VĐV đặc biệt nhất Olympic: 13 tuổi chấn thương đến rách phổi rạn xương sọ vẫn làm nên kỳ tích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VĐV đặc biệt nhất Olympic: 13 tuổi chấn thương đến rách phổi rạn xương sọ vẫn làm nên kỳ tích
Cô bé ấy được ví như một "nhà cách mạng thể thao", là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của Vương quốc Anh và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Olympic Tokyo 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vô cùng phức tạp với nhiều điểm thật đặc biệt, khác hẳn với các kỳ thế vận hội trước đây. Năm nay cũng là năm đầu tiên môn thể thao trượt ván được đưa vào danh sách các nội dung thi đấu. Nhờ vậy mà cô bé dáng người nhỏ nhắn mà đầy nghị lực Sky Brown (đến từ Vương quốc Anh) có cơ hội được thể hiện bản thân.

Tài không đợi tuổi

"Cô bé ấy là một nhà cách mạng thể thao Gen Z, một siêu sao mới của thời đại kỹ thuật số. Cô bé đă được định mệnh sắp đặt để trở thành vận động viên Olympic trẻ nhất nước Anh và là một tài năng trượt ván tại Tokyo 2020". Đó là lời b́nh luận về cô bé VĐV nhí Sky Brown trong bài viết đăng trên tờ The Independent hôm 22/7 mới đây.

Sky Brown sinh năm 2008 trong một gia đ́nh có mẹ là người Nhật Bản, bố là người Anh nên em mang cả 2 quốc tịch.

Từ năm 4 tuổi, Sky đă được làm quen với môn trượt ván và tỏ ra có năng khiếu trong môn thể thao đ̣i hỏi thể lực và sự khéo léo này. Dù c̣n nhỏ nhưng Sky luôn chăm chỉ luyện tập bằng niềm đam mê mănh liệt để rồi được đền đáp bằng những tấm huy chương, giải thưởng danh giá. Năm 7 tuổi, Sky đă trở thành một VĐV trượt ván chuyên nghiệp.


Cơ thể luôn chằng chịt vết thương v́ tập luyện nhưng Sky Brown chưa bao giờ nghĩ đến 2 chữ "từ bỏ"

Đến nay, Sky Brown đă thuần thục rất nhiều động tác khó và đ̣i hỏi tŕnh độ cao trong môn trượt ván. Năm 8 tuổi, cô bé dự giải trượt ván danh tiếng The Vans US Open Pro Series và trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất trong lịch sử cuộc thi.

Năm 10 tuổi, Sky trở thành vận động viên chuyên nghiệp và là vận động viên trẻ nhất được Nike tài trợ. Sky cho biết em hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những nữ vận động viên trượt ván trẻ tuổi và khuyến khích nhiều phụ nữ trẻ tham gia môn thể thao này hơn.

Sky giải thích: "Ngày trước, nếu đến công viên trượt ván th́ mọi người sẽ thấy chủ yếu là con trai ở đó. Giờ đây, ngày càng có nhiều các bạn nữ ở đó, điều đó thật tuyệt, nhưng chủ yếu vẫn là con trai. Và cháu cảm thấy đôi khi các cô gái sợ ḿnh lẻ loi ở đó và sợ bị các bạn nam đánh giá. Nhưng cháu cảm thấy thích xem Thế vận hội, nh́n thấy rất nhiều cô gái đang chơi môn thể thao này và họ đă chứng minh cho cả thế giới thấy họ tài năng như thế nào, họ thực sự muốn. Cháu cảm thấy rất vui".

Năm nay, Sky tham dự Olympic Tokyo 2020 khi vừa tṛn 13 tuổi. Điều này đă phá vỡ kỷ lục tồn tại 91 năm của vận động viên trẻ nhất nước Anh Margery Hinton khi thi đấu nội dung 200m bơi ngửa tại Olympic Amsterdam vào năm 1928.

Hiện tại, Instagram của Sky Brown đă có gần 1 triệu lượt người theo dơi. Các fan hâm mộ luôn dành những lời tán dương cho các video trượt ván mà vận động viên "nhí" này thường xuyên đăng tải.

Chấn thương không phải rào cản mà là động lực

Tháng 5 năm 2020, một tai nạn ập đến với Sky trong lúc cô bé tập luyện. Cú ngă đập đầu xuống đất khiến Sky bị rách phổi, tổn thương tim, găy tay trái và rạn xương sọ.

"Đó là một ngày giống như những ngày b́nh thường khác, cháu đang tập luyện th́ bất ngờ bị ngă. Cháu không nhớ được ǵ về khoảnh khắc lúc đó. Lúc cháu tỉnh dậy, cháu c̣n không biết ḿnh là ai và cả gia đ́nh ḿnh nữa".

Cô bé đă bị mất trí nhớ tạm thời nhưng trải nghiệm kinh hoàng đó đă không làm giảm đi nhiệt huyết của cô bé với môn thể mang nhiều tính mạo hiểm này. Brown đă trở lại tập luyện chỉ sau hai tháng. "Nó thực sự khiến cháu trở nên phấn khích và tràn đầy năng lượng hơn. Nó khiến cháu muốn đi nhiều hơn".

Sau vụ tai nạn, bố mẹ của Sky không muốn con theo đuổi sự nghiệp thể thao này nữa v́ quá mạo hiểm, đặc biệt là với một bé gái như em. Tuy nhiên, Sky vẫn muốn chứng minh cho bố mẹ thấy em làm được.

Sky kể: "Bố mẹ cháu không muốn cháu chơi quá lâu nhưng cháu cảm thấy ḿnh không thể từ bỏ môn thể thao này. Cháu nói với bố mẹ rằng cháu cần đồng hành bên cái ván trượt. Đó là điều tuyệt vời nhất cháu có thể làm. Mỗi người chỉ có một cuộc đời và nên tận hưởng nó".

Và đúng như lời cô bé hứa, Sky đă hiên ngang bước chân vào Olympic Tokyo 2020. Cô bé chắc chắn là một "điểm sáng" trong kỳ thế vận hội năm nay. Một ngôi sao tỏa sáng giữa bầu trời đầy sao của một kỳ thế vận hội đặc biệt và đáng nhớ...

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2021
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,467
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpeg
Views:	0
Size:	92.8 KB
ID:	1834180  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
minhhanhnguyen (07-24-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07732 seconds with 12 queries