Lấy chồng Việt kiều ở Mỹ? Và những điều các cô gái cần biết trước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Lấy chồng Việt kiều ở Mỹ? Và những điều các cô gái cần biết trước
Nếu bạn quyết định lấy chồng Việt Kiều và sang Mỹ sinh sống th́ cần phải biết những điều quan trọng dưới đây.

Lấy chồng Việt kiều định cư ở Mỹ từ lâu là một cơ hội đổi đời của rất nhiều bạn gái. Điều đó hoàn toàn có thật! Tuy nhiên trong năm đầu tiên đến Mỹ sẽ là khoảng thời gian đầy thử thách cho các bạn. Và nếu chẳng may người bạn kết hôn là người không tốt th́ mọi việc sẽ càng tồi tệ hơn. Những khó khăn phổ biến cho các bạn gái lấy chồng Việt kiều mới qua Mỹ năm đầu tiên sẽ là như sau:

* Tù túng về kinh tế

Dù chồng bạn khá giả thế nào bạn cũng sẽ gặp phải t́nh trạng này. Ít người phụ nữ nào mới qua Mỹ đă cầm được tiền. Về lư do tốt th́ đó là do bạn mới qua c̣n lạ lẫm với mọi thứ. Giá cả hàng hóa chưa biết, chợ búa ở đâu chưa biết, hàng tốt hàng xấu thế nào chưa biết … nên việc chồng chủ động chi trả sẽ là chuyện hợp lư đương nhiên. C̣n về lư do xấu th́ người cầm tiền cũng là người đang muốn khống chế bạn trong sinh hoạt. Họ không sẵn ḷng tạo điều kiện để bạn đi làm có thu nhập riêng. Bạn chỉ suốt ngày lẩn quẩn dọn dẹp nấu ăn, cần mua sắm ǵ đều phải hỏi qua chồng để anh ấy đưa đi. Và khi đó bạn sẽ có cảm giác ḿnh đang được “nuôi” trong một căn nhà đầy xa lạ.

* Không được tôn trọng

Nhiều phụ nữ lấy chồng sang đây không hề nhận được sự tôn trọng. Lư giải điều này cũng rất dễ hiểu! Người đàn ông khi đưa bạn từ Việt nam sang một xứ sở thiên đường th́ tâm lư họ nghiễm nhiên đă ban cho bạn một cái ơn. Bạn là người phải mang ơn họ. Cộng thêm bạn chưa thể đi làm ra tiền, mọi sinh hoạt đều phải đang bám vào họ, nên từ trong sâu thẳm người đàn ông sẽ có cái sự không tôn trọng bạn mà ra.

* Trầm cảm căng thẳng

Chưa biết lái xe để đi đó đi đây, không có bạn bè gia đ́nh, không rành ngôn ngữ giao tiếp, mà nhất là nếu không nhận được sự chia sẻ giúp đỡ từ chồng… tất cả sẽ là những khủng hoảng cho bạn trong năm đầu tiên. Bạn sẽ thấy ḿnh vô cùng bơ vơ lạc lơng. Xin đi làm chồng cũng không cho. Xin đi học chồng cũng không cho. Học lái xe chồng cũng không cho. Họ muốn khóa chặt bạn trong ṿng vây kiểm soát. Bởi họ biết rằng ở Mỹ đàn ông chẳng là ǵ so với phụ nữ, họ biết rằng nếu bạn giao tiếp nhiều quá th́ một ngày bạn đủ lông đủ cánh có thể bạn sẽ bỏ họ mà đi, họ biết rằng nhiều người đàn bà Việt qua Mỹ đă làm người đàn ông lao đao tan gia bại sản. Tóm lại là họ biết tất cả những điều mà họ không bao giờ muốn cho bạn biết. Do vậy ngày nào họ c̣n kiểm soát bạn được th́ họ cứ kiểm soát, vậy thôi.

Vậy tôi phải làm ǵ

Nếu bạn đến Mỹ chưa quá 2 năm, th́ dù bức xúc thế nào cũng khoan nghĩ chuyện dọn nhà ra riêng. Nên nhớ khi thẻ xanh 10 năm chưa có trong tay th́ bất cứ lúc nào người bảo lănh cũng có quyền báo Sở di trú trục xuất bạn về Việt Nam vĩnh viễn. Ngay cả trong năm đầu tiên chuyện li dị cũng chưa thể. Bởi đây là khoảng thời gian thử thách. Nếu bạn li dị thời gian này Sở di trú sẽ có quyền nghi ngờ cuộc hôn nhân của bạn là giả, và khi đó cũng sẽ rất khó khăn cho bạn được tiếp tục ở lại Mỹ.

Điều bạn cần làm lúc này đó là b́nh tĩnh và chờ đợi. Bạn phải có đầy đủ giấy tờ hợp pháp trong tay. Tất cả các giấy tờ cần thiết cơ bản cho bạn là:

– Thẻ xanh 10 năm. Nếu vô được Quốc tịch luôn càng tốt.

– Driver License (đây vừa là bằng lái xe vừa là giấy tờ tùy thân tối quan trọng. Không có nó bạn sẽ là một công dân bất hợp pháp)

– Thẻ an sinh xă hội

– Bảo hiểm

– Thẻ tín dụng

Nếu nghiêm trọng hơn bị bạo hành, bạn có thể gọi Đường Dây Nóng Bạo Hành Gia Đình Quốc Gia (National Domestic Violence Hotline) số : 1-800-799-7233 hoặc 1-800-787-3224 (dành cho người khiếm thính). Đừng lo lắng ḿnh không giỏi tiếng Mỹ khi muốn khiếu nại điều ǵ. Bởi Mỹ là Hợp chủng quốc, đa số các cơ quan đều có kết nối phiên dịch tiếng Việt cho bạn.

Buồn th́ cứ buồn nhưng không nên suy sụp tuyệt vọng. Phải hiểu đây chỉ là những khủng hoảng tạm thời chứ không là đường cùng bế tắc. Bởi sẽ chẳng có ǵ là bế tắc khi bạn ư thức được rằng : ḿnh đang sống trong một đất nước mà quyền lợi của người phụ nữ được đặt lên hàng số 1 ưu tiên!

Theo nguồn Julie viết

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 12-01-2021
Reputation: 201043


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	R.gif
Views:	0
Size:	1,017.5 KB
ID:	1936547  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,886 Times in 12,763 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07785 seconds with 12 queries