Công dụng khó tin của dưa lê - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Công dụng khó tin của dưa lê
Dưa lê là loại trái cây phổ biến ở châu Á trong mùa hè, không chỉ mang vị thơm, ngon ngọt, dưa lê c̣n rất hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp và chữa bệnh kỳ diệu đến khó tin.

Là một trong những trái cây giàu vitamin C - một loại vitamin chống oxi hóa giúp tăng nồng độ collagen, loại protein giúp da khỏe và trẻ trung. Vitamin C cũng đóng vai tṛ quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm. Mặt khác, vitamin C giúp hấp thụ chất sắt. Chỉ cần ăn một quả dưa lê cỡ trung b́nh cũng có thể nhận đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.


Dưa lê giúp da khỏe và trẻ trung hơn nhờ chứa hàm lượng vitamin C cao

Dưa lê có hàm lượng vitamin và chất khoáng khá cao, chỉ chứa 64 calo và không có chất béo, v́ vậy, đây là loại trái cây tuyệt vời dành cho những người muốn giảm cân. Ngoài ra, các loại vitamin A, C và E có trong dưa lê c̣n có tác dụng ngăn chặn thoái hóa điểm vàng ở mắt, đó là lư do dưa lê giúp tăng cường thị lực. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao c̣n đóng vai tṛ quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm.

Nghiên cứu cho thấy việc ăn dưa lê thường xuyên giúp giảm được chứng chuột rút ở chân, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Lư do là trong quả dưa lê có chứa nhiều chất magie. Khoảng 30% phụ nữ mang thai bị mắc chứng chuột rút do thiếu magie. Đây cũng là nguyên nhân bà bầu cần tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu magie....

Dưa lê rất giàu hàm lượng kali, một loại khoáng chất đóng vai tṛ quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp, giúp hạ huyết áp. Kali cũng cần thiết cho mọi tế bào trong cơ thể, nó giúp tế bào khỏe mạnh và có sức đề kháng với nhiều bệnh tật.

Dưa lê chứa nhiều kali giúp điều ḥa huyết áp tốt và ngăn ngừa triệu chứng đột quỵ

Hơn nữa, các axit béo omega-3 trong hạt dưa lê đóng vai tṛ quan trọng trong việc chống các bệnh về tim mạch. Đây là một trong những lợi ích chính của hạt dưa lê với sức khỏe. Ngoài ra, dưa lê c̣n có tác dụng loại bỏ các loại giun, sán trong ruột. Đó là lư do các bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn dưa lê trong mùa hè. Bởi mùa hè đến trẻ rất dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như tả, lỵ, thương hàn, ngộ độc thực phẩm, các bệnh giun, sán…

Thêm vào đó, dưa lê là trái cây giàu folate, một loại vitamin có vai tṛ quan trọng cho sức khỏe của tim, đồng thời ngăn chặn những khuyết tật ở thai nhi. Nghiên cứu gần đây cho thấy, ở người cao tuổi chứa ít folate có nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ cao hơn. V́ vậy, dưa lê được xem là loại trái cây rất tốt khi mùa hè đến.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-28-2021
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	52.6 KB
ID:	1905509  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07283 seconds with 12 queries