Những món ăn buffe rước bệnh vào người mà ai cũng mê - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những món ăn buffe rước bệnh vào người mà ai cũng mê
Có một số món ở nhà hàng buffet dù ngon đến mấy bạn cũng tuyệt đối đừng ăn kẻo rước họa cho sức khỏe.

Hiện nay các nhà hàng buffet mọc lên như nấm. Đây là hình thức ăn uống tự chọn với đa dạng các món ăn khiến ai cũng chết mê. Tuy nhiên, có một số món bạn tuyệt đối đừng nên ăn kẻo rước họa cho sức khỏe.

1. Salad


Đây là món khai vị được nhiều người lựa chọn trước khi "lao" vào bữa tiệc buffet hoành tráng. Bình tĩnh đã nào! Chẳng có gì chắc chắn rằng, các nhà hàng buffet không tận dụng lại vô số rau thừa từ hôm trước để chế biến làm salad.

Thậm chí, nhiều nhân viên trong nhà hàng chỉ sơ chế rau qua loa thay vì cẩn thận rửa đi rửa lại nhiều lần cho sạch. Vậy nên khi thưởng thức buffet, bạn nên chú ý quan sát.

Nếu thấy rau đã héo, không còn tươi ngon, có chứa những chất lỏng kỳ lạ thì không nên sử dụng. Rất có thể đấy là dấu hiệu cho thấy món salad đã để quá lâu và có thể sản sinh vi khuẩn.

2. Sushi

Bên cạnh salad, sushi cũng là một trong những món khai vị được nhiều người ưa chuộng. Ở các nhà hàng buffet, sushi bày biện rất đa dạng, bắt mắt.

Nhưng hầu hết chúng không được bảo quản ở nhiệt độ chuẩn. Vì thế, món ăn thường kém tươi ngon, thiếu đi hương vị lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại nếu chẳng may bị vi khuẩn xâm nhập.

Thay vì chọn sushi, bạn nên ăn các món đã được nấu chín. Còn nếu thích sushi hãy ghé tới các nhà hàng chuyên món này để thưởng thức trọn vẹn hơn.

3. Gà rán

Gà rán cũng là một trong món hay có mặt tại các nhà hàng buffet, được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù thịt gà rất tốt nhưng với gà rán lại không.

TÀI TRỢ


Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, thực phẩm chiên rán có trong tiệc buffet chứa rất nhiều chất béo bão hòa và calo nên gây hại cho đường tim mạch, mỡ máu hoặc béo phì.

Ngoài ra, chúng còn có thể là gà cũ được chiên đi chiên lại. Vậy nên thay vì chọn gà rán, bạn có thể chọn gà áp chảo.

4. Hải sản sống

Hải sản là món hấp dẫn nhất khi đi ăn buffet. Nhưng bạn chẳng thể biết nhà hàng đã sử dụng loại hải sản nào để tiếp đón thực khách.

Trên thực tế, nhiều nơi sử dụng hải sản đông lạnh và loại này đều đã chết. Do đó, hương vị của chúng không được ngon và hấp dẫn như nhiều người nghĩ, dinh dưỡng cũng mất đi nhiều.

Ai có dạ dày kém thì không thể đảm bảo chuyện gì sẽ xảy ra nếu ăn phải hải sản đông lạnh đã để trong một thời gian dài, phải không?

5. Kem

Khi tráng miệng, nhiều người sẽ chọn kem. Tuy nhiên việc ăn kem có thể khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều calo, đường cùng chất béo ảnh hưởng.

Tốt hơn hết bạn nên chọn sữa chua thay vì loại kem ngọt ngào nhiều cám dỗ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-18-2021
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	70.8 KB
ID:	1872813  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07036 seconds with 12 queries