Tổng Giám Mục từ chối thánh lễ nhà CTrị ủng hộ phá thai, có từ chối nhà CTrị ủng hộ súng đạn không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 07-04-2021   #1
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default Tổng Giám Mục từ chối thánh lễ nhà CTrị ủng hộ phá thai, có từ chối nhà CTrị ủng hộ súng đạn không?



Allis Druffel, ở Sierra Madre, viết:

"Đề xuất của một số giám mục Công giáo Hoa Kỳ từ chối việc rước lễ của Tổng thống Biden là lố bịch. Điều này giống như nói rằng tất cả những ai chứng thực là "sống nhờ vào sự sống" đều vô tội và đủ thánh thiện để chấp nhận bánh của sự cứu rỗi, trong khi những người này cũng có thể khuyến khích các chính sách khiến thai nhi gặp rủi ro. ("Nhà ngoại giao hàng đầu của Biden đến gặp giáo hoàng - và cố gắng phớt lờ con voi trong pḥng," ngày 27 tháng 6)

Là một người Công giáo mạnh mẽ đă tham gia vào Tổng giáo phận Công giáo L.A. trong các vị trí lănh đạo từ năm 2002-12, tôi đang chứng kiến ​​sự chuyển hướng rất đáng lo ngại đối với chủ nghĩa bảo thủ truyền thống với việc hệ thống phẩm trật nam giới tái thống trị các tín hữu Công giáo.

Tôi đang chứng kiến ​​một tổng giáo phận đang quay lưng lại với các mục vụ mang lại sự sống (chẳng hạn như môi trường, bảo vệ thai nhi khỏi nhiều nguồn ô nhiễm) ủng hộ chủ nghĩa giáo sĩ, mà Giáo hoàng Francis đă coi là "sự đồi bại xấu xí nhất" của nhà thờ.

Sự thay đổi đáng buồn này trong thập kỷ qua của nhà thờ tôn thờ của tôi không liên quan nhiều đến Cơ đốc giáo vào thế kỷ thứ nhất, được thành lập dựa trên cuộc đời, sự dạy dỗ, cái chết và sự phục sinh của Chúa Giê-xu Christ."


Jeff Zimmer, ở Sherman Oaks, viết:

"Trong bài "phân tích" về việc các giám mục Công giáo Mỹ đang cân nhắc việc từ chối Rước lễ ở Biden v́ ủng hộ mạnh mẽ quyền phá thai, phóng viên của bạn viết: "Chính các giám mục đă nhắm mắt làm ngơ trước việc cựu Tổng thống Trump coi thường các giá trị tôn giáo v́ họ ủng hộ sự sẵn sàng của ông theo đuổi một chương tŕnh nghị sự xă hội bảo thủ. "

Cũng chính các giám mục đă từ chối việc rước lễ của cựu Tổng thống Trump v́ ông ấy theo đạo Tin lành chứ không phải Công giáo. Là một người theo đạo Tin lành, ông đă không cam kết tuân theo giáo lư Công giáo.

Biden đă cam kết tuân theo giáo lư Công giáo, nhưng theo ư kiến ​​của các giám mục này, ông đă không làm và thay vào đó ông đang thúc đẩy việc giết chết những sinh mạng vô tội bằng cách phá thai. Đó là lư do tại sao các giám mục đang xem xét hành động."

Marie Egan, ở Los Angeles, viết:

"Nhà thờ Công giáo La mă Hoa Kỳ có nguy cơ trở thành một nhà thờ chỉ tập trung vào vấn đề phá thai. Rơ ràng, phá thai là một vấn đề đạo đức phức tạp, nhưng nó không phải là vấn đề cuộc sống duy nhất.

Liệu các giám mục có giữ bí tích Thánh Thể khỏi các quan chức công quyền v́ những vấn đề khác trong cuộc sống, chẳng hạn như án tử h́nh, sở hữu vũ khí hạt nhân, sở hữu súng nguy hiểm và những tác động tàn khốc và chết người của nghèo đói và phân biệt chủng tộc?

Tôi đề nghị các giám mục đọc lại cuốn sách của cố Hồng Y Joseph Bernardin, "Đạo đức sống nhất quán", và suy nghĩ lại về h́nh phạt nghiêm khắc chỉ đối với một vấn đề trong cuộc sống. Là một người Công giáo và một nhà thần học, tôi kinh hoàng và xấu hổ trước động thái vũ khí hóa Bí tích Thánh Thể."

James Underdown, ở Los Angeles, viết:

"Biden không nên mất ngủ trước những lời đe dọa từ chối rước lễ.

Các nhà lănh đạo Công giáo bảo thủ như Tổng giám mục Los Angeles José Gomez, chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ, nhấn mạnh hành vi đạo đức giả trắng trợn của họ bằng cách giam giữ Biden cho một số lượng lớn tiêu chuẩn mà đàn chiên của họ phớt lờ. Các tín ngưỡng Công giáo không được kiểm tra tại cửa mặc dù giáo dân tung hô giáo lư của nhà thờ về các biện pháp tránh thai và phá thai trong nhiều thế hệ.

Sự cố gắng lâu năm của nhà thờ trong việc đối phó với những kẻ ấu dâm trong hàng ngũ của họ và sự im lặng đến điếc tai của những người bảo thủ khi chỉ trích vô số hành vi vi phạm của Donald Trump cho thấy một ban lănh đạo không có kinh nghiệm.

Nếu họ khăng khăng tẩy chay những người Công giáo sùng đạo như Biden, các băng ghế sẽ tiếp tục trống - và đúng như vậy."

Những người không theo bất cứ một đạo giáo nào hết, viết:

"Quyền được phá thai là quan điểm của người đảng DC, Biden là người đảng DC, người đảng DC lập luận cũng tương tự quan điểm của ông Biden về việc phá thai "cái mà ông cho rằng đó là quyền chọn lựa của người phụ nử, và giáo hộ công giáo KHÔNG nên dùng luật đạo áp thành luật đời đối với toàn dân Mỹ bao gồm những người không theo đạo, hoặc theo đạo khác"

Bản thân tôi không thích phá thai, nhưng tôi lại muốn cái chọn lựa đó cho người phụ nử, v́ đó là cơ thể của họ, và cấm phá thai là việc cấm trong đạo ... không thể lấy nó làm thành luật và áp nó lên thành luật đời ... trong xă hội có rất nhiều không theo đạo công giáo, hoặc theo một đạo khác th́ việc áp đặt luật của một đạo cho tất cả mọi người là điều không hợp lư.

Chúng ta luôn chê bai và không thích khi những lănh đạo ở các nước hồi giáo dùng luật đạo ... thành luật đời, th́ tại sao chúng ta lại muốn lấy luật đạo (công giáo) áp thành luật đời và buộc người khác phải tuân theo?"


Nguồn: https://www.latimes.com/opinion/stor...ommunion-biden
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4d2b6e806c5f9ca62496045fa410b967.jpg
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	1821575  
Family Guy_is_offline  
Old 07-07-2021   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Các vị Tổng Giám Mục coi ḿnh là đại diện của Chúa th́ có quyền cho hay không cho rước Thành Lể ...chứ mấy ổng đâu có đại diện cho quỷ sứ đâu mà dám xía vô chuyện súng ống !
wonderful_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10553 seconds with 12 queries