Lời kể gây sốc của nạn nhân vụ ch́m xuồng thảm khốc ở eo biển Manche - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lời kể gây sốc của nạn nhân vụ ch́m xuồng thảm khốc ở eo biển Manche
Lời kể gây sốc của nhân chứng vụ ch́m xuồng bơm hơi thảm khốc khiến 27 người thiệt mạng ở eo biển Manche cho thấy, họ cầu cứu các nhà chức trách Pháp và Anh nhưng cả hai bên đều từ chối trách nhiệm giải cứu.Ít nhất 27 người di cư, trong đó có 5 phụ nữ và một bé gái đă chết đuối do xuồng bị ch́m khi họ cố vượt qua eo biển Manche đến nước Anh hôm 24-11. Mohammed Shekha, 21 tuổi, đến từ miền Bắc Iraq, một trong 2 nhân chứng may mắn sống sót đă kể về những giây phút cuối của những người trên xuồng với đài truyền h́nh Rudaw của người Kurd ở Iraq.Theo Shekha, 33 người đă đến bờ biển gần Dunkirk, miền Bắc nước Pháp tối 23-11. 29 người sau đó lên một chiếc xuồng bằng cao su. Mọi việc êm xuôi nhưng đến sáng sớm, nước từ phía sau tràn vào. Họ đă cố đổ hết nước ra khỏi chiếc xuồng.Trên xuồng khi đó có một cậu bé 16 tuổi người Iraq tên là Mubin Hussein, đi cùng mẹ Kazhal Ahmed 45 tuổi, chị gái Haida 22 tuổi và em gái Hasti 7 tuổi. Họ đều sợ chết nên Mubin đă gọi điện cầu cứu. “Chúng tôi đă gọi cho cảnh sát Pháp và họ bảo gửi vị trí định vị. Rồi họ nói: “Các anh đang ở trong lănh thổ của nước Anh, chúng tôi không thể làm bất cứ điều ǵ”. Sau đó chúng tôi gọi cho người Anh, nhưng họ nói “Không, hăy gọi cho người Pháp”, Shekha kể.

Sau những cuộc gọi điên cuồng với nhà chức trách, chiếc xuồng hơi bẹp xuống. Mọi người bắt đầu rơi xuống nước. “Tất cả nắm lấy tay nhau, suốt vài giờ đồng hồ. Nhưng chúng tôi không thể trụ được lâu hơn nữa trong nước biển băng giá”. Shekha cũng có một người bạn thân trong chuyến đi này. “Đó là cậu bạn đến từ Ranyia, khu vực người Kurd ở Iraq. Chúng tôi đă hứa sẽ ở bên nhau cho đến giây phút cuối cùng. Tôi đă nắm tay cậu ấy nhưng cậu ấy không chịu được nữa, nhất định bảo tôi hăy buông tay ra. Lúc tôi dừng nắm tay là không thể gặp được cậu ấy nữa. Cậu ấy đă chết”.

Thanh niên người Iraq này cuối cùng đă được lực lượng tuần duyên Pháp giải cứu sau khi ngư dân lên tiếng báo động. Anh là một trong 2 người duy nhất sống sót sau thảm kịch, người c̣n lại là Omer, người Somalia. Cả hai được kéo lên khỏi mặt nước v́ bị hạ thân nhiệt và kiệt sức. Phần lớn những người trên thuyền là người Kurd ở Iraq, nhưng cũng có nhiều người từ nước khác như Somalia, Iran, Ai Cập. Tàu cứu hộ trên biển của Pháp đă chở thi thể của những người di cư trên con xuồng đắm đó ở ngoài khơi bờ biển Calais về bờ.

Bi kịch trên đường t́m kiếm cơ hội đổi đời

Cảnh sát cũng đă bắt giữ 4 nghi phạm buôn người liên quan đến thảm kịch. Shekha không thể tiết lộ nơi ẩn náu hiện nay v́ những kẻ buôn người tàn nhẫn giờ muốn giết anh. “Tính mạng của tôi đang bị đe dọa. Họ nói nếu bắt được, họ sẽ không để cho tôi sống”.

Gia đ́nh Shekha từ Iran chuyển đến Iraq 10 năm trước. Thanh niên này đến Pháp qua Đức. Trước đó anh ở một tuần trong khu rừng giữa biên giới Belarus - Ba Lan, vốn là điểm nóng về người tị nạn hiện nay. Shekha muốn kiếm được 60.000 USD để chi trả ca phẫu thuật cho em gái ḿnh,

Fatima. Khi được hỏi liệu có c̣n muốn đến Anh hay không, Shekha nói: “Tôi sẽ làm bất cứ điều ǵ cần thiết cho em gái tôi. Tôi hy vọng sẽ được nước Anh tiếp nhận để tôi có thể kiếm tiền, sau đó về nhà với gia đ́nh”.

Cha của Mubin, ông Rizgar Hussein, là một cảnh sát vẫn đang ở Darbandikhan, Iraq. Mẹ Mubin cùng các con đă rời nhà cách đây 4 tháng. Ông Hussein nói với truyền thông địa phương: “Tôi nhận được một cuộc gọi từ con gái lúc 10h tối hôm đó. Con bé bảo đă ở trên xuồng được 5 phút. Đó là lần cuối cùng chúng tôi nói chuyện với nhau. Tôi đă không thể liên lạc với họ kể từ đó”. Người đàn ông này kể, để t́m kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn, gia đ́nh họ đă trả cho những kẻ buôn người 5.000 USD sau khi buộc phải bán ngôi nhà của ḿnh ở Iraq được 30.000 USD.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-01-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6752935b2819c1479808.jpg
Views:	0
Size:	12.0 KB
ID:	1936689  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09065 seconds with 12 queries