học, hình ảnh những con thú săn mồi dữ dằn còn dễ làm cho con trẻ trong gia đình sợ hãi, ám ảnh, ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của trẻ.

Chủ nhân bảo vật hiểu hết những điều này, song anh cho biết gia đình mình nhiều đời đều là "con nhà võ", treo trong nhà bao lâu như vậy mà không thấy có gì ghê gớm cả. Các chuyên gia gật gù, "hóa ra gia đình này toàn những người can đảm."


Chuyên gia kết luận mức giá 100.000 NDT cho bức tranh "Hổ xuống núi". Ảnh: CCTV

Chuyên gia kiểm định dành thời gian xem xét bức tranh của vị võ sư rồi đưa ra kết luận. Tác phẩm này được sáng tác từ khoảng cuối thời nhà Thanh, kéo dài đến thời Trung Hoa Dân Quốc (1912–1949). Tuy tranh có niên đại cả trăm năm, nhưng cũng chỉ là một tác phẩm dân gian, hiện chưa thể xác định được danh tính của tác giả.

Theo chuyên gia, các đường nét của bức tranh "Hổ hạ sơn" này không quá hoàn chỉnh, kỹ thuật của họa sĩ cũng chưa thành thục, điều này được thể hiện khá rõ qua phần mắt và móng vuốt của con hổ.

Cuối cùng, các chuyên gia kết luận tác phẩm này đáng giá khoảng 100.000 NDT (tương đương 362 triệu đồng). Tuy số tiền này không hề nhỏ nhưng chủ nhân bảo vật vẫn tỏ ra khá thất vọng, anh đã mong đợi bức tranh gia truyền trong nhà mình có giá trị hàng triệu tệ. Song dù sao đây cũng là một bảo vật của gia đình, anh hứa sẽ mang bức tranh về và tiếp tục bảo quản cẩn thận.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-06-2021
Reputation: 7473


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.png
Views:	0
Size:	809.4 KB
ID:	1940908  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,295 Times in 2,855 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07128 seconds with 12 queries