Thực hư “máy bay ma” ở Trân Châu Cảng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 245
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thực hư “máy bay ma” ở Trân Châu Cảng
Click image for larger version

Name:	e.jpeg
Views:	0
Size:	90.2 KB
ID:	1933767  
Thế chiến thứ Hai, ngoài những tàn khốc của nó, c̣n xảy ra nhiều sự kiện bí ẩn dường như làm mờ ranh giới giữa sự thật và giả tưởng.


Một máy bay chiến đấu Curtiss P-40 Warhawk hồi Thế chiến thứ Hai.

Một câu chuyện như vậy từng gây xôn xao dư luận, được cho là xảy ra vào cuối năm 1942 ở Trân Châu cảng, hơn một năm sau cuộc tấn công của người Nhật, liên quan đến “một máy bay chiến đấu ma”. Sự thật ra sao?

Máy bay lạ trên bầu trời

Vào lúc 7 giờ 48 phút sáng 7/12/1941, căn cứ Hải quân tại Trân Châu cảng ở Honolulu đă hứng chịu một cuộc tấn công bất ngờ và dữ dội, lôi kéo Hoa Kỳ vào Thế chiến II, góp phần làm thay đổi cục diện của cuộc chiến.

Hôm ấy, một lực lượng gồm 353 máy bay Nhật, được hỗ trợ bởi các tàu chiến và tàu ngầm, bất ngờ tấn công dữ dội căn cứ Mỹ khiến 188 máy bay bị phá hủy, 12 tàu bị đánh ch́m, 2.403 người Mỹ thiệt mạng và 1.178 người khác bị thương, một sự kiện mà Tổng thống Franklin D. Roosevelt khi đó gọi là “ngày ô nhục”.

Một năm sau, tại căn cứ này lại xảy ra một điều kỳ lạ, liên quan đến một “phi cơ chiến đấu ma” và viên phi công bí ẩn. Nội dung câu chuyện, với những khác biệt không đáng kể, hiện có thể được t́m thấy nhiều trên Internet. Điển h́nh nhất là một bài báo có tiêu đề 15 bí ẩn kỳ lạ nhất trong Thế chiến II chưa được giải đáp, trong đó đứng thứ 5 là sự kiện Bóng ma P-40 ở Trân Châu cảng.

Chuyện kể rằng, vào ngày 8/12/1942, một chiếc máy bay không xác định được phát hiện trên radar đang bay từ ngoài biển Thái B́nh Dương, hướng Nhật Bản về phía Trân Châu cảng, Hawaii. Khi nỗ lực liên lạc vô tuyến thất bại, hai máy bay chiến đấu được lệnh cất cánh để ngăn chặn kẻ xâm nhập, tránh một cuộc tấn công bất ngờ có thể xảy ra.

Tiếp cận máy bay lạ, các phi công đánh chặn phát hiện đó là chiếc Curtiss P-40 Warhawk của Mỹ, loại đă không c̣n hoạt động kể từ sau cuộc tấn công Trân Châu cảng. Thân chiếc máy bay lỗ chỗ nhiều vết đạn, động cơ phát ra những âm thanh ngắt quăng như đang gặp sự cố. Bên trong dường như có một phi công người đầy máu, đang xoay xở để kiểm soát “con chim sắt” bị thương của ḿnh.

Lực lượng bảo vệ không phận c̣n đang bối rối, không biết nó từ đâu đến và với mục đích ǵ th́ thấy viên phi công lạ dường như vẫy tay và mỉm cười với họ, trước khi chiếc máy bay mất độ cao bổ nhào xuống đất, phát ra tiếng nổ lớn và lửa bao trùm.

Các đội cứu hộ ngay lập tức đến hiện trường để xử lư vụ việc. Họ phát hiện một số điều rất kỳ lạ. Khi kiểm tra xác máy bay, mọi người không thấy dấu vết thi thể của phi công đâu cả. Manh mối duy nhất được t́m thấy là một cuốn nhật kư, trong đó viết rằng chiếc máy bay đến từ đảo Mindanao (Philippines), cách nơi này hơn 2.000 km.

Người ta cũng phát hiện bộ phận hạ cánh không c̣n, dường như đă bị nổ hoàn toàn trong một trận chiến. Trong t́nh trạng này, chiếc máy bay không thể bay một quăng đường dài như vậy. Các câu hỏi đặt ra là: Nó thực sự đến từ đâu? Làm thế nào nó có thể hoạt động trong điều kiện tồi tệ như vậy? V́ sao không có dấu vết của viên phi công?

Sự thật hay hư cấu?

Câu chuyện “Máy bay chiến đấu ma ở Trân Châu cảng” đă thu hút sự chú ư của dư luận, xem như một bí ẩn của Thế chiến thứ Hai. Một số người suy đoán rằng, máy bay này có thể đă bị bắn rơi hơn một năm trước đó và người phi công đă xoay xở để tự sinh tồn trong môi trường hoang dă.

Anh ta có thể nhặt được các bộ phận từ những chiếc máy bay khác bị bắn rơi, sửa chữa chiếc máy bay của ḿnh và t́m cách bay trở về quê hương trên quăng đường hơn 2.000 km. Nhưng điều này không thể giải thích, làm thế nào mà chiếc máy bay lại có thể cất cánh mà không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ loại thiết bị hạ cánh nào. Cũng có giả thuyết cho rằng phi công là một hồn ma thực sự.

Trong nhiều năm, sự kiện này được kể đi, kể lại trong nhiều ấn phẩm khác nhau. Nhưng đáng ngạc nhiên là câu chuyện lại liên quan đến một chiến binh lừng lẫy trong Thế chiến II, Đại tá Robert Lee Scott, Jr., Chỉ huy Flying Tigers, Phi đoàn 23 tiêm kích.

Scott là một huyền thoại thời chiến, phi công lăo luyện lái chiến đấu cơ Curtiss P-40 Warhawk tham gia nhiều trận đánh ác liệt trên không. Ông đă viết về đời chinh chiến của ḿnh trong nhiều cuốn sách, nổi tiếng nhất là tự truyện ra mắt năm 1943, God Is My Co-Pilot, được dựng thành phim Hollywood cùng tên vào năm 1945.

Cũng trong năm 1945, Scott đă xuất bản quyển sách có tên Damned to Glory, tập hợp các mẩu truyện ngắn dựa trên trải nghiệm của ông và những ǵ ông chứng kiến trong cuộc chiến.

Một câu chuyện trong sách có tựa Ghost Pilot, gần như là một bản sao câu chuyện “Máy bay chiến đấu ma ở Trân Châu cảng”, chỉ khác là bối cảnh xảy ra tại Sân bay Kienow ở Trung Quốc. Scott sau đó đă bày tỏ sự bối rối về việc làm thế nào mà câu chuyện hư cấu của ông lại được chọn lọc và kể lại y như thật trên các trang mạng.

Có người hỏi ông câu chuyện này, ông cười và nói rằng, ông và một phi công khác đă thêu dệt nó để làm tṛ vui trong chiến tranh. Dù thừa nhận đây chỉ là chuyện bịa đặt nhưng ông vẫn không ngăn được nó phát triển thành một câu chuyện đầy bí ẩn.

Hóa ra một truyền thuyết đô thị được lan truyền trên Internet lại xuất phát từ tác phẩm hư cấu của một tác giả giàu trí tưởng tượng. Được kể lại, sao chép, rút gọn và sửa chữa, thêm thắt, nó xuất hiện trên các trang web “Bí ẩn chưa được giải đáp”, được nhiều độc giả theo dơi và không ít người cho đó là sự thật.

Những trận chiến trong Thế chiến thứ Hai dường như là nơi sản sinh những câu chuyện kỳ lạ và trường hợp này cũng không ngoại lệ.

VietBF @ Sưu tầm

Bài cùng thể loại :



  • therealrtz
    R10 Vô Địch Thiên Hạ
    Release: 11-28-2021
    Reputation: 31324


    Profile:
    Join Date: Nov 2014
    Posts: 59,471
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	e.jpeg
Views:	0
Size:	90.2 KB
ID:	1933767  
    therealrtz_is_offline
    Thanks: 21
    Thanked 5,458 Times in 4,846 Posts
    Mentioned: 4 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 24 Post(s)
    Rep Power: 68 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
    therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Facebook Comments


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    ZONE 1

    ZONE 2

    Phim Bộ

    Phim Lẻ

    Ca Nhạc

    Thơ Ca

    Help Me

    Sport Live

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News

    Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
    Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


    All times are GMT. The time now is 02:11.
    VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2022
    User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2022 DragonByte Technologies Ltd.
    Log Out Unregistered

    Page generated in 0.08374 seconds with 13 queries